Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024
spot_img

Salesman cần chú ý chuẩn hóa thông tin thuê bao di động tránh thiệt hại ‘công cụ bán hàng’

Theo quy định, sau ngày 15/5, nếu các thuê bao này vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số điện thoại di động.

Tài khoản mạng xã hội, tài khoản quảng cáo là công cụ bán hàng cơ bản của mỗi salesman FPT Telecom, thậm chí để tăng hiệu quả kinh doanh mỗi sales không chỉ có một mà còn có tới hàng trăm tài khoản. Dĩ nhiên để đăng ký được lượng lớn tài khoản ấy thì việc xác thực thông tin là điều bắt buộc và số điện thoại di động là một phần của việc xác minh.

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, hiện nay còn khoảng gần 1,4 triệu thuê bao chưa thực hiện việc chuẩn hóa thông tin trong tổng số 3,84 triệu thuê bao đã xác định cần chuẩn hóa do có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sau đối soát, có dấu hiệu có thông tin không đúng quy định. Cuối tháng 3, hàng triệu thuê bao đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều quy định.

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, sau khi bị khóa một chiều, các thuê bao vẫn gọi điện được đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp và khi khách hàng trả lời một cuộc gọi đến, tổng đài chăm sóc khách hàng cũng sẽ nhắn một bản tin nhắc người sử dụng đi chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo quy định, sau ngày 15/5, nếu các thuê bao này vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số điện thoại di động.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, người sử dụng dịch vụ có thể gửi tin nhắn TTTB gửi 1414 hoàn toàn miễn phí để kiểm tra thông tin số điện thoại mình đang sử dụng và chủ động liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để cập nhật nhằm bảo đảm quyền lợi của chính bản thân mình và góp phần hạn chế tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Liên quan đến vấn đề ngăn chặn vấn nạn SIM rác gây hệ lụy cho xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ký văn bản đề nghị thanh tra trên diện rộng việc quản lý thuê bao gửi các tỉnh thành và sở Thông tin và Truyền thông.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img