Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Q&A: Giải đáp thắc mắc về FoxSteps

Ngày 05/08/2019, chiến dịch “Những bước chân nhà Cáo” sẽ chính thức bắt đầu khởi chạy. Bạn vẫn còn băn khoăn về FoxSteps? Chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây

1. Tài khoản và đăng nhập

Q: Tôi có thể đăng ký Strava bằng email FPT không?

A: Anh/chị có thể đăng ký bằng các tài khoản Facebook, Gmail hoặc email FPT.

Cách sử dụng Strava anh/chị xem tại đây.

Q: Làm thế nào tài khoản Strava sync được sang FoxSteps?

A: App FoxSteps dựa trên nền tảng Strava. Sau khi đăng ký tài khoản Strava, nếu đăng ký bằng tài khoản mail FPT, FoxSteps sẽ tự động nhận diện người nhà Cáo.

Q: Tôi cần điện thoại hệ điều hành Android và IOS ở phiên bản bao nhiêu để sử dụng được Strava và FoxSteps?

A: Ứng dụng Strava và App FoxSteps tương thích với Hệ điều hành Android 6.0 trở lên và IOS 10.0 trở lên. Vì vậy, anh/chị nên cập nhật điện thoại những phiên bản này để tham gia chạy/đi bộ cùng người nhà Cáo.

Q: Tại sao khi truy cập FoxSteps hệ thống báo không đăng nhập được do đã liên kết với tài khoản khác?

A: Trường hợp này, anh/chị cần phải refesh tài khoản FPT của mình. Anh/chị vui lòng gửi yêu cầu tại nhóm giải đáp tại đây hoặc liên hệ với các thủ lĩnh nằm vùng của đơn vị mình để được hỗ trợ.

Q: Tôi không truy cập được App và nhận được thông báo "Creating default object from empty value"

A: Anh/chị vui lòng xóa app FoxSteps và cài lại phiên bản mới nhất.

Q: Tại sao khi đăng nhập hệ thống báo về tôi chưa có tên trong danh sách tham gia chạy?

A: Với trường hợp này, anh/chị vui lòng liên hệ với Ms Đỗ Thị Bích – FHR (bichdt3@fpt.com.vn, IP: 4045) để được cập nhật thông tin.

Q: Strava bắt tôi trả phí, tôi nên xử lý ra sao?

A: Hiện tại Strava cung cấp tài khoản trả phí cho những tính năng mở rộng. Phiên bản free có thể đáp ứng chiến dịch “Những bước chân nhà Cáo”. Vì vậy anh/chị có thể sử dụng bản free và không cần phải trả phí để tham gia FoxSteps.

2. Cách tính bước di chuyển và giải thưởng

Q: Tôi đã chọn phòng ban nhưng hệ thống nhảy vào liên quân, tôi cần xử lý như thế nào?

A:  Đây là sự sắp xếp theo liên quân đã đăng ký với BTC của đơn vị, đối với tài khoản thành viên bị sai thông tin, anh/chị vui lòng phản hồi lại thông tin với Ms Đỗ Thị Bích – FHR (bichdt3@fpt.com.vn, IP: 4045) để được cập nhật thông tin.

Q: Làm thế nào để phát hiện những trường hợp gian lận?

A: Những kết quả có pace nằm ngoài 5 – 25 sẽ không được tính. Ngoài ra, BTC sẽ kiểm tra tất cả các dữ liệu đường chạy (khoảng cách, pace, địa hình chạy…), nếu phát hiện gian lận kết quả sẽ bị hủy ngay lập tức.

Q: Pace là gì?

A: Pace còn được gọi là nhịp điệu hoặc nhịp độ, là tốc độ của hoạt động hoặc chuyển động, Trong Strave, Pace là thời gian cần thiết để hoàn thành 1km. Theo quy định của chương trình, pace hợp lệ là khi anh/chị hoàn thành 1 km trong thời gian từ 5 phút đến 25 phút. Ngay cả khi anh/chị di chuyển dưới 1 km thì hệ thống vẫn quy đổi theo 1 km để tính pace.

Q: Pace từ 5 đến 25 liệu có hợp lý không? Bình thường tôi chạy pace dưới 5?

A: Đây là quy định chung nhằm hạn chế những hành vi thiếu trung thực trong việc tham gia FoxSteps nên có thể sẽ gây đôi chút bất tiện cho các chân chạy chuyên nghiệp. FoxSteps dành cho số đông, không phải app thi đấu chạy chuyên nghiệp, nên phiền anh/chị điều chỉnh tốc độ và nên chạy/ đi bộ cùng đồng đội để có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi tham gia Foxteps.

Q: Điều chỉnh thông số đo lường từ mile sang km trên Strava như thế nào?

A: Vào Profile => Setting => Preferences => Units of Measurement => Đổi Miles sang Km

Q: Kết quả chạy, đi bộ của tôi được tính như thế nào trong đội?

A: Thể thức thi đấu là xếp hạng giữa các thành viên với nhau, dựa vào chỉ số tổng thành tích của các thành viên.

Tổng thành tích của thành viên = số km hợp lệ của thành viên đó trong suốt quá trình diễn ra FoxSteps.

Q: Kết quả giữa các đội được tính như thế nào?

A: Thể thức thi đấu là xếp hạng giữa các đội với nhau, dựa vào chỉ số thành tích trung bình của đội. Thành tích trung bình được tính công thức:

Thành tích trung bình = tổng số km/tổng số thành viên

Q: Giải thưởng may mắn sẽ được trao theo tiêu chí nào?

A: Trong quá trình chạy, giải thưởng may mắn sẽ được trao ngẫu nhiên cho anh chị em nhà Cáo tham gia chạy, đi bộ và là người đóng góp km thứ 1.000, 2.000, 3.000…

3. Quá trình đi, chạy bộ

Q: Tôi đã đi bộ và có ghi nhận trên Strava, nhưng trên trang chủ FoxSteps vẫn hiện 0km?

A: Theo quy định của BTC, pace yêu cầu phải nằm trong khung từ 5-25. Vì vậy, trong quá trình di chuyển, nếu anh/chị dừng lại quá lâu hay di chuyển nhanh bằng xe máy hoặc phương tiện khác trước khi tắt ứng dụng FoxSteps, hệ thống sẽ ghi nhận kết quả không hợp lệ.

Q: Tại sao tôi đã cài FoxSteps và đã có dữ liệu nhưng không đồng bộ được lên FoxSteps?

A: Thông thường, dữ liệu sẽ được cập nhật tự động. Nếu chưa thấy quãng đường đi được sync lên FoxSteps, anh/chị có thể chọn “Đồng bộ dữ liệu” bằng tay. Nếu vẫn không được, anh/chị vui lòng gửi yêu cầu tại nhóm giải đáp tại đây hoặc liên hệ với các thủ lĩnh nằm vùng của phòng/ban mình để được hỗ trợ.

Q: Nếu tôi dùng Smartwatch kết nối với điện thoại, sau đó đi bộ thì có cần bật Strava ở điện thoại cùng thời điểm không?

A: Nếu đã đeo đồng hồ thể thao (smartwatch) thì anh/chị không cần bật Strava trên điện thoại. Bản thân Smartwatch đã có GPS, nên không cần bật 3G/4G ở điện thoại.

Q: Cách sync từ smartwatch đến FoxSteps như thế nào?

A: Sau khi chạy/đi bộ hoàn tất, người dùng chỉ cần sync activity với ứng dụng Strava, sau đó Strava sẽ tự động đẩy dữ liệu qua app FoxSteps

Q: Cách sync từ ứng dụng Strava sang FoxSteps như thế nào?

A: Mở ứng dụng Strava => Record => Chọn Run/Walk => Chọn Start để bắt đầu hoạt động => Khi hoàn tất, anh/chị lưu ý chọn STOP, sau đó chọn tiếp FINISH và cuối cùng SAVE ACTIVITY để ứng dụng Strava ghi nhận hoạt động của mình.

Q: Trong quá trình chạy tôi có cần bật 3G/4G liên tục hay không?

A: Các kết quả chỉ tính khi điện thoại của anh/chị được kết nối 3G/4G. Vì vậy, trong suốt quá trình chạy/đi bộ, anh/chị nên đảm bảo mạng internet để tránh việc kết quả không được app ghi nhận.

Q: Tôi đã chạy, pace hợp lệ nhưng app FoxSteps không ghi nhận, phải làm sao?

A: Với trường hợp app không ghi nhận kết quả, có thể xuất phát từ một số nguyên nhân như (kết nối 3G/4G bị gián đoạn) anh/chị vui lòng gửi yêu cầu tại nhóm giải đáp tại đây hoặc liên hệ với các thủ lĩnh nằm vùng của phòng/ban mình để được hỗ trợ.

Nếu vẫn còn những thắc mắc về chương trình, đừng ngại ngần gửi câu hỏi cho nhóm hỗ trợ tại đây hoặc liên hệ trực tiếp với Thủ lĩnh nằm vùng đơn vị mình để được giải đáp nhanh nhất. Chỉ còn ít ngày nữa FoxSteps sẽ chính thức khởi động. Đừng quên hợp sức với đồng đội góp những bước chân chinh phục thử thách mới cùng người nhà Cáo.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img