Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

POP khỏe mùa nóng: Nhiệt độ giảm mạnh sau 2 tuần chạy chiến dịch

Bước vào những ngày đầu của cuộc thi “POP khỏe mùa nóng”, các chi nhánh đã cho thấy những kết quả thực hiện vô cùng ấn tượng.

Những ngày qua, tại Vùng 7, các chi nhánh đã bước vào chiến dịch với các hoạt động tăng cường vệ sinh thiết bị và theo dõi, xử lí các POP hạ tầng giúp cho nhiệt độ giảm xuống khoảng 2 độ. Trong khi đó, tại Vùng 6, đơn cử là chi nhánh Đồng Nai đã tăng cường việc bảo trì – bảo dưỡng các POP lên mức 3 lần/ tháng so với trước đây, giúp cho nhiệt độ nơi các POP cũng giảm mạnh từ 66 độ xuống khoảng 60 độ. Anh Phạm Văn Phong, Kỹ thuật viên hạ tầng chi nhánh Đồng Nai cho biết: “Hiện tại đơn vị đang trong giai đoạn nghiên cứu quạt tản nhiệt hạ tầng tại các trạm để giúp cho công tác giảm nhiệt tại các POP được tốt hơn vì Đồng Nai là đơn vị có thời tiết nóng hơn rất nhiều so với Lâm Đồng”. Anh cũng kỳ vọng đơn vị Đồng Nai sẽ nằm Top 3 cuộc đua.

Với sự chủ động từ xa do đặc thù nắng nóng khắc nghiệt, Vùng 4 đã có những bước kế hoạch ngay từ đầu năm nhằm đảm bảo an toàn thiết bị điện và giảm nhiệt các POP. Anh Trần Đức Tiến, PGĐ Kỹ thuật Chi nhánh Huế chia sẻ: “Từ đầu năm, các anh em Quản lý vận hành (QLVH) đã chủ động vệ sinh các POP bằng cọ, dùng máy hút bụi, thổi bụi trong các card mạng. Đối với các POP bị nắng chiếu trực tiếp, đơn vị đã dùng tản nhiệt ốp toàn bộ POP giúp cho nhiệt độ giảm đi đáng kể từ 3 đến 4 độ". Anh cho biết, sau khi chiến dịch được phát động, ngoài việc đảm bảo hạ tầng, các anh em QLVH có thể nhìn nhận, học hỏi được rất nhiều những biện pháp cải tạo hay và có ích từ các chi nhánh bạn trong toàn FTEL. Đóng góp ý kiến trong việc đưa ra giải pháp tối ưu, anh Tiến cho rằng, việc trồng cây để tạo bóng mát cho các POP là vô cùng hợp lí, đặc biệt là các loại cây xanh có khả năng phát triển nhanh. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ, việc lên kế hoạch trước cho những vị trí tối ưu để đặt POP và sử dụng tấm tản nhiệt sẽ tạo ra hiệu quả rất nhiều trong mùa nóng này.

Theo sát chiến dịch từ những ngày đầu, anh Vũ Xuân Phát, đại diện cho BTC, tuyên dương tinh thần nhiệt huyết sôi nổi của các anh em QLVH của các Vùng: “Mỗi vùng đều có những chi nhánh nổi bật và sôi nổi. Cụ thể, Vùng 4 có Đà Nẵng, Huế, Nha Trang; Vùng 6 có Vũng Tàu, Đồng Nai và Vùng 7 có Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ,… tất cả các chi nhánh các Vùng đều đã họp và ra chiến lược lan truyền xuống tất cả nhân viên”. Ngoài ra, anh Phát cũng gợi ý một số biện pháp chống nóng hiệu quả cho các đơn vị. Anh chia sẻ: “Ngoài việc chống nóng, các đơn vị cũng nên tập trung tăng cường tần suất bảo trì, kiểm tra hạ tầng. Hiện tại bây giờ vẫn còn một vài chi nhánh chưa quang hóa nên mới có nhiệt độ cao, khi quang hóa rồi thì POP sẽ bớt nóng hơn. Vấn đề cần làm là kiểm tra tình hình hệ thống, rà soát các thiết bị điện, accu giữ nguồn cần chú ý đến nhiều hơn. Mùa nóng có rất nhiều hệ lụy như: thiết bị điện mùa nóng thông thường sẽ dẫn đến chết thiết bị, đột tử DSLAM làm sụp 1 POP, tình huống nghiêm trọng hơn rất nhiều so với việc chống nóng. Cần đảm bảo hệ thống hạ tầng đủ tốt để đảm bảo mất điện kéo dài, tình hình thiết bị điện không bụi bẩn tránh tình trạng phát cháy, chập điện”.

"POP khỏe mùa nóng" là chương trình thi đua do Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng tổ chức nhằm mục đích tạo nên sân chơi cho các đơn vị kỹ thuật trên toàn quốc với mục tiêu nâng cao tay nghề, trao đổi kinh nghiệm xử lý sự cố, đảm bảo chất lượng hạ tầng luôn đạt tiêu chuẩn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 31/8/2018 và sẽ được tiếp tục cập nhật trong những tin tức tiếp theo.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img