Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Nhiều người ‘mất trắng’ vì coi thường bảo mật thông tin khi sử dụng Internet 

Hàng ngàn người sử dụng Internet bị đánh cắp dữ liệu và trang mạng xã hội vì coi thường việc bảo mật thông tin cá nhân trên các nền tảng online. Nếu không muốn trở thành người tiếp theo bị “mất trắng”, người nhà Cáo cần học cách bảo mật thông tin cá nhân ngay từ hôm nay

Theo thống kê từ năm 2023, đã có hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, gây ra những ảnh hưởng nhất định. Nhiều doanh nghiệp của Việt Nam như VNDIRECT, PVOIL … xác nhận bị tấn công mã hóa dữ liệu, hoặc những người làm về lĩnh vực marketing, content creator, làm việc chính trên các kênh mạng xã hội đều bị hacker ghé thăm thông qua nhiều phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, nguy hiểm nhằm mục đích tống tiền. Các sự cố liên quan đến việc bị đánh cắp thông tin mạng đối với người dùng công nghệ và các dịch vụ internet đã trở nên phổ biến hơn. 

Điều này đã trở thành vấn nạn chung trên toàn cầu, đặt ra cho doanh nghiệp và người dùng bài toán tăng cường bảo mật, bảo vệ an toàn các hệ thống thông tin. 

Hacker đã ngụy tạo domain email tương tự tên của nhà sản xuất game khiến một Streamer lơ là, dẫn tới việc bị “dính bẫy” và mất kênh YouTube với hơn 7,33 triệu người theo dõi. (Nguồn ảnh: Internet)

Nước ta hiện có trên 90% các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng và là một trong số không nhiều quốc gia có thể tự chủ được các giải pháp về an toàn không gian trực tuyến. Tuy nhiên, nhận thức về tầm quan trọng trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng, cũng như năng lực ứng phó và khả năng xử lý, khắc phục sự cố của các chủ quản phần lớn vẫn còn hạn chế… Vì vậy, cần có sự phối hợp thông tin chặt chẽ giữa nội bộ và các tổ chức, doanh nghiệp để cải thiện được các vấn đề trên, giảm tải những tồn tại điểm yếu kỹ thuật, và lỗ hổng bảo mật… 

Hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ viễn thông, bạn đã thực sự biết cách bảo vệ thông tin cá nhân của mình, người thân và khách hàng trên các trang mạng hay chưa?

Để bảo vệ thông tin cá nhân, người nhà Cáo cần lưu ý bảo mật tài khoản và dữ liệu cá nhân bằng cách kiểm tra lại các tài nguyên như email công ty, các tài khoản khác … về việc đăng ký hoặc liên kết với các tài khoản mạng xã hội có nguy cơ bị rò rỉ thông tin; thay đổi mật khẩu theo quy định và thiết lập ở chế độ mạnh; kích hoạt xác thực 2 yếu tố để bảo vệ tài khoản; đảm bảo cập nhật ứng dụng để bảo vệ khỏi lỗ hổng bảo mật; xác minh nguồn gốc các đường link, tài liệu trước khi truy cập hoặc tải xuống. 

Quan trọng hơn hết là bảo vệ các dữ liệu, các tài khoản cá nhân tránh khỏi virus và các phần mềm độc hại. 

Đối với CBNV và khách hàng FPT Telecom, việc bảo mật sẽ trở nên dễ dàng và an toàn hơn hết thông qua gói dịch vụ F-Safe Go, dịch vụ bảo mật được cung cấp bởi FPT Telecom và F-Secure (công ty bảo mật hàng đầu Phần Lan), giúp bảo vệ tối đa trên không gian mạng. 

Ngày 23/04/2024, FPT Telecom chính thức ra mắt các gói Safe Sky, Safe Meta và Combo Safe Sky, Combo Safe Meta, với mong muốn bảo vệ tối đa khách hàng trên không gian mạng. 

Khi sử dụng các gói Internet An toàn của FPT Telecom, người dùng sẽ được cảnh báo và nhận diện về các trang web, truy cập không an toàn, tránh xa các nguy cơ lừa đảo và mã độc. Đặc biệt, các gói Safe Sky, Safe Meta và Combo Safe Sky, Combo Safe Meta, đóng gói sẵn tính năng F-Safe Go, không chỉ cung cấp lớp bảo mật mạnh mẽ F-safe Go mà còn đảm bảo tốc độ internet cao, phù hợp nhu cầu từ giải trí đến công việc, với mức giá ưu đãi, tiết kiệm. 

Bên cạnh đó, chức năng quản lý thời gian sử dụng thiết bị và các nội dung truy cập của trẻ giúp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. Bố mẹ có thể chủ động thiết lập bộ lọc, ngăn chặn những nội dung độc hại ảnh hưởng đến ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ. 

Các bước thực hiện để kiểm tra thông tin cá nhân có bị lộ trên các website/ nền tảng với F-Safe Go vô cùng đơn giản

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng và chọn tính năng Giám sát ID 

Bước 2: Chọn Thêm mục sau đó chọn và điền các thông tin tương ứng. 

Lưu ý: tại Bước 2 nếu trường thông tin nhập vào mục cần giám sát là email thì người dùng sẽ cần Xác minh bạn là chủ sở hữu email để có thể xem thông tin email có bị lộ không. 

Bước 3: Sau khi phần mềm kiểm tra sẽ trả lại kết quả về tình trạng các mục được giám sát. 

Bước 4: Nếu phát hiện thấy các dấu hiệu bị lộ thông tin: Xem các cảnh báo và thực hiện các hướng dẫn khuyến cáo theo từng cấp độ: 

> Mức độ nghiêm trọng trung bình 

> Mức độ nghiêm trọng cao 

Đăng ký F-Safe Go tại đây:  https://fpt.vn/fsafe-go

Là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường dịch vụ viễn thông, FPT Telecom tiên phong ra mắt các gói Internet tích hợp bảo mật trong bối cảnh nhiều vụ hacker chiếm tài khoản của các blogger nổi tiếng và đánh sập hệ thống giao dịch của một số công ty. Các gói Safe Sky, Safe Meta không chỉ cung cấp lớp bảo mật mạnh mẽ F-safe Go mà còn đảm bảo tốc độ internet cao, phù hợp nhu cầu từ giải trí đến công việc, với mức giá ưu đãi, tiết kiệm.

Các kênh chăm sóc khách hàng 247 của FPT Telecom từ ứng dụng Hi FPT, tổng đài 19006600 và hệ thống quầy giao dịch luôn sẵn sàng hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo mọi vấn đề kỹ thuật hoặc thắc mắc về dịch vụ được giải quyết một cách nhanh chóng.

Từ 10/4 đến 24/5/2024, Quý khách khi đăng ký các gói sản phẩm Internet: Safe-Sky, Safe-Meta, Safe-Combo Meta, Safe Combo Sky sẽ có cơ hội trúng thưởng xe Vinfast VF5 và nhiều phần quà hấp dẫn khác. 

Liên hệ 19006600 hoặc đăng ký gói sản phẩm Internet Safe-Sky, Safe-Meta ngay tại:  https://shop.fpt.vn/internet/register/goi-internet-an-toan

 

Huyền Trân

Thông tin tham khảo: 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img