Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

PGĐ Dự án Camera: ‘Dịch Covid-19 là thời điểm để chúng ta biến nguy thành cơ’

Đại dịch toàn cầu khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Nhưng nếu nhìn kỹ vào bức tranh toàn cảnh, sẽ thấy những cơ hội giúp chúng ta vượt qua đại dịch, chuyển mình trong kinh doanh.

Trong bức tranh kinh tế cực kỳ ảm đạm bốn tháng đầu năm nay và dự trù còn tiếp diễn trong sáu tháng đầu năm 2020, vẫn có thể tìm thấy những mảng kinh tế kinh doanh sản xuất ít bị thiệt hại nhất, thậm chí là có cơ hội tăng trưởng. Các sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom là một trong số đó.

Những sản phẩm của FPT Telecom tiềm tàng nhiều cơ hội kinh doanh

Theo anh Nguyễn Anh Đức (Phó Giám đốc Ban dự án Camera), nhìn vào kết quả kinh doanh của FTEL trong thời gian vừa qua và cả thực tế của dịch Covid-19, đây là thời điểm để chúng ta “biến nguy thành cơ”.

Phó Giám đốc Ban dự án Camera bày tỏ: “Tình hình hiện tại là tình huống không một doanh nghiệp nào mong muốn. Cá nhân tôi cho rằng chúng ta đang bước vào giai đoạn “trong cái nguy lại có cái cơ”. Sản phẩm FPT Camera sẽ chạm đến nhu cầu của khách hàng khi làm việc online, học tập online nhiều hơn. Tôi lấy một trường hợp mà chúng ta thường thấy nhất và ngay bản thân tôi cũng trải nghiệm, khi đi làm, phụ huynh thường quan tâm con cái ở nhà học tập như thế nào, có an toàn không. FPT Camera sẽ là công cụ giúp đỡ phụ huynh trong vấn đề này. Sản phẩm của chúng ta sẽ tận dụng, cố gắng hết sức để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, không chỉ trong dịch Covid-19”.

Anh Nguyễn Anh Đức (Phó Giám đốc Ban dự án Camera) cho rằng chúng ta đang bước vào giai đoạn "trong cái nguy có cái cơ".

Bên cạnh đó, anh Đức nhấn mạnh: “FPT Camera với dịch vụ lưu trữ đám mây là sản phẩm chúng ta mong muốn khách bảo mật hơn với công nghệ tiên tiến nhất. Nhờ nó, FPT Telecom tương lai có thể đưa ra các giải pháp nổi trội về mặt công nghệ (như nhận diện khuôn mặt)”. Đây là điểm mấu chốt mà chúng ta nên tận dụng để mang đến dịch vụ tốt nhất, trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng.

Ngoài Camera, các sản phẩm khác của FPT Telecom cũng là dịch vụ có thể “biến nguy thành cơ”. Nhu cầu sử dụng Internet và Truyền hình tăng cao, những sản phẩm này ngay lập tức đã có các thay đổi và tích hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điển hình như các bài giảng trực tuyến của quốc gia hay mở rộng kho phim miễn phí để phục vụ người sử dụng.

Gần đây nhất là ngày 30/3, Truyền Hình FPT chính thức cho ra mắt thêm Ứng dụng học tập, phục vụ nhu cầu học online trên giao diện của Truyền hình FPT. Theo đó, kiến thức học tập trải dài từ lớp 4 đến lớp 12 dành cho tất cả các em học sinh trong mùa dịch. Đây chính là một bước bổ sung kịp thời mà doanh nghiệp như FPT Telecom mang lại cho khách hàng.

Cần tận dụng cơ hội để giữ vững nhịp kinh doanh trong thời điểm khủng hoảng vì dịch bệnh.

Hay như chính sách nâng cấp miễn phí cho tất cả khách hàng đang sử dụng gói cơ bản của Truyền hình FPT được xem toàn bộ gói Đặc sắc. Chỉ với 0 đồng, khách hàng sẽ được trải nghiệm 16 kênh premium đến hết 30/4. Thêm vào đó, mỗi tuần, 100% khách hàng của Truyền hình FPT sẽ được tặng những phim có phí lần đầu đưa lên hệ thống, thời gian đến hết 30/4.

Tận dụng cơ hội

Để giữ an toàn và bảo vệ bản thân, người tiêu dùng hạn chế bớt các hoạt động hàng ngày có mức độ tương tác nhiều với đám đông. Tần suất đi mua sắm giảm bớt và thay vào đó, kích thước giỏ hàng mỗi chuyến tăng lên.

Với ngành Viễn thông sẽ ra sao? Mua sắm Online được đẩy mạnh, còn FPT Telecom tích cực phát triển các kênh thanh toán Online, tránh tiếp xúc. Khách hàng hoàn toàn bước vào hệ sinh thái “không tiền mặt” qua siêu ứng dụng Hi FPT. Mọi hoạt động như thanh toán, kiểm soát trẻ nhỏ, theo dõi Internet, Truyền hình…đều có thể thực hiện chỉ bằng một cú chạm.

Có thể nói, đây chính là bước số hóa mạnh mẽ và mở ra cánh cửa kết nối con người phi biên giới, để doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn trong những cuộc khủng hoảng như Covid-19.

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế vĩ mô, dịch bệnh gia tăng, con người thu mình loại sống bằng những nhu cầu cơ bản. Nói theo tháp nhu cầu Maslow là hạ xuống những nấc thang dưới 3, 2, 1. Tất cả nhu cầu đều diễn biến này, con người vẫn phải sống, phải ăn, phải uống, phải hít thở không khí. Con người nhìn lại bản thân nhiều hơn, bớt những nhu cầu xa hoa, thể hiện (nấc 4, nấc 5 của tháp Maslow).

“Khủng hoảng” trong tiếng Hoa bao gồm 2 chữ “nguy hiểm” và “cơ hội”. Trong mỗi nguy cơ luôn có cơ hội, khi hiểm nguy đóng sập một cánh cửa thì cơ hội sẽ mở ra những cánh cửa khác nếu biết cách tìm và chịu khó tìm.

Còn bạn, bạn đã nắm bắt cơ hội hay chưa?

Xem thêm: Hưởng 50% – 100% lương và những đặc quyền của người nhà Cáo trong thời gian cách ly/điều trị bệnh/làm việc tại nhà

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img