Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Nỗi lòng của tân binh khi vào ‘biển lớn’ FTEL

Khi thay đổi môi trường làm việc mới, những tháng đầu tiên sẽ là khoảng thời gian khó khăn và chênh vênh nhất. Vậy đối với tân binh nhà F, đâu là cảm xúc thật của họ khi bước chân vào “biển lớn” FTEL.

Thời điểm năm 2022 khi nền kinh tế Việt Nam bắt đầu phục hồi, Covid có xu hướng giảm và cơ hội nghề nghiệp phát triển. FPT Telecom trở thành “biển lớn” lý tưởng của thế hệ 9x, gen Z. Từ ngày đầu bước chân vào FTEL, nhiều bạn trẻ bị choáng ngợp, phấn khích; đôi khi là lo lắng, nghi ngơ bản thân, lúng túng trong xử lý công việc và làm quen với đồng nghiệp,… Rất nhiều cảm xúc “lẫn lộn” không biết kể cho ai, không biết phải chia sẻ như thế nào nhưng trên hết, những bạn trẻ ấy vẫn luôn cố gắng và nỗ lực để trở thành một phần của FTEL.

Những ngày đầu khi vào FTEL

“2 tháng làm việc tại FTEL là khoảng thời gian vô cùng quý giá đối với mình”. Chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Trà My (CB Tuyển dụng 1): “Trước khi vào công ty, mình có công việc remote 1 thời gian dài nên không thường xuyên giao lưu với mọi người. Mình vào FTEL trước ngày sinh nhật FPT 1 tuần nên được tham gia tập văn nghệ và hội thao với các anh chị em bạn bè trong công ty, mình rất vui vì được kết nối với mọi người”.

Nguyễn Thị Trà My (HR CNHN)
Nguyễn Thị Trà My (CB Tuyển dụng 1)

“Mình là sinh viên mới ra trường nên FTEL là nơi làm việc đầu tiên của mình. Thành thật mà nói, trước kia mình luôn nghĩ môi trường làm việc sẽ rất khuôn phép, nề nếp và có chút lạnh lùng. Thế nhưng khi bước chân vào FTEL, mình vô cùng choáng ngợp bởi tác phong chuyên nghiệp của các anh chị nhân viên nơi đây. Mọi người rất thiện chí chỉ bảo và giúp mình hòa nhập được môi trường của công ty.

Tuy nhiên do môi trường mới, công việc và cả các thiết bị đều mới khiến mình rất bỡ ngỡ khi hoàn thành các nhiệm vụ được giao” – Chia sẻ của bạn Đặng Hoàng Bách (CB Vận hành hệ thống 2).

Đặng Hoàng Bách (CB Vận hành hệ thống 2).

Tinh thần làm việc của nhân viên sẽ quyết định sự thành bại của tổ chức. Nhìn chung, CBNV đều có trải nghiệm tốt từ những ngày đâu khi vào FTEL. “Điểm cộng” này nằm ở tinh thần “đồng hành để phát triển” và văn hóa “cởi mở thân thiện” của đồng nghiệp.

Môi trường làm việc của FTEL có thực sự tuyệt vời?

“Mỗi sáng khi bước chân đến cơ quan, cái không khí dịu nhẹ của buổi bình minh vẫn khiến mình có cảm giác nhớ lại cái thời sinh viên cắp sách lên giảng đường. So với bạn bè cùng trang lứa, có lẽ mình may mắn hơn khi có được một công việc tốt sau khi ra trường. Sau 2 tháng làm việc, tuy vẫn có nhiều khó khăn trong công việc nhưng anh chị đồng nghiệp luôn chỉ bảo rất tận tình. Mọi người vui vẻ hòa đồng như 1 gia đình và mình rất biết ơn điều đó” – Chia sẻ của bạn Đặng Hoàng Bách (CB Vận hành hệ thống 2)

“Trước kia môi trường làm việc của mình khá cứng nhắc và mình không thực sự thoải mái khi đi làm. Rồi khi trúng tuyển vào FPT, mình cảm thấy rất vui. Đặc biệt khi trải qua 2 tháng làm việc, cảm nhận của mình là FPT rất tuyệt vời. Mọi người đều hòa đông giúp đỡ nhau. Các anh chị đi trước luôn nhiệt tình giải đáp nên cứ cái gì “thắc mắc” là mình hỏi liên tục” – Nguyễn Tuấn Thành (CB Marketing).

Nguyễn Tuấn Thành (CB Marketing)

Giữa biển người mệnh mông FTEL, tổ hợp nhiều màu sắc tính cách, văn hóa sinh hoạt vùng miền,… Tinh thần “cởi mở” đã giúp mọi người kết nối với nhau nhanh hơn. Thế nhưng đâu đó vẫn còn sự lo lắng và choáng ngợp. Chia sẻ của bạn Bùi Trung Sơn (CB Kinh doanh): “FTEL là công ty lớn nhất mình từng làm việc. Có lẽ vì môi trường lớn và mọi người đều rất là giỏi nên mình bị áp lực do chính bản thân tạo ra. Đôi khi lại không biết chia sẻ cùng ai. Tuy khó khăn là thế nhưng mỗi ngày đến cơ quan là một ngày giúp mình trưởng thành cả trong nghề nghiệp lẫn trong cuộc sống”.

Hành trình làm việc và trải nghiệm của các bạn trẻ còn rất dài. Bên cạnh những niềm vui đến từ đồng nghiệp thì vẫn còn những “băn khoăn” mà không phải lúc nào cũng có thể chia sẻ.

“Trước kia mình làm việc ở công ty nước ngoài nhưng cảm thấy đó chưa phải là môi trường phù hợp với mình. Sau khi được tuyển dụng vào FTEL, mình được làm công việc mình thích, các sếp và đồng nghiệp chỉ bảo nhiệt tình nên mình rất vui. FTEL thì có văn hóa, lịch sử vô cùng đa dạng và phong phú nên để học và hiểu hết về công ty trong thời gian ngắn không phải là chuyện dễ dàng”. – Đàm Linh Hương (Trợ lý 1)

Đàm Linh Hương (Trợ lý 1)

Đối với tân binh nhà FTEL, không phải ngày nào đi làm cũng là màu hồng. Mỗi con người sẽ có những trải nghiệm khác nhau và việc hòa hợp trong một tổng thể là điều không hề dễ dàng.

Tính năng mới hỗ trợ tân binh 

Thấu hiểu những “trăn trở” đó, phòng Quản trị Trải nghiệm nhân viên (EX) đã có một cuộc khảo sát nhằm mục đích lắng nghe tâm tư nguyện vọng của CBNV.

Kết quả của cuộc khảo sát đã cho ra đời “trợ lý ảo” FoxVoice. Đây là một tính năng được tích hợp trên ứng dụng FoxPro giúp tra cứu thông tin và trả lời các câu hỏi của CBNV về FTEL.

Thông qua ứng dụng, FoxVoice muốn truyền tải thông điệp gói gọn yêu thương trong từng lời giải đáp, thấu hiểu trong mọi hoàn cảnh. Khuyến khích CBNV nói lên tâm tư tình cảm, nhằm tạo môi trường văn hóa thông tin minh bạch, thúc đẩy sự gắn kết trong công ty. Đặc biệt đối với “tân binh” , đây sẽ là người bạn đồng hành thân thiện trong hành trình làm việc tại FTEL.

Chi tiết cụ thể về FoxVoice

Rõ ràng sau vài tháng làm việc tại FTEL, thứ giữ chân các bạn tân binh là trải nghiệm tốt trong môi trường làm việc cởi mở nhiệt tình. Vẫn còn đâu đó những băn khoăn lo lăng nhưng FTEL luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp thắc mắc mọi lúc mọi nơi, để 40 giờ/ tuần không chỉ đơn thuần là đi làm.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img