Những trải nghiệm đáng nhớ

Tôi… từng học chuyên toán nhưng cũng rất thích môn văn…. Tôi từng mơ ước trở thành Kỹ sư Công nghệ thông tin nhưng rồi lại trở thành sinh viên Ngoại Thương… từng học kinh tế nhưng lại lựa chọn công việc đầu tiên là truyền thông, sự kiện… Và bến đỗ hiện tại mà tôi chọn lại là ban Tài chính – Kế toán của FPT Telecom. Cuộc sống dường như luôn chứa đựng những sự bất ngờ và phần nào đó vẫn đúng với một câu nói mà tôi rất ưa thích “Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu đầy táo bạo hoặc không là gì cả”.

Trở thành một tân binh của đại gia đình FTEL, cảm nhận đầu tiên của tôi là một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng cũng không hề thiếu sự sôi nổi, năng động.

Ngay từ những ngày đầu cập bến FTEL, tôi đã có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đó là tham gia “Sao Chổi” 2016. Khi mới chập chững bước chân vào công ty, còn đang trong quá trình làm quen với công việc và môi trường thì đã được “nhặt” đi tham gia “Sao chổi”. Thực ra thì tôi cũng không nhớ mình đã tham gia tập luyện và đứng trên sân khấu bao lần trong các dịp văn nghệ, sự kiện nữa, nhưng sân khấu của “Sao chổi 2016” vẫn mang đến cho tôi những cảm nhận và kỷ niệm đặc biệt không thể nào quên.  

Từ khi còn là sinh viên, tôi đã tham gia rất nhiều các hoạt động đoàn thể, câu lạc bộ, hội tình nguyện. Sau khi ra trường, tôi từng có khoảng thời gian trải nghiệm với công việc sáng tạo về marketing và sự kiện. Điều này cũng phần nào chắp cánh cho sở thích du lịch và trải nghiệm văn hóa các vùng miền của tôi. Nếu ai đó hỏi tôi đã đặt chân đến những đâu trong dải đất hình chữ S, tôi sẽ nhờ bạn lấy giúp tôi một chiếc bản đồ để trả lời cho điều đó.

"Cuộc sống vẫn là cuộc sống với đầy những thăng trầm bất ngờ diễn ra một cách ngẫu nhiên. Khi mọi thứ không diễn ra giống những gì tôi mong đợi thì những chuyến đi có thể giúp tôi gạt bỏ hết tất cả." – Tống Duy Anh

Bên cạnh sở thích ban đầu để khám phá những vùng đất mới, nghỉ ngơi thư giãn, tiếp xúc với văn hóa, cư dân bản địa. Tôi cũng đã rất nhiều lần có được nếm trải cảm giác lạ lẫm và ghi dấu kỷ niệm khi lang thang đến những miền đất lạ…

Nhớ về những trải nghiệm đã qua, có lẽ những chuyến đi khiến tôi đáng nhớ nhất vẫn là cảm giác thong dong qua bao con đường quanh bao quanh các vùng Tây Bắc, Đông Bắc vào mùa lạnh ví như: Săn mây Y Tý; Nắm lá cờ tung bay trên Đỉnh Lũng Cú – Cực Bắc của Tổ Quốc; Chạm tay vào Thác Bản Giốc;  Lướt thuyền trên Hồ Ba Bể; Đi chợ phiên Sapa sáng sớm; Nghỉ trưa trên Cao nguyên đá; Chiều ngắm Hoàng Hôn trên Đệ nhất đỉnh đèo Mã Pì Lèng; Đêm Đồng Văn thưởng thức cà phê Phố cổ …

Cuộc sống vẫn là cuộc sống với đầy những thăng trầm bất ngờ diễn ra một cách ngẫu nhiên. Khi mọi thứ không diễn ra giống những gì tôi mong đợi thì những chuyến đi có thể giúp tôi gạt bỏ hết tất cả. Một trong những điều tôi học được từ những chuyến đi đó là “Mọi chuyện không phải lúc nào cũng luôn xảy ra theo ý muốn của bạn, thậm chí có những hoàn cảnh rất tệ, nhưng với những gì đã xảy ra, nó rất đáng giá”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây