Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Những lần đầu tiên…

Hai lần lỡ hẹn phỏng vấn với FPT cũng là hai lần lỡ hẹn với đại lễ 13-09, ngày đó, tôi chỉ biết ngồi trước laptop ngắm album ảnh 13-09 của những người bạn đang làm ở FPT mà thèm thuồng. “Quá tam ba bận”, lần thứ ba này đã bén duyên với FTEL thì không có lý do gì để bỏ lỡ đại lễ lớn nhất trong năm của tập đoàn.

Lần đầu tiên hòa mình vào văn hóa của người FPT

Độ “lầy, chất chơi thậm chí hơi bựa” của FPT trong các hoạt động văn hóa đoàn thể đã quá nổi tiếng. Văn hóa ấy dường như ngấm vào tất cả những con người nơi đây. Ai ai cũng háo hức chờ đợi một đại lễ hoành tráng. Một người thích các hoạt động phong trào, máu văn nghệ, nhảy múa như tôi cũng không phải ngoại lệ. Ngồi làm việc, thỉnh thoảng lại đọc được bài truyền thông của chương trình gửi qua mail, rồi lại nghe “thầy câm” Hoàng Tùng của vở diễn 2016 kể lại những lần tập kịch mệt nghỉ, những lần tập giả câm đau hết cả miệng, rồi lại nghe chuyện đội đồng diễn năm ngoái của FTEL đã dành giải nhất ra sao làm tôi lại càng háo hức hơn nữa.

Hơi buồn một chút vì lý do công việc nên tôi phải xin rút khỏi đội đồng diễn. Nhưng nỗi buồn ngắn chẳng tày gang khi chỉ vài ngày sau, tôi nhận được email gọi đi tập kịch. Vội vàng đọc kịch bản, có chút hụt hẫng chút vì kịch bản không hấp dẫn như mình kỳ vọng, rồi cũng hơi thất vọng vì vai diễn của mình có vẻ ít đất diễn, hầu như chỉ đứng “tự kỉ” trên sân khấu cả buổi. Mọi thứ đã thay đổi khi chị Trang Phùng giải thích ý đồ mà anh Dũng Đê Tiện muốn gửi gắm vào trong vở kịch, kịch bản trở nên đầy hấp dẫn và sâu cay hơn tôi tưởng tượng.

Lần đầu tiên đứng trên sân khấu lớn

Tin FTEL thắng trận tại hội thao buổi sáng như tiếp thêm động lực cho đội kịch. Chúng tôi khớp sân khấu với tinh thần hừng hực khí thế. Tranh thủ ngồi xem các đội khác tập, tôi thấy hơi lo vì các tiết mục khác được đầu tư rất công phu.

Trông oai phong vậy thôi chứ thực ra áo ướt đẫm mồ hôi rồi…

Và rồi hội diễn bắt đầu… Những tiết mục hoành tráng của các đội lần lượt diễn ra. Từ bài đồng ca thú vị, đầy cảm động của FTG, đến tiết mục đậm chất sinh viên của FU, rồi vở kịch được đầu tư hoành tráng về đạo cụ và trang phục của FSOFT… Mỗi tiết mục trôi qua lại là lúc tôi đến gần với vai diễn đầu tiên trước sân khấu lớn với hơn 3000 khán giả. Một cảm giác hồi hộp khó tả.

Tự làm mình bớt hồi hộp bằng cách đi trêu anh em trong đội kịch, tôi dần lấy lại được bình tĩnh và sẵn sàng lăn ra sân khấu khi trailer kết thúc. Những tiếng vỗ tay cổ vũ, những tràng cười vang lên đều đặn càng kích thích tinh thần của tôi và anh em trong đội kịch. Và rồi tiết mục cũng kết thúc thành công. Xuống sân khấu tôi mới nhận ra rằng quần áo mình đã ướt đẫm mồ hôi, vậy mà trên sân khấu lại không hề thấy nóng.

Lần đầu tiên đoạt giải “Diễn viên xuất sắc”

Tiết mục cuối cùng của hội diễn cũng đến hồi kết, chúng tôi ngồi ngóng đợi kết quả. Mặc dù không hoành tráng như các đội khác nhưng “Người bị Nhện cắn” lại được khán giả ủng hộ rất nhiệt tình, cũng đáng để chờ đợi lắm chứ mặc dù tôi không hi vọng rằng đội mình sẽ đạt giải cao nhất.

Trong lúc mải suy nghĩ xem đội mình liệu sẽ dành giải gì, bất ngờ MC Hoàng Quân cất cao giọng thông báo: “… Và Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Người Nhện của FPT Telecom”.

“Chuyện gì xảy ra vậy? Tôi có nghe nhầm không?”. Phản xạ tự nhiên, tôi bật dậy sung sướng hét lên: “Không thể tin nổi!”

Tôi vội vàng lên nhận giải trong sự “lâng lâng” sung sướng khó tả. À! Thì ra cảm giác đứng trên sân khấu nhận giải thưởng trước hàng nghìn người là như vậy. Không phải suy nghĩ quá nhiều, việc của bạn là bắt tay, nhận cúp, cười thật tươi và chụp ảnh. “Cũng may trên ảnh quần áo mình nhìn vẫn gọn gàng lắm!”.

Cười tươi lên nào!

Gác niềm vui cá nhân sang một bên, chúng tôi lại cùng nín thở đợi kết quả chung cuộc. Từng giải thưởng được xướng tên. Đến khi FE được thông báo giải ba, tất cả ồ lên sung sướng, vậy là ít nhất cũng có giải nhì.

Hồi hộp chờ đợi kết quả… “Và đội chiến thắng là FPT Telecom…” – tiếng MC công bố kết quả vang lên. Đến lúc này, cả đội kịch như vỡ òa, lao vội lên sâu khấu để cùng nhau ăn mừng. Và cũng không nghĩ gì thêm nữa, tất cả các thành viên trao nhau những cái ôm thật chặt chia sẻ niềm vui chiến thắng.

Cám ơn FTEL đã cho tôi được trải nghiệm những điều mình đã ấp ủ bao lâu nay. Cảm ơn các thành viên FUN và FCC, những người đã mang tôi đến với vở kịch này. Cám ơn tất cả các thành viên đội kịch vì đã cùng nhau cố hết sức trên sân khấu. Cảm ơn tất cả vì những lần đầu tiên ý nghĩa mà tôi sẽ mãi không thể quên.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img