Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024
spot_img

Những dấu chân FoxSteps mang “hơi thở” OKRs

Bắt đầu từ ngày 5/8, toàn dân FPT Telecom đã cùng nhau tham gia chương trình FoxSteps – Những bước chân nhà Cáo, với mục tiêu hoàn thành 13 vòng trái đất và xây dựng sân chơi cho trẻ em. Những bước chân trong suốt 31 ngày chinh phục thử thách cũng mang những câu chuyện riêng biệt và đặc biệt gắn bó với những con số OKRs của nhà Cáo.

Đến với bất kỳ địa điểm, chi nhánh nào của FPT Telecom trên khắp cả nước trong thời gian tháng 8 này, ai nấy cũng phải bất ngờ bởi một không khí rộn rã, hứng khởi đến lạ thường. Điều đó được tạo ra nhờ FoxSteps – chương trình đi bộ vòng quanh trái đất, mỗi kilomet tương đương số tiền 10.000 đồng góp phần xây dựng 63 sân chơi trên 59 tỉnh cho trẻ em.

Khắp các phòng ban đều đặt ra mục tiêu quãng đường của mình, mỗi người phải đi 3-5km/ngày, có những người đi nhiều hơn hàng chục kilomet để đạt giải thưởng theo ngày. Những con số ấy dù có bé hơn số hợp đồng mà các Salesman đạt được mỗi ngày, hay có nhỏ hơn số trường hợp khách hàng gặp lỗi mà đội Kỹ thuật phải xử lý thì cũng đều mang trong mình đâu đó hơi thở đậm chất OKRs.

Ngay từ ngày đầu tiên, Chủ tịch Chu Thanh Hà đã nhấn mạnh ý nghĩa và tinh thần của chương trình FoxSteps là đong đếm phần nào những bước chân người nhà Cáo đi khắp cả nước để phục vụ khách hàng – thứ mà trước đây chúng ta chỉ có cơ hội được nhìn, được lắng nghe mà chưa thể thấy qua những con số thực tế. Những thành viên Sales đã in dấu chân khắp các nẻo đường để thuyết phục khách hàng, để đạt được con số OKRs đã đăng ký với tập thể. Một ngày bạn phải đi bao nhiêu kilomet, đến bao nhiêu nhà khách hàng mới đạt được số OKRs ấy? FoxSteps sẽ ghi nhận và viết lại câu chuyện của người làm Sales.  Đối với các thành viên đội Kỹ thuật, họ cũng thường xuyên tranh thủ bật FoxSteps trong quá trình làm việc. Họ đội mưa đến nhà khách hàng khắc phục sự cố, cố gắng hết mình vì mục tiêu OKRs, cố gắng “đánh bật tồn”.

Với chương trình FoxSteps, người nhà Cáo cũng đã xây dựng cách thức vận hành ứng dụng, các thể chế mang đậm tinh thần OKRs. Cũng là những con số, người FTEL phải hết mình vận động để chinh phục tổng cộng 520975 kilomet – tương đương 13 vòng trái đất. Đây là con số cực “Leng keng”, bởi nếu 10.000 người nhà Cáo không cùng cố gắng hết mình thì sẽ khó lòng đạt được trong thời gian 31 ngày. Cũng tương đương với mục tiêu OKRs cá nhân và tập thể, nếu không nỗ lực, OKRs cũng mãi là … giấc mơ!

Anh Lê Hải Sơn – Trung tâm Marketing, chia sẻ rằng: “Phòng Trade Marketing của mình đặt mục tiêu 4km/ngày, tức 28km/tuần, ai cũng đặt ra mục tiêu chạy hết sức, chạy mọi lúc mọi nơi.” Anh Sơn cũng bật mí thêm, mình thường xuyên chạy FoxSteps khi đi thị trường với các Salesman – đúng chất vừa kết hợp chạy, vừa tích cực đạt mục tiêu OKRs trong công việc. Đồng thời, Trung tâm Marketing cũng thường xuyên chạy buổi đêm để “cày số” FoxSteps.

Các thành viên Marketing đi khảo sát thị trường cùng anh em Salesman

Các thành viên Marketing "cày số" FoxSteps buổi đêm

Cũng đem FoxSteps vào trong công việc, anh Hà Tiến Quân – một Salesman với nhiều thành tích đáng nể cũng chia sẻ: “Các anh chị em Salesman rất hào hứng tham gia FoxSteps, cũng như đem cả OKRs vào FoxSteps và ngược lại. Cả OKRs và FoxSteps đều là những động lực lớn để tôi hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.”

Anh Hà Tiến Quân cùng các đồng nghiệp luôn hết mình làm việc để chinh phục mục tiêu OKRs

Đi từ con số OKRs, sang con số FoxSteps, người nhà Cáo luôn giữ trong mình nhiệt huyết và sẵn sàng chinh phục mọi giới hạn – đúng chất tinh thần “MORE”. Trong những ngày vừa qua, có thể thấy người nhà Cáo đua nhau chinh phục các dấu mốc Top 10 đơn vị có thành tích xuất sắc, Top cá nhân có thành tích cao nhất. Khắp các khối từ BO, đơn vị TIN, PNC, … đều đang hết mình “chạy số”. Hãy tiếp tục, giữ vững và ngày càng phát huy tinh thần OKRs, tinh thần FoxSteps để không ngừng chinh phục những con số mới!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img