Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Những chiến binh quả cảm – thầm lặng

Dù ở nơi đâu, hay đơn vị nào, công ty tôi luôn có những chiến binh hậu phương vô cùng vững vàng.

Truyền hình FPT (PayTV) cũng không ngoại lệ, mặc dù họ đảm nhận những công việc và ở các nhóm khác nhau như: Lập trình các chức năng ứng dụng cho box, lập trình các hệ thống APIs, xây dựng cấu trúc Database, các kiến trúc về hệ thống nhằm đảm bảo cho hoạt động sản phẩm, …. Nhưng tất cả các nhóm luôn có những sự liên kết chặc chẽ với nhau và không thể tách rời.

Tại sao gọi là CHIẾN BINH – QUẢ CẢM – THẦM LẶNG?

Họ là những người có đủ sức khỏe để có thể làm ngày làm đêm hoặc OTT cả những ngày cuối tuần để hoàn thành những tính năng cần gấp. Phải thành thạo các kỹ năng để có thể tham gia trực tiếp vào các dự án khác nhau, như những chiến binh tham gia các trận đánh thực thụ. Phải có sức ngồi lâu bền và chịu đói giỏi khi đến khuya mới ra khỏi công ty.

Họ là những người có đủ quyết tâm, có dũng khí và thông minh để đương đầu với tất cả các vấn đề logic, kỹ thuật hóc búa mà mỗi dự án cần thực hiện. Sẵn sang hy sinh những lợi ích bản thân vì lợi ích chung của cả nhóm, hay còn gọi là tinh thần quả cảm. Phải đủ nhạy bén để hiểu ra các vấn đề của nhóm như những ma trận khi tham gia thảo luận.

Và họ cũng là những người làm việc một cách âm thầm và lặng lẽ, và rất ít khi được những người bên ngoài gọi tên hay chú ý đến. Họ chỉ biết say sưa làm và làm, làm cho đến khi nào sản phẩm có chất lượng có độ hấp dẫn và mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Là sản phẩm phục vụ cho các đội ở nơi Tiền tuyến, nơi mà các nhóm khác đang miệt mài cạnh tranh với các đối thủ để đem về những kết quả thông qua những con số cụ thể nhất. Và những Chiến binh xem kết quả này như là phần thưởng để tự an ủi và là động lực cho các dự án tiếp theo.

Không như một số sản phẩm của các công ty khác là mua về và điều chỉnh chút ít rồi đem ra phân phối. Sản phẩm set-top-box của PayTV là một trong những sản phẩm được làm từ A đến Z bởi chính những con người FPT: Từ khâu thiết kế, xây dựng các hệ thống, viết các ứng dụng, xây dựng các firmware, … đều mang đến những chất lượng và mang đậm dấu ấn công nghệ của FPT.

Và kết quả được ghi nhận như là một phần thưởng tinh thần to lớn của tập thể PayTV khi được chủ tịch FPT khen tặng Huy chương chiến công FPT hạng nhất năm 2016 cho sản phẩm mang đậm dấu ấn công nghệ FPT này.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img