Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Nhìn lại FPT TechDay qua các năm

Ngày công nghệ FPT – FPT TechDay là sự kiện công nghệ thường niên của Tập đoàn từ năm 2013. Qua 5 năm tổ chức, sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham dự của hàng nghìn người yêu công nghệ. Hãy cùng TechInsight điểm lại những dấu mốc ấn tượng của FPT Techday qua các năm.

Năm 2013 khởi đầu sự kiện thường niên Ngày công nghệ

Ngày Công nghệ lần đầu tiên được tổ chức tại FPT năm 2013 với sứ mệnh chính là: diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cho các cán bộ công nghệ, nơi trải nghiệm các sản phẩm demo mới nhất, cũng như cập nhật định hướng công nghệ từ Tập Đoàn và các công ty thành viên trong FPT, từ đó tăng cường kết hợp và hỗ trợ lẫn nhau (synergy).

Sự kiện khai mạc vào ngày 9/5 tại ĐH FPT khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Chủ đề xuyên suốt sự kiện là “Hạ tầng thông minh, hạ tầng của hạ tầng với giấc mơ CNTT giúp gì cho công cuộc hiện đại hóa đất nước?”. Đây cũng là cột mốc đánh dấu quyết tâm lớn của FPT trong việc trở thành “tập đoàn công nghệ hàng đầu cung cấp dịch vụ thông minh”.

Tại lần đầu tiên được tổ chức, FPT TechDay đã thu hút được sự quan tâm của hơn 300 người, bao gồm các chuyên gia, sinh viên giỏi của các trường đại học công nghệ trên địa bàn Hà Nội, lãnh đạo và nhà đầu tư.

Không khí SMAC tràn ngập Ngày Công nghệ FPT 2014

Ngày công nghệ FPT 2014 được tổ chức trong hai ngày 13/5 tại ĐH FPT ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) và 16/5 ở FPT Tân Thuận (TP HCM) với sự tham dự của gần 600 chuyên gia công nghệ, sinh viên, lãnh đạo và nhà đầu tư FPT. Sự kiện nhằm tạo nên một cầu nối giữa người làm kinh doanh và người làm công nghệ.

Với SMAC, chủ đề và nội dung đã được cụ thể hóa đến từng lĩnh vực trong mỗi công ty và tập đoàn. Xu hướng này đã được FPT xác định là một trong những công cụ để tập đoàn nâng tầm thương hiệu và chuỗi giá trị trong những năm tới. Bên cạnh đó, tại sự kiện cũng thử nghiệm các tính năng mới của robot SmartOshin song song thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự.

Ngày công nghệ FPT 2015 – “Sáng tạo để tăng trưởng”

Ngày Công nghệ FPT 2015  được tổ chức tại TP HCM và Hà Nội lần lượt vào các ngày 19/5 và 21/5 với sự tham dự của khoảng 700 người. Sự kiện diễn ra với chủ đề: Sáng tạo để tăng trưởng (Innovation for Growth).

Một trong các điểm nhấn của Ngày công nghệ FPT 2015 là chia sẻ về bức tranh khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, chính sách đầu tư của FPT cho các ý tưởng sáng tạo trong và ngoài tập đoàn; kinh nghiệm từ các dự án startup thành công như Cốc Cốc, Misfit, Sendo, ANTS, Giao hàng nhanh, Foody…

Năm 2015 FPT đã rất chú trọng và dành sự quan tâm lớn cho việc tạo dựng môi trường để khuyến khích tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, tìm kiếm những ý tưởng mới phù hợp với xu hướng công nghệ.

Quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của FPT mang tên FPT Ventures cũng đã được công bố. Đến nay, FPT Ventures đã đạt được nhiều thành quả lớn: đồng sáng lập Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA), với 22 startup đã tốt nghiệp; đồng hành cùng các bộ, ban ngành chính phủ Việt Nam trong công tác cố vấn, định hướng, xây dựng chính sách khởi nghiệp sáng tạo…

FPT Techday 2016 dấu ấn hướng ra cộng đồng

FPT Techday 2016 với chủ đề “Kết nối để bứt phá” diễn ra ngày 18/5 tại TP HCM là năm đầu tiên được tổ chức theo mô hình mở. Theo Giám đốc Công nghệ FPT, ông Lê Hồng Việt: FPT đã sẵn sàng mở cửa để mang những thế mạnh của tập đoàn như hạ tầng, kết quả nghiên cứu hay dữ liệu cho giới công nghệ.

Bên cạnh hội thảo chuyên sâu, 16 sản phẩm, giải pháp công nghệ trong và ngoài FPT như: Giao thông thông minh, hệ thống phát hiện mối đe dọa nâng cao CyRadar, quay video với kỹ xảo (Umbala), Ví điện tử (MoMo); Giải pháp hàng không (Atadi); Bán hàng trực tuyến (Haravan)… đã được trình diễn trực tiếp tại khu trưng bày sản phẩm của FPT Techday 2016. Ngoài các “ông lớn” công nghệ như Google, Microsoft, sự kiện còn thu hút đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ bên ngoài FPT tham dự.

Techday 2017: AI – Unlimited experiences, unlimited future

Ngày công nghệ FPT 2017 diễn ra vào 6/6 tại tầng 2, Khách sạn Grand Plaza với chủ đề “AI – Unlimited experiences, unlimited future”.

Tại sự kiện, người tham dự đã có cơ hội giao lưu gặp gỡ với những tên tuổi lớn trong làng công nghệ đến từ AT&T, DuPont, Amazon, IBM… Bên cạnh đó, khu vực trình diễn công nghệ với những sản phẩm và ứng dụng AI và 14 booth demo của các công ty công nghệ trên khắp Việt Nam cũng là điểm nhấn của chương trình. Người tham dự đã có cơ hội trực tiếp sử dụng chatbot, trải nghiệm không gian nhà thông minh, theo dõi hoạt động của xe tự hành… tại khu vực trình diễn công nghệ.

Sân khấu trình diễn công nghệ với dàn xe tự hành.

Tại sự kiện, Công ty khởi nghiệp CyRadar – Công ty cung cấp giải pháp bảo mật thông tin thế hệ mới được đầu tư bởi FPT đã được công bố thành lập.

Anh Nguyễn Minh Đức – Founder CyRadar.

FPT TechDay nằm trong f.transform() – chuỗi sự kiện dành cho cộng đồng công nghệ do FPT tổ chức. Trước đó, trong 2 ngày 3, 4/6/2017, Vietnam AI Hackathon đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Fville 1, Hoà Lạc, Hà Nội với gần 100 đội đăng kí trên khắp cả nước.

FPT 30 năm mở lối tiên phong – TechDay 2018

TechDay 2018 là sự kiện chính nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Đại lễ 30 năm, sẽ được tổ chức vào ngày 12/9 tới. Sự kiện sẽ tái hiện chặng đường công nghệ của FPT theo hành trình từ Quá khứ – Hiện tại và Tương lai với chủ đề “FPT 30 năm mở lối tiên phong”

Đến đây, người tham dự sẽ được tham gia vào chuyến du hành thời gian trên con tàu khổng lồ dẫn tới chiếc cổng thời gian để cùng chiêm ngưỡng thành phố trí tuệ nhân tạo, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới nhất trong hệ sinh thái của FPT, men theo dòng chảy công nghệ suốt 30 năm. Thế giới công nghệ sẽ hiện hữu rõ nét với những công nghệ tiên tiến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam: phòng không gian thực tế ảo, trợ lí ảo điều khiển toàn bộ chương trình hội thảo công nghệ; thế giới tương lai hoàn toàn hiện hữu trong tầm mắt với những công nghệ cốt lõi được trưng bày và trình diễn; cùng với đó là chia sẻ từ các chuyên gia công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước về những vấn đề nóng hổi nhất.

FPT 30 năm mở lối tiên phong – TechDay 2018

Thời gian: 8:30-17:00 Thứ Tư, Ngày 12/9/2018

Địa điểm: Khách sạn JW Marriott, số 8 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Website: https://techinsight.com.vn/techday2018/

Đăng kí tham dự sự kiện tại Đây

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img