Thứ Ba, Tháng Năm 21, 2024
spot_img

Nhận định của BGK sau vòng sơ loại Sáng tạo 20

Vòng sơ loại của Sáng tạo 20 đã chính thức khép lại từ 17h30 ngày 8/7/2016, Ban Giám Khảo Vòng 1 là các GĐ Chi nhánh, đơn vị đã làm việc rất công tâm trong 2 ngày cuối tuần để tuyển chọn những bài dự thi tiềm năng bước vào vòng trong.

Chiến dịch Sáng tạo 20 đang bước vào một giai đoạn mới với ngày càng nhiều những ý tưởng mới lạ được gửi về. Và chi nhánh Hưng Yên hiện là một trong những đơn vị “thiện chiến” nhất trong cuộc đua sáng tạo năm nay.

"BGĐ chi nhánh Hưng Yên đã trực tiếp triển khai phổ biến và phát động thi đua giữa các phòng ban đến các CBNV với giải thưởng 1 triệu đồng cho đơn vị gửi nhiều sáng kiến nhất" – Chị Tuyết chia sẻ. 

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, giám đốc chi nhánh Hưng Yên, cũng là thành viên ban giám khảo vòng sơ loại của Sáng tạo 20 cho biết trong số các sáng kiến gửi về, có rất nhiều ý tưởng có tính ứng dụng cao: “Trong quá trình chấm sơ loại, tôi đánh giá có khoảng 70% các sáng kiến đạt yêu cầu với 2 tiêu chí đưa ra là Sáng tạo và Ứng dụng. Tôi hy vọng, trong những giai đoạn sau của cuộc thi, các CBNV sẽ có nhiều hơn nữa những sáng kiến chất lượng gửi về cuộc thi”. Chị Tuyết cũng đánh giá cao vai trò và ý nghĩa của tinh thần sáng tạo trong công việc: “Ban lãnh đạo chi nhánh rất coi trọng những ý tưởng sáng tạo của CBNV. Cách đây 2 năm, chúng tôi đã tổ chức cuộc thi “HYN good ideas” nhằm khuyến khích các thành viên chi nhánh phát huy sự sáng tạo trong công việc hàng ngày. Và cuộc thi cũng đã rất thành công khhi nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các CBNV” – Nữ tướng của FTEL Hưng Yên cho hay.

Viễn thông TIN đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi cung cấp dịch vụ của FTEL và với số lượng nhân sự lớn, làm việc ngoài hiện trường và trực tiếp với khách hàng. Vì thế, tinh thần sáng tạo, cải tiến ngoài việc giúp cho tổ bức hoàn thiện và tối ưu trong công việc còn mang ý nghĩa gắn kết cá nhân với tổ chức. Đánh giá về chất lượng các ý tưởng gửi về tham dự Sáng tạo 20 sau vòng sơ loại, chị Nguyễn Thị Thu Phượng, giám đốc Viễn thông TIN cho biết các ý tưởng sáng tạo đợt 1 của CBNV TIN rất thực tế và sát với công việc hằng ngày: “Sáng kiến do các CBNV TIN gửi về tập trung vào hai định hướng "Tăng năng suất lao động" và Tăng trải nghiệm KHG. Tôi nhận thấy, hầu hết các sáng tạo có thể ứng dụng luôn vào công việc.” – Chị Phượng nhận định.

Nữ thuyền trưởng của Viễn thông TIN chia sẻ thêm rằng BGĐ TIN đã gửi email để khuyến khích CBNV tham gia gửi các ý kiến sáng tạo, cải tiến trong công việc. “Thực tế là các bạn vẫn còn nhiều e ngại. Và sau đó trong quá trình làm việc và trao đổi, BGĐ cũng khen ngợi các ý kiến đưa ra và gợi ý các bạn "Đó chính là sáng tạo và hãy gửi cho BTC”. Tuy nhiên, theo chị Phượng, số lượng các bài dự thi đã gửi vẫn chưa tương xứng so với các sáng tạo, cải tiến trong công việc của các thành viên nhà TIN. “Tôi thường động viên các anh em kỹ thuật của TIN rằng hằng ngày, khi làm việc, mỗi người hãy nghĩ thêm có cách nào làm tốt hơn không để khuyến khích tinh thần cải tiến của các bạn” – Chị Phượng bộc bạch.

Anh Hà Thanh Phước – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC) nhận định với mùa chiến dịch Sáng tạo 20 thì người Phương Nam khởi động chậm hơn so với năm 2015 và chất lượng bài thi cũng chưa thể hiện rõ nét tính ứng dụng trong thực tiễn. Tuy nhiên, là người đại diện của Phương Nam chọn lọc bài thi vòng sơ loại, anh Phước đánh giá cao ý tưởng “Vào inside mặc định sẽ là số hợp đồng thay vì như hiện tại là tên truy nhập” của bạn Trần Danh Thịnh đến từ PNC HO. Theo anh Phước, vấn đề này đã được rất nhiều người sử dụng trong nhiều năm qua nhưng chưa ai đề xuất chỉnh sửa theo hướng thuận tiện nhất. Trong số những sáng kiến được gửi về ở giai đoạn 1, đã có những bài thi được bước tiếp vào vòng trong nhưng cũng có thí sinh đã phải dừng lại. Điều này cho thấy Ban lãnh đạo PNC đã rất công tâm khi chọn lọc các bài thi tiềm năng.

Thành viên nhà PNC cũng không nằm ngoài cuộc đua Sáng tạo 20

Bên cạnh đó, Phương Nam cũng là đơn vị tích cực truyền thông và khuyến khích CBNV tham gia trên nhiều kênh thông tin khác nhau như: bản tin PNC News được gửi hàng tuần qua email, kênh radio PFM và fanpage PNC Telecom.

Các ý tưởng sau khi được sơ loại sẽ được Ban điều hành chấm điểm vòng 2 để chọn ra các giải thưởng chính của từng giai đoạn.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img