Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2022] Nguyễn Phi Cường: Chàng quản lý gắn kết tình đồng đội

Được nhận xét là người tâm lý và vô cùng hòa đồng, dường như đây là một trong những lí do giúp anh Nguyễn Phi Cường – Quản lý kỹ thuật FTIHN thành công gắn kết anh em đồng nghiệp và đồng hành cùng anh trên con đường trở thành một trong 50 cá nhân xuất sắc nhất FPT Telecom. 

Năm 2022 được coi là một năm “vực dậy” sau những biến động do dịch Covid-19 gây ra, hay có thể nói, đây là một năm để bắt đầu hàng loạt các dự án, kế hoạch mới đã được ấp ủ từ lâu, song anh Cường lại phải đối mặt với nguy cơ thiếu nhân sự. Điều này không chỉ mang đến thách thức mà còn có thể mang đến tình trạng số lượng công việc gấp đôi và một áp lực lớn về tiến độ công việc cho anh. 

Cụ thể, vào đầu năm 2022, có tới 6 nhân sự đã có mong muốn được nghỉ việc, càng nghiêm trọng hơn khi có tới 5 nhân sự đều thuộc cùng 1 team. Đây là vấn đề đã khiến anh Nguyễn Phi Cường không khỏi lo nghĩ vì thời điểm ấy phòng kỹ thuật Leased Line HNI đang có rất nhiều kế hoạch cần được triển khai và vận hành bởi các nhân sự dày dặn kinh nghiệm. 

Đứng trước bối cảnh đó, anh cùng với quản lý phó phòng đã tiến hành gặp từng anh em để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tìm hiểu nguyên nhân và thuyết phục các bạn có thể ở lại tiếp tục gắn bó, cống hiến cho công ty. Anh cũng quyết định tổ chức team building cho anh em với mục đích chính là giúp tăng thêm sự tương tác, tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên với nhau. Đối với anh, việc các thành viên có thể cùng phát huy được tinh thần đồng đội, hỗ trợ lẫn nhau mới là điều quan trọng nhất.   

Đến cuối cùng, tuy chỉ có thể thuyết phục được 2 bạn ở lại, song anh vẫn luôn cảm thấy may mắn vì vẫn có thể tiếp tục đồng hành cùng các bạn trong tương lai. Tuy khoảng thời gian đầu không thể tránh khỏi nhiều vấn đề do thiếu nguồn lực, nhưng chỉ đến giữa năm, phòng  kỹ thuật Leased Line HNI đi vào hoạt động ổn định, các dự án được tư vấn, triển khai & vận hành đúng theo kế hoạch, đáp ứng yêu cầu của các trung tâm kinh doanh. 

Kết thúc năm 2022, anh Cường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, là cá nhân hoàn thành xuất sắc hàng loạt nhiệm vụ như hoàn thành việc triển khai nâng cấp hạ tầng DWDM Hòa Lạc, Metro POP tỉnh & triển khai chuyển đổi kênh Offnet sang kênh Onnet, hoàn thành OKR phòng kỹ thuật Leased Line & OKR cá nhân, đảm bảo KPI công tác khảo sát triển khai & vận hành dịch vụ kênh truyền truyền thống, hoàn thành việc triển khai nâng cấp hạ tầng DWDM Hòa Lạc, Metro POP tỉnh & triển khai chuyển đổi kênh Offnet sang kênh Onnet,… 

Đi cùng với sự thành công của anh Cường không thể thiếu bóng dáng gia đình, anh Cường tâm sự: “lý do là để có được kết quả như ngày hôm nay ngoài dự nỗ lực cống hiến của bản thân còn có sự động viên hỗ trợ từ phía 2 gia đình hỗ trợ động viên tôi những lúc tôi gặp khó khăn cũng như giúp vợ chồng tôi chăm sóc cháu nhỏ những lúc vợ chồng tôi bận công việc.” 

Năm 2023, anh Cường chia sẻ rằng hầu hết các đơn vị trong FTEL đều nhận nhiệm vụ “hóc búa” từ BĐH, vậy nên, cũng như các cán bộ quản lý đơn vị khác, anh cho rằng bài toán về nhân sự trong phòng để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ OKR phòng, KPI cá nhân và SLA cần sẽ rất hóc búa. Anh mong muốn sẽ có thể phối hợp với các đơn vị kỹ thuật trong FTEL như INF & NOC để triển khai nâng cấp hạ tầng đảm bảo tài nguyên cho các đơn vị kinh doanh bán hàng, ngoài ra sẽ cố gắng phối hợp cùng các đơn vị ISC & QA để số hóa quy trình và cải tiến các công cụ đã số hóa. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img