Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Người Thủ lĩnh phong trào có tâm hồn luôn tươi trẻ

Anh Phan Nhựt Hoài Quốc- Nhân viên hạ tầng Trung tâm điều hành mạng thường bị trêu là “cán bộ già” trong đội ngũ phong trào của FTEL sau nhiều năm đóng góp cho hoạt động văn hóa đoàn thể. Nhưng ở anh luôn toát lên sự nhiệt huyết và tươi trẻ, điều tiên quyết của một thủ lĩnh phong trào.

Tham gia vào FPT Telecom từ cuối năm 2006 với vị trí nhân viên Hành chánh văn phòng, vốn là Phó Bí thư Đoàn khoa trong những năm tháng sinh viên khiến tinh thần tham gia các hoạt động phong trào của tổ chức luôn là đam mê của anh. Ở thời điểm này, anh vẫn cố gắng tìm hiểu công ty và tham gia các phong trào rất tích cực. Đến năm 2013, anh được chuyển sang Trung Tâm điều hành mạng và làm vị trí Nhân viên hạ tầng đến tận bây giờ gần 5 năm.

Bước ngoặt đến với anh thực sự là vào thời điểm năm 2016, anh tham gia vào đội ngũ "Cán bộ nằm vùng" của Ban Văn hoá Đoàn thể và trở thành một trong những các bộ cốt cán và máu lửa top đầu đội ngũ. Anh bắt đầu hoạt động hăng say hơn với nhiều vai trò và đạt được nhiều thành tích đáng nể như thành viên năng nổ trong Ban tổ chức chương trình Mừng sinh nhật 20 năm FPT Telecom, nhận giải Kiến Lửa 2017 – giải thưởng vinh danh các Cán bộ Phong trào xuất sắc do Ban Văn hoá Đoàn thể trao tặng trong đợt tập huấn Cán bộ nằm vùng năm 2017. Đồng thời anh còn được trao tặng giải cá nhân Cán bộ phong trào xuất sắc trong lễ hội Color Fest mừng sinh nhật tập đoàn. Được mọi người đùa là Cán bộ phong trào "già nhất " đội ngũ nhưng đến giờ vẫn chưa chịu rời đội ngũ. Bởi với anh, tổ chức các hoạt động phong trào, mang lại niềm vui, tiếng cười cho mọi người là đam mê sâu thẳm trong anh.  

Anh Quốc chi sẻ: "Nhận thấy đơn vị mình đang công tác khá ít các hoạt động sinh hoạt tinh thần, anh đã mạnh dạn đề xuất tổ chức các chương trình như sinh nhật cho anh em, trang trí văn phòng làm việc, mừng 8/3, 20/10, cũng như kích thích tinh thần thể thao của mọi người với các giải bóng đá và các hoạt động khác. Qua đó, anh nhận thấy mọi người vui vẻ hơn, gắn kết hơn, vô hình trung tạo thành động lực và nguồn năng lượng dồi dào để anh tiếp tục tìm tòi các ý tưởng mới để mang lại niềm vui cho đơn vị mình nói riêng và tập thể FTel nói chung". 

Về những gian nan của người làm phong trào, anh tâm sự rằng, nhiều lúc mình hào hứng đưa ra ý tưởng nhưng bị mọi người không hưởng ứng hay hưởng ứng rất yếu ớt khiến lắm khi cũng chạnh lòng. Nhưng anh cứ cố gắng, vững lòng tin rằng "mưa dầm thấm lâu" để miệt mài tổ chức hết chương trình này đến chương trình khác. Dần dà, mọi người cũng hiểu và thương anh hơn, nhờ đó số lượng người hưởng ứng các hoạt động cũng dần tăng lên. Anh khẳng định rằng: "Mình là người làm hoạt động khích lệ, phát triển văn hoá tinh thần thì tinh thần mình phải vững vàng và lạc quan hơn bất kì ai". 

Khi được hỏi về mong ước của mình, anh nói rằng anh mong Data Center có thể mở rộng hơn nữa để có khu vực nghỉ ngơi cho các anh em. Nơi các anh em có thể nhâm nhi tách cà phê trong không gian thoáng đãng hay đặt vài chiếc ghế mát- xa cho anh em thư giãn khi mỏi mệt, thậm chí là có thêm khu vực trò chơi có trang bị bàn bóng bàn, đá banh bàn để các anh em giao lưu với nhau sau giờ làm việc. Anh tin những hoạt động nho nhỏ ấy sẽ giúp tinh thần anh em trong đơn vị được nâng cao, làm việc hiệu quả hơn và đặc biệt là ngày càng gắn kết hơn. Đầu năm mới, anh Quốc cũng đón nhận tin vui khi được vinh danh trong Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2017 cho những nỗ lực và đóng góp của anh trong công việc.

Nguồn ảnh: FIL – FUN is Life

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img