Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Lợi ích của sự sáng tạo trong công việc với người nhà Cáo

Làm việc tại FTEL đối với mỗi người nhà Cáo không chỉ là hoàn thành những công việc đặc thù, đạt tiêu chuẩn mà còn cả tinh thần, nỗ lực sáng tạo, cải tiến trong công việc để đem lại những kết quả cao hơn nữa.

Sáng tạo cung cấp các giải pháp mới và sáng kiến cho các vấn đề

“Sáng tạo là trí thông minh có niềm vui” (Albert Einstein) – sự sáng tạo cho phép người làm việc suy nghĩ ngoài và tìm ra các ý tưởng mới và không truyền thống để giải quyết vấn đề. Điều này có thể bao gồm việc kết hợp các phương pháp hiện có theo cách mới, hoặc tạo ra các phương pháp hoàn toàn mới. Ngoài tìm ra các giải pháp mới cho vấn đề, sáng tạo còn khuyến khích những suy nghĩ đột phá, đôi khi sự đột phá lại là một giải pháp quyết định cho mọi vấn đề mà họ gặp phải. 

Với mỗi vị trí công việc tại FTEL, mỗi CBNV đều phải phát huy hết năng lực, sự chuẩn xác trong từng công việc và chắc hẳn trong quá trình làm việc sẽ xảy ra những vấn đề, vì vậy cần mỗi anh em phải thể hiện sự sáng tạo của mình, tạo ra các sáng kiến và xử lý tình huống một cách chuẩn xác, tiết kiệm thời gian và tối ưu năng suất lao động.

 Sáng tạo giúp tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới và độc đáo

Với mỗi sản phẩm, dịch vụ về viễn thông thì luôn luôn có sự cạnh tranh trên thị trường từ mỗi công ty, doanh nghiệp và đối với FTEL thì sự sáng tạo chính là yếu tố cốt lõi để phát triển lớn mạnh , tạo ra lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách phát triển các sản phẩm dịch vụ có tính năng và giá trị độc đáo.

Tạo ra giá trị thương hiệu bằng cách xây dựng hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp như một người tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ độc đáo và đổi mới, với FTEL chính là công nghệ chuyển đổi số hiện đại, áp dụng công nghệ mới trong mỗi sản phẩm, giúp khách hàng có những trải nghiệm mới lạ và tiện lợi.

 Sáng tạo giúp tăng khả năng trao đổi, thảo luận cùng đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc đòi hỏi sự tiến bộ, cẩn thận của mỗi CBNV thì khi một ý tưởng sáng tạo được đưa ra, nó thường kích thích sự hợp tác giữa các thành viên trong nhóm hoặc giữa nhóm và cán bộ quản lý. Việc cùng nhau nghĩ ra cách triển khai và phát triển ý tưởng mới có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự hợp tác giữa mỗi CBNV. 

Ngoài ra sự sáng tạo có thể tạo ra cơ hội cho mọi người phát triển kỹ năng thảo luận và trao đổi ý kiến. Các cuộc thảo luận về các ý tưởng sáng tạo cho sản phẩm, dịch vụ có thể giúp mọi người học hỏi và phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo. 

Trên đây là ba lợi ích của sự sáng tạo trong công việc. Ở FTEL, chúng ta có rất nhiều kênh để có thể chia sẻ các ý tưởng, sáng tạo, cải tiến của anh em. Chương trình Xe cải tiến là một sân chơi thích hợp để mỗi anh em có thể chia sẻ sáng tạo, vấn đề và giải pháp của mình. Xe cải tiến đã trở lại và đang chờ đợi sự đột phá, sáng tạo từ mỗi người nhà Cáo.

CBNV đăng tải đề xuất cải tiến theo các cách sau:

Bước 1: Đăng nhập Workplace

Bước 2: Truy cập nhóm Xe cải tiến

Bước 3: Đăng tải đề xuất theo format sau:

Vấn đề cải tiến: Tóm tắt ngắn gọn đề xuất

  • Thực trạng: Nêu các khó khăn, vấn đề cần giải quyết thực tế
  • Giải pháp: Đưa ra hướng xử lý, giải pháp cho vấn đề đã nêu

(Khuyến khích có hình ảnh/video đính kèm)

Bước 4: Tag các CBQL liên quan để thông tin, trao đổi.

Nhi Keu

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img