Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Mọi hành động gian lận tại FoxSteps sẽ bị loại ngay lập tức

Chủ tịch Chu Thanh Hà cũng chia sẻ sự tin tưởng vào kết quả mà người nhà Cáo sẽ đạt được trong chiến dịch FoxSteps năm nay.

FoxSteps – Những bước chân nhà Cáo sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 05/08/2019. Trong thời gian vừa qua, anh chị em FTEL đã cài app FoxSteps và thử bước đi đầu tiên. Đây là hoạt động ý nghĩa cho các thành viên nhà Cáo bởi mỗi 1km bạn đi bộ hoặc chạy, bạn sẽ đóng góp 10.000đ vào quỹ xây dựng sân chơi cho trẻ em trên 53 tỉnh thành khắp cả nước.

Chính vì ý nghĩa đó mà những hành vi gian lận sẽ bị nghiêm khắc “trừng trị” tại FoxSteps.

1. Những trường hợp đi, chạy bộ không được app FoxSteps ghi nhận

– Pace không nằm trong khoảng hợp lệ: 5 – 25

– Điện thoại không kết nối 3G/4G trong thời gian di chuyển

– Không bật app Strava và record quãng đường di chuyển

– FoxSteps chỉ ghi nhận các hoạt động đi bộ, chạy

Xem thêm: Q&A: Giải đáp thắc mắc về FoxSteps

2. Những trường hợp Cheating FoxSteps sẽ bị loại “trong một nốt nhạc”

Người người cùng chạy, nhà nhà cùng chạy, nhưng chắc chắn rằng sẽ có một vài trường hợp cá biệt “lười” chạy và nghĩ ra đủ mọi cách để gian lận FoxSteps. Đừng hòng, nhà Cáo đã “bắt bài” được hết các trường hợp cheating và sẽ “kể tội” ngay sau đây:

– Bản đồ hình như có gì “sai sai”

Khi bạn di chuyển trong quá trình tham gia FoxSteps, pace (số phút/km) sẽ hiển thị rõ trong ứng dụng, đồng thời quãng đường bạn đi cũng sẽ được GPS định vị và vẽ lại trong bản đồ. Các dữ liệu này sẽ được chuyển thẳng về cho máy chủ của BTC và các “giám sát viên” sẽ ngay lập tức cập nhật được tình hình cũng như quãng đường chạy của từng thành viên. Và từ đây, rất dễ để biết được bạn có gian lận hay không dựa vào quãng đường hiển thị trên bản đồ cá nhân của bạn.

Chẳng hạn như một trường hợp dưới đây, đường di chuyển của bạn … đi thẳng qua một dòng sông, chắc chắn bạn không thể bơi qua song hay chạy thẳng qua một con cầu khá dài và đông phương tiện rồi. Vậy nên trường hợp này cũng được BTC nắm rõ và xét như một trường hợp gian lận, sử dụng “phao cứu sinh”.

– Vận tốc không hợp lý

Trong quá trình chạy, chỉ cần mang điện thoại theo mình, hệ thống sẽ ghi nhận kết quả chạy, số pace (số phút/km) của bạn. Bạn đi nhanh hay đi chậm, hệ thống cũng sẽ ghi lại chi tiết nhất có thể.

Theo quy định của BTC FoxSteps, số pace của người tham gia sẽ dao động từ 5-25, những trường hợp ngoài số này sẽ coi như không hợp lệ. Đây cũng là con số dùng để đánh giá xem bạn có gian lận hay không. Chắc chắn rằng, nhiều thành viên nhà Cáo có thể tận dụng xe máy, xe oto hay … máy bay để di chuyển nhằm gia tăng thành tích của mình, tuy nhiên, nếu bạn di chuyển quá nhanh, chẳng hạn 2 phút/km, BTC sẽ “nắm thóp” ngay bạn không hề chạy hay đi bộ mà đã gian lận.

Cụ thể hơn, có những trường hợp tuy số pace cả quãng đường hợp lý, nằm trong khoảng 5-25 (khi bạn cố tình đi xe máy chậm lại chẳng hạn), nhưng khi BTC kiểm tra cụ thể số pace tính theo phút/km trong quá trình chạy của bạn lại không hợp lệ, thì bạn vẫn sẽ bị coi là gian lận.

Mới đây nhất, trong quá trình chạy thử, nhà Cáo đã biết tới một trường hợp một Cáo đi xe máy, sau đó bỏ xe máy, đi bộ được 1,5 km và tiếp tục lên xe máy trở về nhà – đây được coi là một hành động khá “khó nhằn”, tuy nhiên khi tra quãng đường và số pace cụ thể, bạn sẽ không thể “chạy” khỏi con mắt “super soi” của BTC đâu!

Ngoài ra, hãy nhớ đây là chiến dịch đi bộ và chạy vì sức khỏe, vì cộng đồng, nên mọi phương tiện di chuyển như xe máy – xe oto – tàu thủy – máy bay – tàu hỏa đều sẽ bị loại trừ.

3. Những trường hợp gian lận sẽ xử lý ra sao?

Theo BTC, những cá nhân gian lận sẽ ngay lập tức bị phát hiện vì hệ thống kiểm tra, phân tích chính xác dựa trên mỗi bước đi. Các trường hợp cheating sẽ không được ghi nhận kết quả vào bảng tổng kết của đội nhóm. Đồng thời, thu lại giải thưởng khi phát hiện ra các chiêu thức gian lận kết quả.

Chủ tịch Chu Thanh Hà chia sẻ FoxSteps là một cuộc đua mang tính thể thao và rèn luyện thể lực. "Tinh thần thể thao là Fairplay. Đây còn là bước thử nghiệm đối với nhà Cáo trong thời đại 4.0. Nhiều người cho rằng những hành động gian lận sẽ khó bị phát hiện nhưng thực tế khi bạn đã mang trong mình những thiết bị định vị thì các hành động của bạn đã được ghi nhận một cách tường minh rồi", chị Hà nói.

Người đứng đầu FTEL cũng gửi gắm: "Tất cả mọi người hãy tham gia chương trình này với tinh thần TRUNG THỰC, THẲNG THẮN, KHÔNG GIAN LẬN. Mỗi người đều cố gắng hơn bình thường một chút mới đúng là tinh thần MORE của người nhà Cáo".

Người FTEL làm thật, đi thật, sẵn sàng cho Những bước chân nhà Cáo. 

Bạn thì sao?

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img