Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Hành trình 7 năm cùng FPT Telecom mang yêu thương đến cộng đồng

Trên hành trình lan tỏa tinh thần sẻ chia của người FTEL đến với cộng đồng, nàng Cáo Lê Thị Thùy Dương (Phòng văn hóa đoàn thể FTEL) luôn tự hào khoác lên vai màu áo cam, cùng Quỹ Người FPT Vì cộng đồng làm nên những điều tử tế.

Trong suốt 7 năm gắn bó cùng FPT Telecom, với lợi thế làm việc tại Phòng văn hóa đoàn thể, nơi mà các hoạt động gắn kết tinh thần CBNV diễn ra sôi nổi nhất, Thùy Dương đã được tiếp cận và tham gia rất nhiều các chương trình vì cộng đồng của của người FTEL nói riêng và người FPT nói chung. Với chị, mỗi chương trình đều để lại những cảm xúc khó tả, không chỉ là sự đồng cảm khi cho đi yêu thương mà còn là hạnh phúc khi nhận lại những nụ cười, những ánh mắt hạnh phúc của những người được giúp đỡ.

Chị Lê Thị Thùy Dương tại chương trình đến thăm và tặng quà cho học sinh trường Tiểu học Đăk Lăk

Nhắc lại kỉ niệm về chuyến đi trong Dự án trường em thay áo mới, giúp sửa chữa trường tiểu học Thạnh Quới 2, Thành phố Cần Thơ, chị Dương chia sẻ rằng giây phút tận mắt nhìn thấy những phòng học xây cất tạm bợ, chứng kiến các em nhỏ phải học tập trong điều kiện thiếu thốn trăm bề vì không có đủ bàn ghế, thiết bị dạy học, chị đã không giấu được sự xúc động. 

Cũng vì thế, quyết tâm được góp một phần công sức giúp đỡ các em nhỏ của chị và những người đồng đội càng trở nên vững vàng hơn bao giờ hết. Để có được những thông tin về những khó khăn cấp thiết cần được hỗ trợ, đội ngũ FTEL đã liên hệ trực tiếp với các đơn vị địa phương, trường học để lắng nghe và xác định hướng giúp đỡ. Tiếp đó chị Dương cùng phòng Văn hóa đoàn thể sẽ kết nối với Chi nhánh Cần Thơ để cùng phối hợp tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cho dự án. 

Chị Lê Thị Thùy Dương (thứ 6 từ trái sang) tại chương trình Trường em thay áo mới

Với lợi thế các Chi nhánh trải dài khắp đất nước, nên những điều tử tế, những hoạt động giúp đỡ cộng đồng của FPT Telecom luôn được diễn ra rộng rãi, đi đến những “ngóc ngách” vùng sâu xa.

Kết quả, khi ngôi trường được tu sửa khang trang nhờ đóng góp của Quỹ Người FPT Vì cộng đồng, các phòng học, nhà vệ sinh được trang hoàn đẹp hơn, những chiếc quạt gió được lắp vào xua đi cái nóng rát của tiết trời mùa hè, chị cùng những người đồng đội có mặt trong chuyến đi đã vỡ òa vì hạnh phúc.

“Các con còn viết những bức thư tay gửi cảm ơn đến đội ngũ nhân sự tham gia. Các thầy cô giáo tại trường cũng tràn đầy niềm hân hoan khi nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia của người FPT ‘Đã 17 năm rồi ngôi trường mới được trùng tu lại đẹp như thế này’. Những lời cảm ơn, những ánh mắt long lanh hy vọng ấy đã tiếp thêm cho tôi niềm tin và động lực tiếp tục mang giá trị hạnh phúc đến với càng nhiều người, càng nhiều nơi hơn nữa” – Nàng Cáo FTEL bồi hồi kể lại.

Không chỉ miệt mài mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, tinh thần nhân văn của người FPT nói chung và FTEL nói riêng còn được truyền tải qua những chương trình thiết thực như người FTEL chung tay hỗ trợ 1 ngày lương cho chính những đồng nghiệp đang gặp khó khăn trong cuộc sống; đóng góp quỹ Trường Tồn hỗ trợ con em CBNV không may qua đời….

Trong vai trò cầu nối mang giá trị nhan văn đến với đồng nghiệp của mình, chị Dương là người cảm nhận sâu sắc nhất về ý nghĩa của tinh thần đùm bọc, yêu thương giữa người với người. Chị chia sẻ: “Nhờ những tình cảm chân thành của anh chị em đồng nghiệp ấy mà người nhà Cáo kiên cường, mạnh mẽ lắm. Có những trường hợp nhìn thấy đồng đội của mình nằm viện dù rất đau, rất mệt nhưng khi hỏi thăm thì bạn trả lời ‘em chỉ mong mau khỏe để sớm quay trở lại công việc với anh em’”.

Chị Lê Thị Thùy Dương (đứng giữa) cùng đồng nghiệp đến trao hỗ trợ quỹ Trường Tồn cho gia đình CBNV kém may mắn

Trải qua những ngày đi đến khắp những nẻo đường của tổ quốc, nữ nhân viên Lê Thị Thùy Dương càng thêm giữ vững quan niệm “Hạnh phúc là hành trình, không phải là đích đến”. Cũng nhờ thế, cô gái có trái tim ấm áp như chính cái tên Thùy Dương của mình càng mong sẽ làm nhiều, đi nhiều hơn và giúp đỡ nhiều hơn nữa, mang màu áo cam phủ yêu thương trên mảnh đất Việt Nam và hy vọng mỗi thành viên nhà Cáo sẽ luôn hết lòng tham gia vào hành trình kết nối yêu thương mà FTEL nói riêng và FPT nói chung đã và đang ngày ngày vun đắp.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img