Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024
spot_img

Lập kế hoạch ‘mua nhà tậu xe’ cùng thành viên nhà Cáo

Đối với bất cứ ai, đặc biệt là các cặp vợ chồng thì việc mua nhà, mua xe chính là 1 trong những mục tiêu phấn đấu lớn. Tuy nhiên, bên cạnh việc kiếm tiền thì việc lên 1 bản kế hoạch chi tiết những điều cần làm để đạt được mục tiêu cũng vô cùng quan trọng. Cùng xem người nhà Cáo sẽ làm gì để mua nhà mua xe giữa tình hình kinh tế biến động và lãi suất ngân hàng đang tăng cao.

Theo quan niệm của người Việt, “an cư” là điều kiện và nền tảng của “lạc nghiệp”. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, bài toán an cư của người trẻ tại các thành phố lớn ngày càng trở nên cấp thiết và khó giải quyết khi giá nhà đất và lãi suất ngân hàng đều tăng cao. Thực tế tại FPT Telecom, có rất nhiều bạn trẻ có khao khát mua nhà mua xe nhưng chưa đủ điều kiện do tài chính có hạn.

Theo chia sẻ của bạn Nguyễn Tuấn Thành (Ban Marketing): “Hiện tại mình 26 tuổi và số tiền tiết kiệm không đủ lớn để mua được nhà. Tuy nhiên mình cũng đã lên kế hoạch cho tương lai sau này khi lấy vợ. Mình sẽ đi làm thật chăm chỉ để trong vài ba năm tới để tiết kiệm được 1 khoản vốn nhất định, sau đó vay thêm ngân hàng để mua nhà rồi trả lãi suất hàng tháng”.

Bạn Nguyễn Tuấn Thành (Ban Marketing) 26 tuổi và hiện tại đang độc thân

Khi đề cập tới chuyện mua xe, bạn Dương Diệu Thảo (FTI) tâm sự: “Với tài chính hiện giờ thì rất lâu nữa mình mới có cơ hội mua được xe. Mình có lên kế hoạch trong thời gian tới sẽ tiết kiệm được khoảng 100 triệu, xin thêm bố mẹ 200 triệu và vay thêm ngân hàng 200 triệu để mua xe cho mình”.

Có thể thấy, đối với anh chị em còn độc thân thì việc mua nhà mua xe vào thời điểm này là chưa quá vội vàng. Để đạt được mục tiêu thì người nhà Cáo thường lên kế hoạch kéo dài từ 1 đến 5 năm. Các bước thực hiện luôn bao gồm chăm chỉ tiết kiệm tiền, xin thêm sự tài trợ từ gia đình và vay thêm ngân hàng khoản còn thiếu. Còn đối với CBNV đã có gia đình hoặc đang lên kế hoạch lập gia đình, họ sẽ làm gì để đạt được mục tiêu này?

“Từ lúc lên kế hoạch kết hôn, mình và chồng đã quyết định mua căn nhà riêng đầu tiên cho hai đứa. Chúng mình lập bảng kế hoạch chi tiêu, dành bao nhiêu phần trăm thu nhập cho việc trả nợ tiền nhà khi vay ngân hàng cũng như thời gian tối đa để trả nợ. May mắn là sau đó cũng có sự hỗ trợ nhiều từ bố mẹ hai bên nên hai đứa khá yên tâm và thoải mái” – Chia sẻ của bạn Đặng Thu Hòa (Phòng Trợ lý Ban Điều hành).

“Mình và người yêu của mình đều làm việc ở FTEL và cuối tháng 2 này chúng mình chính thức về chung 1 nhà. Để mà nói về việc mua nhà thì chúng mình đã lên kế hoạch từ rất lâu rồi. Lúc đầu chúng mình dự định 2 năm tới khi tình hình tài chính ổn định thì sẽ mua nhà. Thế nhưng mới đây, chồng mình có nhận được mail của công ty về việc hỗ trợ lãi suất mua nhà. Chúng mình rất mong lọt top 100 người đầu tiên được hỗ trợ” – Chia sẻ của bạn Đỗ Thị Xuân (Chi nhánh Nam Định).

Dù độc thân hay đã lập gia đình thì nhu cầu mua nhà tậu xe vẫn là mục tiêu lớn của mỗi người nhà Cáo. Thế nhưng, việc lập kế hoạch luôn phải đi song song với từng bước thực hiện. Bên cạnh việc chăm chỉ làm việc để tích lũy tiền bạc thì việc tiết kiệm và làm đúng theo kế hoạch đặt ra cũng không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt khi lựa chọn cách thức vay ngân hàng để trả lãi suất hàng tháng thì gánh nặng càng lớn nhưng đồng thời động lực phấn đấu cũng càng nhiều. Từ ngày chính sách hỗ trợ lãi suất khi vay ngân hàng của FTEL ra đời, nhiều người nhà Cáo bày tỏ sự phấn khởi và vui mừng, thể hiện mong muốn sớm nhận được hỗ trợ từ chính sách này. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hồng Quân (Chi nhánh Quảng Ninh): “Ở thời điểm hiện tại, mình thấy chính sách của công ty rất hữu ích cho nhân viên. Mình có mục đích mua nhà và mình sẽ sớm làm hồ sơ để nộp cho nhận sự”.

Đa phần, nhân viên FTEL đều cho rằng, phúc lợi đột phá này sẽ là giúp mục tiêu mua nhà mua xe của họ sớm thành hiện thực. Chính sách mới này đã trở thành một bước đi quan trọng trong kế hoạch “an cư lạc nghiệp” của người nhà Cáo. Nó cũng là động lực để CBNV phấn đấu và yên tâm công tác.

Chính sách hỗ trợ lãi suất mua nhà, mua xe cho CBNV đã được Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT phê duyệt và có hiệu lực từ ngày 1/2/2023. Thay vì phải trả toàn bộ lãi suất khi vay ngân hàng, các thành viên nhà Cáo sẽ được hỗ trợ lãi suất 4%/năm với hạn mức vay Ngân hàng tối đa 1,5 tỷ đồng khi mua nhà, hoặc lãi suất 6%/năm với khoản vay Ngân hàng tối đa 600 triệu đồng khi mua xe ô tô.

Chỉ sau 10 ngày áp dụng chương trình, rất nhiều CBNV đã nộp hồ sơ và kỳ vọng bản thân sẽ may mắn là 1 trong những người được áp dụng chính sách này.

Xem thông tin chi tiết về chính sách hỗ trợ lãi xuất mua nhà tậu xeTại đây

Hiện tại, chính sách đã được triển khai xong giai đoạn 1. Ban Nhân sự sẽ có những thông báo tiếp theo cho các đợt hỗ trợ khác trong năm. Hãy cùng chờ đón thông tin mới nhất về chính sách ngay trên Foxnews.vn nhé.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img