Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024
spot_img

Khối QLĐT khép lại 1H2023 với những con số ấn tượng

Khối QLĐT đã có 6 tháng đầu năm hoạt động ấn tượng với các chương trình lần đầu tiên được triển khai quy mô toàn quốc. Đặc biệt, hoạt động kinh doanh của FPro cũng ghi nhận nhiều điểm tích cực với nhiều hợp đồng giá trị khủng lên đến hàng tỷ đồng được ký kết và đi vào hoạt động. 

Sáng ngày 28/7, cuộc họp Sơ kết 1H2023 của Khối Quản lý Đối tác (QLĐT) đã diễn ra tại 2 đầu cầu FPT Tower (Hà Nội) và FPT Tân Thuận 2 (TP HCM). Tham dự có anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom, anh Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám Đốc FPT Telecom, chị Vũ Thị Mai Hương – Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom, Ban Giám đốc Ban QLĐT, CBQL TINPNC HO, CBQL Đơn vị/Chi nhánh trên toàn quốc đã cùng lắng nghe báo cáo tổng kết 1H và đưa ra kế hoạch hành động cho 2H2023.

Mở đầu buổi Sơ kết 1H2023 của Khối QLĐT, anh Nguyễn Văn Mậu – Giám đốc Ban QLĐT trình bày sơ lược về hoạt động của khối trong 6 tháng qua.

Điểm thay đổi lớn nhất và được xem là “cuộc cách mạng” là thực hiện khoán toàn bộ quỹ về chi nhánh; thay đổi điều chỉnh CTL cho NVKT, Đội trưởng hướng đến hiệu quả công việc; chi nhánh đóng vai trò quan trọng trong việc tham gia vào hoạt động quản trị hằng ngày giúp đơn vị chủ động điều phối các hoạt động triển khai bảo trì. Trước bối cảnh khó khăn của kinh tế, đòi hỏi các hoạt động phải được tối ưu hiệu quả, Khối QLĐT đã thực hiện rà soát tối ưu nhân sự với mục tiêu phát triển nguồn nhân sự, phát huy tối đa năng lực của từng nhân sự ngay trong Quý II. Tỷ lệ phát sinh Checklist trong 1H.2023 đạt 9,16%, số lượng Checklist giảm 98.000 giao dịch.

Điểm sáng tiếp theo nằm ở hoạt động huấn luyện đào tạo với việc triển khai thành công chương trình 154 nhằm mục tiêu nâng cao năng lực và đội ngũ trong công tác triển khai bảo trì, gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua hàng loạt chương trình trọng tâm như: Đội trưởng toàn diện gồm hơn 1000 giờ huấn luyện/tháng, 25% sư đệ đạt yêu cầu từ chương trình Sư huynh-Sư đệ, đào tạo gần 50 KTV Pro, chương trình Bác sĩ về làng đồng hành cùng 24 đơn vị cải thiện hoạt động chưa hiệu quả.

Bên cạnh đó, đơn vị còn có những đổi mới trong phục vụ khách hàng, đáp ứng checkin trước và trong khung “hẹn đỏ” của triển khai đạt 52,97%, bảo trì đạt 80,34%. Các chỉ số chất lượng dịch vụ được cải thiện, tăng tr  ưởng tốt. Điểm trung bình CSAT DV đạt 3.99, tăng 0.06 so với cùng kì năm trước; Tỷ lệ điểm 1,2 CLDV giảm 1,2% so với 1H2023.

Đặc biệt, hoạt động kinh doanh của FPro cũng ghi nhận nhiều điểm tích cực, đạt 143% kế hoạch 1H2023 với 2 hợp đồng lớn mang lại doanh thu “tiền tỷ” như Sân Goft Tân Sơn Nhất, Dự án Trường Liên Cấp NEWTON.

“Trong 2H2023, Khối QLĐT sẽ dồn lực tập trung vào các hành động trọng tâm về đáp ứng triển khai-bảo trì theo nhu cầu khách hàng với chất lượng tốt nhất; hành động tăng thu nhập cho nhân viên; ứng dụng công nghệ, đáp ứng nhu cầu khách hàng và nâng cao trải nghiệm nhân viên; FPro phát triển các dự án mang lại lợi nhuận cao.” – anh Mậu chia sẻ.

Tiếp nối các hoạt động sẽ triển khai trong 6 tháng cuối năm, đại diện các nhóm chi nhánh đã có phiên thảo luận, đưa ra các mục tiêu hành động riêng, lần lượt trình bày để tìm lời giải cho bài toán đến từ các đề tài được giao nhằm mục tiêu HTKH năm 2023.

Với 3 đề tài  “Làm gì để dịch vụ triển khai bảo trì đáp ứng được theo đúng nhu cầu khách hàng và với chất lượng tốt nhất trong tình hình mới 2023’’ của nhóm 1 (Vùng 1 & Vùng 5), “Làm gì để thu nhập nhân viên tăng trưởng trong bối cảnh mới” của nhóm 2 (Vùng 2,4,7) và đề tài “Cần ứng dụng, thay đổi công nghệ thế nào để đạt được mục tiêu kép: đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và nhân viên cảm thấy hạnh phúc” của nhóm 3 (Vùng 3,6), các nhóm đã phân tích được thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng cụ thể từ đó đưa ra các những giải pháp tối ưu, mang tính ứng dụng cao.

Kết quả, các chương trình hành động của các nhóm được BĐH, BGK và BGĐ Vùng đánh giá cao và nhận xét bám sát với tình hình và bối cảnh hiện tại. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng đưa ra những góp ý về các ý kiến đề xuất để xem xét thực hiện trong 2H2023.

Đánh giá về những điểm nổi bật trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch 2H2023 của Khối QLĐT trước bối cảnh vô cùng khó khăn và nhiều thay đổi, anh Nguyễn Hoàng Linh – TGĐ FTEL chia sẻ: “Những biến số và khó khăn trong 1H.2023 đã giúp chúng ta đưa những mục tiêu rõ ràng sắc nét hơn đối với hoạt động tiếp theo trong công tác triển khai bảo trì. Để tăng thu nhập cho nhân viên, BGĐ cần có những hành động cụ thể giúp tăng nhanh số lượng khách hàng của mỗi nhân sự trên từng block bằng cách phục vụ khách hàng tốt hơn, mỗi nhân sự sẽ là một chiến binh giữ chân khách hàng bằng mọi giá ở lại với mình.”

CEO FTEL cũng lưu ý đối với các ứng dụng các công nghệ mới như Hi FPT, Trợ lí ảo,… cần phải “kiến trúc” rõ ràng và tổng thể liên quan đến các “điểm chạm” công nghệ, tạo ra những trải nghiệm mới và dễ thực hiện nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FTEL cũng ghi nhận những nỗ lực của toàn TINPNC trong thời gian qua với việc chủ động sáng tạo nhằm thích ứng với sự thay đổi trước bức tranh khó khăn chung.

“Ban Điều Hành sẽ tiếp tục đầu tư đặc biệt ở phần triển khai công nghệ để giúp công việc của anh em TINPNC hiệu quả hơn, năng suất hơn trong công tác triển khai bảo trì. Đòi hỏi các dự án công nghệ phải triển khai quyết liệt hơn nữa, sớm có các sản phẩm đưa vào ứng dụng thực tiễn để giảm bớt gánh nặng công việc khi nguồn lực giới hạn. Hi vọng TINPNC sẽ quyết tâm nỗ lực vượt qua những khó khăn để đưa FTEL đạt được kết quả tốt nhất trong năm 2023.” – Chủ tịch FTEL nhấn mạnh.

Kết thúc chương trình sơ kết 1H2023, chị Vũ Thị Mai Hương – Phó TGĐ FTEL đã tổng kết và đánh giá đặt mục tiêu trong thời gian tới cho khối QLĐT: “Trong cuộc cạnh tranh với các nhà mạng, chìa khóa nằm ở chất lượng dịch vụ mà chúng ta cung cấp cho khách hàng, được thể hiện qua 3 khía cạnh: năng lực áp dụng công nghệ, tinh thần dịch vụ, và sự chuyên nghiệp, năng lực của con người. Lực lượng nhà TINPNC được xem là điểm chạm quan trọng với khách hàng , ngoài các kênh online như Hi FPT, Zalo,…làm sao để mỗi nhân sự TINPNC sẽ là một cán bộ chăm sóc khách hàng. Vai trò của chi nhánh trong việc bán hàng và giữ chân khách hàng, thực hiện các ca vụ triển khai bảo trì là vô cùng lớn và cực kì chủ động”.

Các Quản lý, Đội trưởng ở các chi nhánh cần tương tác, cung cấp thông tin về hoạt động của khách hàng cần kịp thời hơn. TINPNC HO sẽ không còn lực lượng có thể tham gia trực tiếp hằng ngày vào các hoạt động triển khai bảo trì, nhưng đội ngũ này sẽ đảm bảo chất lượng hoạt động TKBT, đồng hành sát sao cùng chi nhánh, đưa ra những chính sách phù hợp để cảnh báo rủi ro về nguồn lực, công cụ; cải tiến, áp dụng công nghệ, nâng cấp quy trình,…Thông qua 3 chủ đề trình bày đã thể hiện sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, truyền thống của TINPNC nói riêng và FTEL nói riêng.” – PTGĐ FTEL bổ sung. 

Khép lại năm 1H2023, khối QLĐT đã có những thành tích rực rỡ và ấn tượng. Toàn khối sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần nhiệt huyết – máu lửa, cùng song hành với FPT Telecom trên hành trình đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho hàng triệu Khách hàng trên khắp cả nước.

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img