Chủ Nhật, Tháng Năm 12, 2024
spot_img

Khán giả AI FEST đắm chìm trong cảm xúc với ‘thế giới’ của người viễn thông 

Mang tất cả những điều bình dị và chân thật nhất của người viễn thông FPT đến với AI FEST tại TP.HCM, nhà Cáo đã tạo nên sự bùng nổ ngay khi mở màn hội diễn với tiết mục “AI Mạng đêy!” của mình. 

Tối 09/09 tại sân Vận động Quân khu 7 (TP.HCM), sân khấu AI FEST liên tục tạo nên những làn sóng âm nhạc bùng nổ dành cho khán giả. Trong đó, không thể không nhắc đến tiết mục thi diễn của FTEL với tên gọi “AI Mạng đêy!”. Sản phẩm là sự kết hợp của 35 thành viên nhà Cáo, là câu chuyện về những chàng trai, cô gái vẫn ngày ngày chăm chỉ mang trên mình sứ mệnh kết nối và giữ chân Khách hàng bằng những sản phẩm dịch vụ tiên phong công nghệ. 

Tại AI FEST, FTEL đã chọn chữ AI để nói về con người FTEL, nói về khách hàng và về công nghệ với mong muốn khán giả có thể đắm chìm trong đó và cảm nhận được những nỗ lực mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất đến với Khách hàng. Sản phẩm âm nhạc có thời lượng 7 phút gồm 3 phần chính:  

Phần 1: BÁN MẠNG – Câu chuyện người FPT mỗi ngày lạc quan và chất phác đi bán mạng, gặp gỡ khách hàng (Bài rap FTEL sáng tác: ‘Anh em mình Bán mạng’)

Phần 2: GIỮ MẠNG – Khó khăn ập đến khi nền kinh tế đi xuống, khách hàng rời Mạng, nhân sự rời tổ chức… (STCo bài hát gốc: ‘Ngày mai người ta lấy chồng’)

Phần 3: SỨ MẠNG kết nối – Người FPT vững tin và kiên định với Sứ mệnh của mình: Gìn giữ kết nối cho khách hàng, cho người Việt Nam kết nối toàn cầu (Trình diễn công nghệ hiện đại)

Không chỉ gây ấn tượng bởi cốt truyện ý nghĩa mà sản phẩm còn có sự chuyển đổi liên tục giữa các loại hình nhảy hiphop, đương đại và bùng cháy bằng những màn led dance đặc sắc. Đây là những nỗ lực rất lớn đến từ 35 con người nhà Cáo chỉ trong 11 ngày tập luyện. 

Theo chị Trần Thị Thùy Linh (FUN) – Dàn dựng, phối hợp biên đạo, đội ngũ diễn viên đã nỗ lực hoàn thành liên tục nhiều đêm muộn. Chị Linh chia sẻ: “Khó khăn nhất nằm ở việc tập hợp lực lượng. Trong giai đoạn cuối tháng 8 và đầu tháng 9, các đơn vị có rất nhiều công việc cần hoàn thành, mọi người phải sắp xếp lịch tập và làm việc để làm sao có thể hoàn thành tốt công việc rồi mới yên tâm dành trọn tâm huyết để tập luyện. Do đó, lịch tập bị rút ngắn, đội ngũ biên đạo gặp nhiều áp lực với sản phẩm dài 7 phút này”.

Nữ biên đạo nhà Cáo cũng cho biết, nhờ vào tinh thần nhiệt huyết của các thành viên mà đội văn nghệ nhanh chóng vào guồng, quyết tâm luyện tập nghiêm túc để kịp tiến độ. Xúc động nhất là khi các bạn còn chủ động ở lại tập thêm giờ so với lịch BTC đưa ra. Nhiều thành viên có kinh nghiệm chính chiến hội diễn nhiều năm đã cùng hỗ trợ BTC luyện tập. Đặc biệt, Ban tổ chức và lãnh đạo FTEL cũng tạo điều kiện hết mức cho các nhân sự, mỗi khẩu phần ăn sau luyện tập hay những cuộc ghé thăm với ly trà sữa là niềm động viên rất lớn đối với mọi người. 

Các diễn viên nhà Cáo dù không chuyên nhưng đều dành tâm huyết cho tiết mục thi diễn. Sau giai đoạn rụt rè ban đầu, các bạn dần kết nối và phối hợp ăn ý hơn. Một số thành viên bị chấn thương trong quá trình tập luyện do động tác khó nhưng vẫn quyết tâm và nỗ lực vượt qua chỉ mong mang đến sân khấu AI FEST màu và chất của người FTEL, khắc họa hành trình của người FTEL với sứ mạng kết nối yêu thương, kết nối con người.  

Nhờ đó, tiết mục thành công ghi điểm trong lòng Ban giám khảo và khán giả, những tiếng hò reo, vỗ tay giòn tan là minh chứng tốt nhất cho điều này ngay từ phần thi mở màn giữa các CTTV. 

Đặc biệt yêu thích nội dung từ phần biểu diễn mà FTEL mang đến, ca sĩ Thu Minh – Thành viên BGK nhận xét: “Tôi thích từ ‘Bán Mạng’ của tiết mục này, ngoài ý nghĩa là bán Mạng Internet thì nó còn hàm ý người FTEL làm hết mình, bất chấp với điều mình yêu thích. Điều đó đã tạo tình cảm gần gũi, thuyết phục khách hàng yêu thương và đồng hành với công ty. Tiết mục đã tạo cho tôi sự xúc động”.

Bên cạnh đó, anh Chu Quang Huy – Giám đốc Nhân sự FPT cũng cho biết, FTEL có sự đầu tư hình ảnh và dàn dựng tốt. Bài hát “Ngày mai người ta đi lấy chồng” hợp xu hướng và thời tiết mưa ngâu ở thời điểm hiện tại giúp FTEL nhận thêm điểm cộng từ anh. 

Tại khán đài, BGK và khán giả như được đi qua từng khung bậc cảm xúc khác nhau từ hình ảnh lạc quan đi “bán mạng” trên nền bài rap do chính người FTEL sáng tác “Anh em mình bán Mạng”. 

“Làm quên ăn vì lo cho kịp số

Thức dậy sớm và làm ngày làm đêm

Chăm chút vào từ những dòng tin nhắn

Cho khách hàng tin dùng an tâm thêm

Không ngại xa cũng không có ngại tối

Nơi nào có khách hàng là ta lại tìm tới

Nói cho họ biết ưu đãi và quyền lợi

Chưa có nhu cầu thì mình tham khảo chơi

Cho đến Khi nào cần thì alo anh chị ơi! yeah” 

(Trích đoạn rap Anh em mình bán Mạng)

Điểm đặc biệt của tiết mục là sự xuất hiện của anh Vũ Đức Huy (GĐ Vùng 5 và Vùng 7) với bài STCo “Ngày mai người ta đi lấy chồng”. Bên trong mascot bé Cam của FPT Camera, giọng ca da diết của anh Vũ Đức Huy được cất lên, thể hiện nỗi khó khăn của người FTEL trước những biến động chung của thế giới. Dù là những phút lắng đọng nhất, nhưng hình ảnh của lãnh đạo trên sân khấu khiến khán giả hò reo, cổ vũ “cực sung”, tạo sự tự tin rất lớn cho đội diễn trong những phần còn lại.

Bất ngờ với giọng ca của anh Huy, Ca sĩ Thu Minh – BGK hội diễn cũng đã đặt câu hỏi: “FTEL có cheat hay không? Vì giọng hát này quá hay, y như ca sĩ thực thụ”. 

Ai tìm em khi NET yếu, ngược lối cơn mưa chiều giăng giăng

Ai tìm em tối khuya, khi bóng đá kênh chập chờn.

Ai gọi em, em cũng đến, dù sớm tinh mơ, dù đêm khuya

Sao giờ đây chúng ta, là người lạ …

(Trích đoạn STCo của bài nhạc Ngày mai người ta đi lấy chồng)

Bằng những công cụ quen thuộc, sự chất phác với những lời ca tiếng hát từ tiền tuyến đến hậu phương, FPT Telecom sẽ mang tinh thần Bán mạng, Giữ mạng và Sứ mạng Kết Nối đến với sân khấu AI FEST tại khu vực TP.HCM. Và sau cùng chính là sự vững tin kiên định với sứ mệnh kết nối của mình để đưa FTEL đến cái kết tốt đẹp trong tương lai. 

Năm nay, các đội thi theo chủ đề “AI FEST”  với thời lượng tối đa cho mỗi tiết mục là 7 phút/ tiết mục/đơn vị.Bảng điểm Hội diễn sẽ được chấm theo 5 tiêu chí trên thang điểm 100, bao gồm điểm từ Ban giám khảo (80%), điểm bình chọn từ khán giả và điểm thưởng từ Ban tổ chức. Trong đó, điểm Ban giám khảo được tính bằng trung bình cộng điểm chấm tiết mục của từng giám khảo.

Số điểm cụ thể của từng tiêu chí: Điểm trình diễn (Performance) – 30 điểm; âm nhạc – 30 điểm, điểm đầu tư trang phục – 20 điểm; tính độc đáo, sáng tạo trong kịch bản, đạo cụ – 10 điểm; điểm thưởng từ BGK – 10 điểm. 

Trong trường hợp có từ 2 đội có tổng điểm bằng nhau, chương trình sẽ có các tiêu chí chấm điểm phụ để tìm ra đội giành chiến thắng. Đối với trường hợp tranh Giải Nhất, Ban giám khảo sẽ hội ý và chọn ra đội Giải Nhất. Mọi quyết định và kết quả thi đấu đều tuân theo sự thống nhất của Ban giám khảo. Với trường hợp tranh giải Nhì hoặc giải Ba, giải thưởng sẽ được chia đều cho các đội đồng điểm số.

Cập nhật Foxnews để đón xem kết quả chung cuộc AI FEST tại khu vực TP.HCM. 

Với thông điệp xuyên suốt mang tên “Kiến tạo hạnh phúc”, chương trình mừng sinh nhật Tập đoàn sẽ diễn ra trong hai ngày 9/9 (Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TP HCM) và 13/9 (Hà Nội).

TP HCM sẽ mở màn chuỗi sự kiện tưng bừng này vào ngày 9/9 với Hội thao và Hội diễn “AI Fest tại Sân vận động Quân khu 7 – 2A Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình. Cùng ngày, Đà Nẵng cũng lên sóng với Hội thao và Đại nhạc hội “AI Fest” tại Công viên và Quảng trường FPT City. Hai điểm cầu Cần Thơ và Quy Nhơn cũng sẽ tổ chức Lễ hội vào ngày 9/9.


Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img