Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

IDCC 2023: FPT khai phá cơ hội, tiến tới thị trường công nghệ toàn cầu

Tập đoàn FPT vinh dự tham gia Đại hội IDC lần thứ 18 của Trung Quốc vừa qua tại thành phố Bắc Kinh. Đây là cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá được hình ảnh và uy tín của mình, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác với những đối tác quốc tế trên toàn thế giới. 

Đại hội IDC lần thứ 18 của Trung Quốc (IDCC2023) – Hội nghị quan trọng trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và kinh tế số, đã được tổ chức tại trung tâm Hội nghị Quốc gia Bắc Kinh trong 3 ngày từ ngày 12 đến 14 tháng 12 năm 2023. Hội nghị thu hút hàng nghìn người tham dự từ khắp nơi trên thế giới, quy tụ nhiều đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực IDC của Trung Quốc, bao gồm các công ty công nghệ lớn, nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu, cũng như các tổ chức nghiên cứu và phát triển như Octopus Web Service, Global Switch Sunevision/iAvantage, Ajlan & Bros Holding,… và đặc biệt trong số đó là sự góp mặt của đại diện Việt Nam – Tập đoàn FPT cùng diễn giả ông Vũ Anh Tú – CTO Tập đoàn FPT.

Ông Vũ Anh Tú (giữa) – CTO Tập đoàn FPT tham dự với tư cách diễn giả khách mời Nguồn: IDCC

Với chủ đề chính “Computing Power Evolution, Everything can be digitized ” (Tiến hóa sức mạnh tính toán, mở ra thế giới số ), hội nghị tập trung vào các vấn đề như kinh tế số mới, yếu tố dữ liệu, mô hình AI lớn và số hóa ngành công nghiệp. Các vấn đề như xu hướng phát triển của công nghệ và kinh tế số cũng được các học giả, nhà khoa học và giám đốc doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này sôi nổi thảo luận và đóng góp ý kiến.

Đến với IDCC 2023, FPT tham gia buổi đối thoại vòng tròn về chủ đề “The Intelligent Computing Evolution of Oversea Infrastructure” (Phát triển tính toán thông minh trong hạ tầng quốc tế) với diễn giả đại diện là ông Vũ Anh Tú, CTO tập đoàn FPT. Ông Vũ Anh Tú hiện là Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn FPT với hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và viễn thông, Chiến lược của ông Vũ Anh Tú cũng như FPT hướng đến là áp dụng các công nghệ mới và phát triển hạ tầng số hóa tại Việt Nam cũng như trên trường quốc tế, và đặc biệt nhắm tới thị trường Trung Quốc. 

Tại Việt Nam, FPT là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu với ba lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: Công nghệ, Viễn thông và Giáo dục. Trong đó, sản phẩm dịch vụ Data Center của FPT Telecom – Công ty thành viên (CTTV) của FPT hiện là trung tâm dữ liệu hàng đầu tại Việt Nam do đội ngũ chuyên gia từ FPT Telecom International – CTTV của FPT Telecom trực tiếp vận hành đang thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng quốc tế. Đồng hành cùng Tập đoàn FPT còn có đội ngũ lãnh đạo của FPT Telecom International trong sự kiện thường niên lần này. 

Các diễn giả đối thoại về chủ đề “The Intelligent Computing Evolution of Oversea Infrastructure” Nguồn: IDCC

Tại buổi tọa đàm, Giám đốc công nghệ FPT ông Vũ Anh Tú đã chia sẻ về sứ mệnh của FPT và hoạt động tiêu biểu của tập đoàn tại thị trường Trung Quốc. Từ việc mở rộng văn phòng tại Thượng Hải năm 2017 đến việc mở Trung tâm chiến lược phần mềm tại Lương Khánh, thành phố Nam Ninh năm 2023, FPT nhấn mạnh vào việc cung cấp giải pháp công nghệ cao, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ ô tô và IoT – nền tảng cho sự phát triển trong tương lai của FPT tại thị trường tỷ dân.

Bên cạnh đó, ông Vũ Anh Tú cũng chia sẻ về những cơ hội và thách thức của các công ty Trung Quốc gặp phải khi muốn tiến vào thị trường Việt Nam – đây là yếu tố quan trọng thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, giúp thu hút sự hợp tác của các doanh nghiệp tại đây. 

Khi được hỏi về kế hoạch sắp tới đối với thị trường Trung Quốc, ông Vũ Anh Tú cho biết: “Chúng tôi tiếp tục cung cấp giải pháp Autosar cho nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc. Cụ thể đưa ra thị trường giải pháp Msar do các kỹ sư FPT phát triển, đã được triển khai cho 60 doanh nghiệp sản xuất ô tô toàn cầu.” 

Ông Vũ Anh Tú – CTO Tập đoàn FPT phát biểu tại phiên đối thoại của Hội nghị IDCC 2023 Nguồn: IDCC

Ngoài ra, FPT cũng sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu về âm thanh và sản xuất chip ô tô để cung cấp giải pháp, phần mềm cho thị trường này. Điều này thể hiện thiện chí hợp tác lâu dài và bền vững của FPT đối với Trung Quốc nói riêng.

Thông qua việc tham dự thành công Đại hội IDC lần thứ 18 tại Trung Quốc, FPT đã tiếp tục khẳng định vai trò và sự uy tín của mình trong ngành công nghệ. Tập đoàn FPT không chỉ là một trong những đối tác tin cậy giúp các công ty Trung Quốc vươn ra thế giới, mà còn là nguồn lực quan trọng cho các doanh nghiệp toàn cầu. 

Các diễn giả đối thoại tại chuyên đề “The Intelligent Computing Evolution of Oversea Infrastructure”

FPT cam kết tiếp tục mang lại những giá trị và giải pháp số hoá tiên tiến cho khách hàng của mình cũng như đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghệ thế giới trong tương lai.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img