Hội nghị chiến lược 2025: Nâng cấp bản thân và đơn vị, sẵn sàng cùng FTEL ‘Level Up’

Trở thành nhà cung cấp hạ tầng và dịch vụ Internet số 1 Việt Nam là mục tiêu FPT Telecom đã đặt ra và quyết tâm hướng tới từ năm 2024. Dù phải đối mặt với bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn và cơn bão lịch sử Yagi thì tinh thần kỷ luật – đoàn kết – quyết tâm – đồng đội vẫn tiếp tục được tôi luyện, sẵn sàng bước vào hành trình mới. 


Năm 2024, FPT Telecom đã thử sức ở nhiều lĩnh vực mới như bước chân vào mảng eSports hay thử sức với Tiktok. “Để đạt được mục tiêu tăng trưởng và tiếp tục khẳng định vị thế, mỗi người Viễn thông – mỗi đơn vị cần nỗ lực nâng cấp bản thân, xông pha mạnh mẽ, đưa FPT Telecom vượt qua thách thức, Level Up trong mọi cuộc chiến và đạt đỉnh số 1”, đó là lời chia sẻ từ anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom gửi tới các đại biểu tham dự chương trình. Từ đó, hành trình Level Up của người FPT Telecom chính thức bắt đầu, mở màn bằng những phương án chiến lược tại HNCL 2025 diễn ra tại Đồi Rồng (Hải Phòng) từ ngày 11 – 13/12/2024. Chương trình quy tụ sự tham gia của các khách mời, 224 đại biểu và đặc biệt có sự tham gia của các tài năng trẻ – đội ngũ đã tham gia vòng thi luận để “giành tấm vé vàng” tham gia HNCL 2025.

Đến với HNCL 2025, các đại biểu được bước chân vào một thế giới huyền ảo, kỳ bí với câu chuyện đặc biệt đậm chất eSports. 

Truyền thuyết kể rằng, tại Đồi Rồng, có một con Rồng huyền thoại sở hữu kho báu quý giá nhất thế giới, ai mở được rương kho báu sẽ có được sức mạnh vô song. Có rất nhiều bộ tộc từ khắp nơi trên thế giới tìm đến để chinh phục Rồng thần nhưng đều thất bại. Hàng nghìn năm sau, không ai nhìn thấy hình bóng Rồng thần, nhưng ở sâu nơi Đồi Rồng, Rồng thần vẫn đang ở đó, yên giấc và bảo vệ kho báu của mình. Cách duy nhất để đánh thức Rồng thần và mở kho báu chính là tìm ra 6 hòn đá sinh mệnh đặc biệt. Khi 6 hòn đá sinh mệnh được tập hợp lại trong cùng một khoảnh khắc và một thời điểm, với sự nhiệt huyết của các chiến binh, Rồng thần sẽ thức giấc và kho báu sẽ được hé lộ.

Các đại biểu được chia thành 6 quân đoàn trước ngày xuất phát, bao gồm: Vệ Binh (The Sentinel), Xạ Thủ (The Sniper), Hiệp Sĩ (The Knight), Pháp Sư (The Mage), Chiến Binh (The Warrior) và Sát Thủ (The Assassin). 6 đội quân máu chiến sẽ phải trải qua ba lần thực chiến để nâng cấp bản thân, tìm ra hướng đi chiến lược, săn tìm các hòn đá sinh mệnh và Level Up để hoàn thành mục tiêu đạt đỉnh No.1. Mỗi đội sẽ mang màu sắc riêng biệt thể hiện cho khát vọng và đam mê của mình. 

Điểm nổi bật ở chương trình năm nay chính là concept độc đáo, được thể hiện qua không chỉ cốt truyện mà còn qua các phần ấn phẩm, quà tặng, mang đậm chất “màu cờ sắc áo” của mỗi quân đoàn. Để hóa thân thành nhân vật trong trò chơi tại HNCL, mỗi đại biểu có một thẻ tên riêng. 

Điều “độc nhất” chính là thẻ tên này được AI vẽ ảnh thành nhân vật trò chơi dựa vào ảnh thật của từng đại biểu, với trang phục và “vũ khí” riêng của từng quân đoàn. Hơn 230 đại biểu là 230 hình ảnh khác nhau, đây cũng là “bài toán” khó mà đội ngũ BTC đối mặt trong quá trình thực hiện, tuy nhiên thẻ tên là một trong những điểm nhấn quan trọng để mang tới trải nghiệm bất ngờ cho người tham dự. Anh Vũ Tiến Thành – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Đối tác Kinh doanh chia sẻ anh rất bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh “game hóa” của bản thân do AI thực hiện, càng ngạc nhiên hơn khi cầm trên tay thẻ tên khi tham gia Hội nghị. Anh cho rằng đây sẽ là vật kỷ niệm đáng quý được anh lưu giữ về một mùa Hội nghị đáng nhớ. 

Bên cạnh đó, mỗi quân đoàn cũng sở hữu chiếc áo riêng, 6 quân đoàn – 6 màu áo – 6 kiểu áo khác biệt, được làm theo áo eSports để tăng trải nghiệm “game hóa” cho các đại biểu. Vòng tay theo đội và cờ đội cũng là thứ để phân biệt đội và đúng với tính chất trò chơi nhập vai. Dù là những chi tiết nhỏ, nhưng thể hiện đúng với tinh thần “Level Up” của chương trình. 

Ngoài ra, đây cũng là năm đầu tiên FPT Telecom xây dựng và phát triển một ứng dụng phục vụ chương trình. Chỉ trong vòng 2 tuần, đội ngũ CSOC, ISC, FCC và FHR đã phối hợp thực hiện đưa thông tin về chương trình lên ứng dụng FoxPro. Nhờ đó, mọi thông tin về Hội nghị như thể lệ, lịch trình và cả bảng xếp hạng đều được cập nhật liên tục, giúp đại biểu có trải nghiệm công nghệ tuyệt vời. 

Chưa dừng lại ở những điều trên, concept trò chơi còn được truyền tải mạnh mẽ, thống nhất qua các phần video Thể lệ Hội nghị, giới thiệu đội chơi, khách mời,… để mang tới thông điệp “Level Up” xuyên suốt và truyền cảm hứng.

Chiều ngày 11/12 và sáng ngày 12/12/2024, các đại biểu tham dự Hội nghị chiến lược FPT Telecom 2025 đã chính thức bước vào ngày đầu tiên trong hành trình 3 ngày 2 đêm tại Đồi Rồng, Hải Phòng để cùng lắng nghe, hiểu và thực thi các chiến lược của FPT Telecom trong 3 năm tới. Mang tới concept độc đáo “Level Up” cùng nguồn cảm hứng từ bộ môn thể thao điện tử (eSports), Hội nghị chiến lược 2025 đã truyền tải mong muốn người FTEL sẽ giữ vững tinh thần máu chiến, nâng cấp bản thân & đội ngũ. Tới tham dự phiên họp có sự hiện diện của Ban Điều Hành FTEL cùng các khách mời gồm: Anh Nguyễn Văn Khoa – Tổng Giám đốc FPT, anh Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ FPT, chị Chu Thị Thanh Hà – Chủ tịch FPT Software, anh Lê Hồng Việt – TGĐ FPT Smart Cloud, anh TK Nguyễn – CEO GAM eSports và anh Tuấn Ngọc – nhà sáng tạo nội dung. 

Nhằm thể hiện sự đồng lòng thực thi của đoàn đại biểu, khởi đầu cho các hành động chiến lược của FPT Telecom trong giai đoạn 2025 – 2027 sắp tới, anh Hoàng Việt Anh cùng anh Nguyễn Hoàng Linh đã cùng thực hiện nghi thức trao cờ cho 6 đội. Trong khoảnh khắc ấy, lần lượt toàn thể các chiến binh của từng đội đã cùng bước lên sân khấu để chính thức nhận cờ xuất phát. Từng lá cờ được trao tay cùng các khẩu hiệu quyết tâm được hô vang đã khẳng định được quyết tâm Tăng trưởng – Level up.

Theo thể lệ mới của phiên thực chiến 1 năm nay, mỗi đội sẽ được phân tách thành 2 nhóm và bốc thăm chọn 6 chủ đề bao gồm những từ khóa chiến lược của nhà Viễn thông trong giai đoạn 3 năm tới. Khác với thể lệ những năm trước, tại chương trình năm nay, 6 quân đoàn phải thực hiện các thử thách làm video, huấn luyện AI và tranh biện để chứng minh cho quan điểm chủ đề được giao. Mỗi quân đoàn được chia thành 2 nhóm, 2 nhóm sẽ “đối mặt” nhau để tìm ra đội xuất sắc nhất. AI cũng đóng góp quan trọng khi trở thành “trợ thủ” đắc lực giúp nhóm trả lời câu hỏi của đội bạn. Đặc biệt, trong chương trình, những phần trả lời của AI đã khiến cả hội trường đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, có thể kể tới những phần “đáp trả” đội bạn hài hước không ngờ tới. 

Thực tế, thể lệ chương trình được đánh giá đổi mới, khác biệt và ứng dụng công nghệ cao khi các thành viên phải trực tiếp huấn luyện AI trả lời câu hỏi. Đây là một thử thách lớn cho các đội khi thời gian có hạn, đồng thời phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần thi đối mặt.

Với phần trình bày và khả năng huấn luyện AI debate ấn tượng, nhóm Chiến binh 2 đã nhận được những đánh giá cao đến từ BGK, trở thành nhóm đạt số điểm cao nhất trong 12 nhóm thi, mang về lợi thế cho quân đoàn Chiến Binh. Nhóm Xạ thủ 2 và Vệ binh 2 lần lượt đạt vị trí Nhì và Ba của Hội nghị.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là sự tham gia của đông đảo khách mời từ Tập đoàn FPT, các chuyên gia về eSports và sáng tạo nội dung. Anh Lê Hồng Việt – Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud đã dành thời lượng gần một giờ để chia sẻ với đại biểu nhà Cáo về chủ đề AI và truyền cảm hứng mạnh mẽ về việc ứng dụng AI trong công việc, anh TK Nguyễn – CEO Gam eSports “truyền lửa” tới cả hội trường với câu chuyện về niềm tự hào Việt Nam thông qua môn thể thao điện tử nổi tiếng nhất thế giới, anh Tuấn Ngọc – Nhà sáng tạo nội dung với hàng triệu người theo dõi trên Tiktok đã chia sẻ cách để người FTEL dễ dàng thực hiện video trên nền tảng này và nắm lấy thành công.

Anh Hoàng Mạnh Thắng – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Dịch vụ thoại đám mây (FTI) cho biết đây là năm thứ ba anh tham gia HNCL và là năm anh ấn tượng nhất với những sự thay đổi mạnh mẽ ở phần Thực chiến Hội nghị, khi ứng dụng format mới lạ, công nghệ AI, kết hợp với các phần thi đấu với chia sẻ từ khách mời theo từng chủ đề. “Những thay đổi này không chỉ mang lại sự thú vị mà còn giúp chúng tôi tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm sâu hơn từ góc nhìn của chuyên gia khách mời”, anh chia sẻ.

Mỗi mùa HNCL, các đại biểu đều tò mò năm nay sẽ phải vượt qua các thử thách như thế nào. Nếu như năm trước đó, các thành viên FTEL đã thể hiện sự dẻo dai, sức bền thông qua trò bóng chuyền hơi khổng lồ, thì năm nay, 6 quân đoàn trải qua 3 trò chơi liên hoàn để tìm được hòn đá sinh mệnh ngoài biển khơi. 

Bước vào phần Thực chiến 2, các quân đoàn hừng hực khí thế và quyết tâm chinh phục nhiệm vụ. Phần khởi động được bắt đầu với màn nhảy “bắt trend” ca khúc APT, hơn 230 lãnh đạo nhà Cáo cùng “quậy” hết cỡ để sẵn sàng cho những thử thách đang chờ phía trước. Sau đó, lần lượt các đội vượt qua thử thách kéo lốp xe, bắn cung và quan trọng nhất là kết bè vượt biển. Quân đoàn Xạ thủ với sự dẫn dắt của đội trưởng Nguyễn Anh Đức – Giám đốc Ban FPT Life đã xuất sắc vượt qua các quân đoàn khác để đạt giải cao nhất phần thi Thực chiến 2. Đội Pháp sư và Chiến binh cũng xuất sắc không kém khi về vị trí thứ hai và ba ở thực chiến 2. 

Dù thời tiết se lạnh, nhưng tinh thần, ý chí và sự đoàn kết đã “làm nóng” cả khu vực biển nơi diễn ra chương trình. Muốn Level Up thành công, trước hết phải có sự đồng lòng, máu chiến và kiên cường vượt mọi khó khăn, đó chính là ý nghĩa mà phần Thực chiến 2 mang lại trong HNCL 2025. Khoảnh khắc 6 đội trưởng tìm được hòn đá sinh mệnh, vẫy cao lá cờ của đội đã khép lại chương trình và mở ra cánh cổng huyền bí bước vào phần Thực chiến 3.

Mở đầu cho Gala Dinner với chủ đề Hội diễn STCo – Đại tiệc kho báu rồng, 6 đội trưởng của 6 quân đoàn đã cùng thực hiện nghi thức triệu hồi rồng thần. Sau những giờ phút “chinh chiến” đầy gay cấn, các quân đoàn đã tìm được đá sinh mệnh của đội mình. 6 hòn đá sinh mệnh lần lượt được đặt lên bệ đá cổ trong tiếng vỗ tay của toàn bộ thành viên từ các quân đoàn. Khoảnh khắc 6 hòn đá sinh mệnh được tập hợp, rồng thần chính thức thức giấc, mở ra thông điệp “Level Up”, kêu gọi sức chiến đấu mạnh mẽ, xông pha quyết liệt của toàn thể người FTEL để chinh phục mục tiêu lớn. Đây chính là key-moment độc đáo “chưa từng có” tại chương trình HNCL.

Nối tiếp sau đó là phần thể hiện các tiết mục STCo từ 6 quân đoàn với các chủ đề và thứ tự được bốc thăm trước đó. Mỗi quân đoàn thể hiện đặc trưng của đội mình, nếu như quân đoàn Xạ thủ “chơi lớn” hóa trang thành 40 ông – bà già Noel ăn mừng FPT Play “Lên đỉnh No.1”, thì đội Pháp sư hóa thân thành Tôn Ngộ Không và những nhân vật quen thuộc để truyền tải thông điệp về chủ đề Dịch vụ cho doanh nghiệp, quân đoàn Vệ binh thể hiện nét hài hước với bối cảnh lớp học XGS PON đang được nuôi lớn,…

Chị Nguyễn Tuyết Vũ – Trưởng phòng Phát triển sản phẩm, Ban Phát triển ứng dụng Hi FPT chia sẻ đây là năm đầu tiên chị được tham gia HNCL, điều chị ấn tượng nhất chính là đêm Gala đầy cảm xúc, các đội đã trải qua những ngày tập luyện gấp rút, giúp tinh thần đồng đội thêm gắn kết. “Tôi vẫn nhớ như in phần trình diễn của từng đội, rất đậm chất STCo, dù chương trình đã kết thúc những cảm xúc vẫn nối dài mãi”, chị khẳng định. 

Sau phần trình diễn của 6 quân đoàn, BTC bất ngờ thông báo thể lệ của phần thi thứ 2. Theo đó, các quân đoàn sẽ sử dụng AI để phổ lời STCo cho Trống cơm – bài hát quen thuộc vốn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Chỉ trong vòng 10 phút, các quân đoàn đã hết sức tập trung để thực hiện hoàn chỉnh lời bài hát và thể hiện trên sân khấu. Khép lại Gala Dinner, đội Pháp sư xuất sắc đạt giải cao nhất đầy thuyết phục, quân đoàn Vệ binh và Hiệp sĩ lần lượt đạt vị trí Nhì và Ba. 

Khép lại 3 phần thực chiến, đoàn đại biểu bước sang ngày cuối cùng tại chương trình với phiên họp Kế hoạch hành động 2025. Các lãnh đạo đã cùng ký cam kết mục tiêu 2025 với tinh thần máu chiến, quyết tâm cao nhất. Đồng thời, đội Xạ thủ đạt danh hiệu Nhất toàn đoàn với điểm số ấn tượng. 

Chương trình HNCL 2025 đã truyền cảm hứng cho từng đại biểu để mỗi người cùng nâng cấp bản thân, làm tốt hơn những gì mình đang làm mỗi ngày, giúp đơn vị phát triển và từ đó đưa nhà Viễn thông Level Up. 

Anh Võ Hoàng Đức Phúc – Trưởng phòng Kinh doanh Chi nhánh Đà Nẵng, một trong những đại biểu trẻ tham dự HNCL chia sẻ: “Chủ đề Level Up là lời kêu gọi mỗi cá nhân và tập thể vượt lên chính mình, không ngừng phấn đấu để đạt những thành công mới. Mỗi người trong FTEL sẽ Level Up theo cách của mình, nâng cao hiệu suất công việc, đóng góp cho FTEL. Với cá nhân tôi, việc đầu tiên sau khi khép lại Hội nghị sẽ là học cách sử dụng AI trong công việc hàng ngày, đặt mục tiêu lớn hơn và quyết tâm chinh phục”. 

Anh Huỳnh Bá Duy – Giám đốc Chi nhánh Quảng Ngãi cũng chia sẻ anh thấy chủ đề Level Up sáng tạo, thú vị và truyền cảm hứng mạnh mẽ: “Sau khi tham gia HNCL, tôi được nhận nhiều động lực hơn, sẵn sàng ‘lao’ vào công việc với tinh thần sảng khoái và niềm tin đơn vị mình sẽ Level Up trong năm 2025”. 

Anh Nguyễn Út Hoài – Phó Giám đốc Chi nhánh Đà Nẵng cho biết: “HNCL năm nay thật mới, tạo sự hứng khởi cho toàn bộ anh chị em tham gia. Theo tôi, điều quan trọng nhất chính là tất cả thành viên đều cảm nhận được phải Level Up bản thân cho giai đoạn mới của FTEL. Mỗi người phải Level Up bản thân và sáng tạo trong cách làm việc thì mới chinh phục OKR, chinh phục đỉnh cao mới cùng FTEL”.

Còn bạn, bạn đã sẵn sàng Level Up để đạt tới đỉnh cao mới cùng FTEL?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây