Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Hành trình vươn tới đỉnh OKR của chàng trai “tối ưu hóa nội dung”

Niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá cùng khả năng tìm tòi, học hỏi không ngừng như những hành trang vững chắc giúp anh Đinh Nghĩa Nhân (FPT Play) tiếp tục giữ lửa trong công việc, thẳng tiến tới mục tiêu của mình và hoàn thành xuất sắc mục tiêu Quý 3 của bản thân.

Tham gia đại gia đình FPT Play vào tháng 2 năm 2022 dưới vai trò Tối ưu hóa cho nhóm nội dung thể thao trên nền tảng YouTube, chàng trai sinh năm 1997 không giấu nổi sự hạnh phúc khi được tham gia vào một trong những môi trường chuyên nghiệp nhất về nội dung bộ môn “thể thao vua” tại Việt Nam. Tuy vậy, để đạt được những mục tiêu của riêng mình trong công việc, anh Nhân đã phải cố gắng rất nhiều, linh hoạt thay đổi, bứt phá lối đi cho riêng mình.

Bước vào công việc tối ưu hóa nội dung, bản thân anh cùng các cộng sự luôn thúc đẩy mình phải tốt hơn từng ngày. Trở thành một đối tác của YouTube nâng cao tiêu chuẩn cũng như các quy định phải tuân theo, khiến cho những nhà sáng tạo nội dung cần khéo léo trong cách khai thác cũng như phát triển kênh. Cùng với đó, bản thân anh cũng phải có những hướng tiếp cận khác biệt hơn nhằm vượt qua những hạn chế khi tối ưu nội dung và doanh thu của mình.

Đó cũng là lúc mà sự linh hoạt, tỉ mỉ được đặt lên hàng đầu. Anh Nhân chia sẻ thêm: “Mình luôn cố gắng học hỏi từ các đối thủ và áp dụng những phương pháp tốt nhất nhằm giúp hệ thống kênh của FPT Play luôn được tối ưu triệt để. Không chỉ vậy, từng “nhất cử nhất động” của kênh, hay những vấn đề về bản quyền nội dung, luôn cần được theo dõi sát sao nhằm đưa ra các thay đổi và góp ý kịp thời.”

Cũng bởi khả năng học hỏi không ngừng, anh còn chủ động sáng tạo nên những cách tiếp cận mới giúp nâng cao chất lượng cũng như thời gian hoàn thành công việc. Trước đây, các cán bộ phụ trách tối ưu nội dung thường phải tự tay thu thập các chỉ số trên kênh hay trên các nội dung do kênh đối thủ sản xuất. Điều này ảnh hưởng lớn tới quỹ thời gian của phòng, đồng thời dễ sai sót.

Dựa theo kỹ năng và kinh nghiệm mà mình có, anh Nhân tìm hiểu thêm và phát triển công cụ mới. Công cụ cho phép người quản lý kênh có thể thu thập tự động và nhanh chóng các số liệu cơ bản theo kênh hay theo đầu mục nội dung được cung cấp, hoạt động được trên thiết bị cá nhân, không cần đầu tư thêm các hạ tầng ngoài. Công cụ tăng năng suất làm việc gấp 4 lần so với cách truyền thống, trong khi đó còn đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối so với làm thủ công.

Nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân là tiền đề lớn giúp chàng trai nhà FPL “bay cao” với kết quả công việc của mình. Chỉ sau hơn một năm kể từ ngày đầu tiên tiếp nhận quản lý, anh cùng đội ngũ đã giúp 2 kênh FPT Bóng Đá và FPT Bóng Đá Việt cán mốc 1 triệu người theo dõi, nhận về nút vàng danh giá của YouTube. Kênh Bóng Đá Việt Nam cũng đã tiến một bước lớn, mang về cho FPT Play thêm một nút bạc. 

Không chỉ là những cột mộc theo dõi đơn thuần, các kênh còn tạo ra một nguồn doanh thu ấn tượng của mảng Truyền hình của nhà Cáo. Các kênh do anh quản lý bao gồm FPT Bóng đá Việt, FPT Bóng đá, Trên đỉnh trời âu và Bóng đá Việt Nam đã đạt vượt mục tiêu đề ra chỉ trong Quý 3 năm nay, với tốc độ tăng đều và ổn định.

Trong công việc, anh luôn quan niệm rằng “Làm việc có tâm thì chắc chắn sẽ có kết quả tốt”. Bởi vậy, ngoài việc tự học hỏi những kỹ năng mới, anh Nhân cũng cố gắng quan sát, trao dồi thêm về chuyên môn và nghiệp vụ từ những người cộng sự gần nhất, từ đó giúp anh xem xét kỹ hơn, đưa ra được nhiều đề xuất tối ưu nhất cho các kênh mà mình quản lý.

Kết quả của anh hôm nay có được không thể thiếu đi những đồng nghiệp “sát cánh kề vai”. Anh chia sẻ thêm: “Đối với mình, đồng nghiệp đóng vai trò rất lớn trong việc thực hiệu được những mục tiêu OKR của mình. Sự hỗ trợ, phối hợp của anh chị em thúc đẩy mình cố gắng để tiếp tục tiến tới những cột mốc lớn hơn trong sự nghiệp.”

Sang quý tiếp theo, anh đặt ra mục tiêu đạt được thêm nhiều cột mốc doanh thu lớn hơn nữa. Cùng với đó, chàng trai nhà FPL tiếp tục đi những bước tiếp theo trên chặng đường chinh phục giấc mơ lớn nhằm đưa FPT Play trở thành nhà quản lý nội dung hàng đầu trong mảng thể thao tại Việt Nam.

SƠN VÕ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img