Năm 2024 khép lại, đánh dấu hành trình đầy thử thách nhưng cũng tràn ngập những thành tích đáng tự hào của chị Nguyễn Thị Bích Ngọc - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng - Trung tâm Hà Nội 07. “Nếu không thử, bạn sẽ không bao giờ biết được bản thân mình làm được những gì.” - là câu châm ngôn của nữ quản lí kiên cường khi đối mắt với khó khăn trong công việc và cuộc sống.
Năm vừa qua, với sự cố gắng, nỗ lực cùng sự dẫn dắt tận tâm của chị Ngọc, trung tâm Hà Nội 07 đã đạt được những thành tích vượt bậc trong năm 2024. Chỉ số rời mạng trung bình của Hà Nội 07 đã được cải thiện tích cực và chỉ số khôi phục dịch vụ luôn nằm trong TOP 1 khu vực, duy trì ổn định qua các tháng với hơn 200 hợp đồng. Bên cạnh những con số ấn tượng, công tác quản trị cũng là một điểm sáng khi đội ngũ nhân sự không chỉ ổn định mà còn thích nghi nhanh với những thay đổi, định hướng mới của công ty. Từ đó, doanh số tăng nhanh, thu nhập của anh em chi nhánh được nâng cao và tinh thần làm việc luôn vui vẻ, tích cực.
Không chỉ có những thành tựu, năm 2024 cũng mang đến nhiều thử thách, mà tiêu biểu là giai đoạn thanh thải cáp kéo dài khoảng hai tháng vào đầu năm. Vì trở ngại khi làm việc với đơn vị điện lực nên nhiều đường truyền gặp trục trặc và rất nhiều khách hàng bị ảnh hưởng. Khối lượng công việc cần giải quyết tăng gấp nhiều lần, nhân sự phải tăng ca, làm thêm giờ, đối mặt với áp lực khiếu nại, yêu cầu thanh lý từ khách hàng. Đây là khoảng thời gian căng thẳng và mệt mỏi nhất, nhưng với vai trò là người đứng đầu phòng Dịch Vụ Khách Hàng, cùng với sự hỗ trợ đồng hành của Ban Giám Đốc chi nhánh và anh em chi nhánh, chị đã từng bước tháo gỡ nút thắt, bình tĩnh lập kế hoạch thực hiện theo trình tự để giải quyết sự cố. Chị và đồng đội vẫn luôn giữ vững tinh thần đồng lòng, đoàn kết, động viên nhau cùng cố gắng để vượt qua thử thách.
Trong công việc, chị Ngọc luôn đặt ra quan niệm rằng “Nếu không thử, bạn sẽ không bao giờ biết được bản thân mình làm được những gì.” Chính vì định hướng này, chị đã đặt ra hướng đi mới cho đội ngũ Chăm sóc khách hàng tại nhà của Trung tâm Hà Nội 07. Trong mắt đồng nghiệp, có lẽ là một người sếp khá nghiêm khắc, nói ít làm nhiều và làm ra kết quả. “Gắn bó với Hà Nội 07 hơn 10 năm, chị tự tin mình hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng người để có sự sắp xếp hợp lý, giúp phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu. Thành quả của phòng Dịch vụ Khách hàng ngày hôm nay không phải là thành công của một mình chị, mà là công sức của cả một tập thể đoàn kết, đồng lòng, không ngại khó khăn, cùng nhau hướng đến một mục tiêu chung” - chị Bích chia sẻ.
Dù làm công việc đặc thù với cường độ cao, dễ gây căng thẳng nhưng chị luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống, dành thời gian cho cậu con trai nhỏ cũng như những sở thích cá nhân. Năm nay, chị rất vui khi được đồng hành cùng bố tham gia chương trình vinh danh Top 50 FTEL. Chuyến đi như một món quà cảm ơn chị dành tặng bố vì đã luôn là hậu phương vững chắc để chị an tâm hoàn thành công việc và để bố chị có thể nhìn thấy thành quả mà con gái đã rất nỗ lực đạt được. Chị hy vọng Top 50 FTEL 2024 sẽ là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp và là kỷ niệm ấm áp của hai bố con.
Năm 2025, trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng đặt ra những mục tiêu cao hơn, không chỉ hoàn thành các KPI và nhiệm vụ mới được giao mà còn cần ổn định đội ngũ nhân sự về cả số lượng lẫn chất lượng. Đặc biệt, thu nhập của từng nhân sự trong phòng phải tăng trưởng so với năm trước. Chị quyết tâm xây dựng một tập thể vững mạnh, đoàn kết, máu lửa, luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận thử thách và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.