Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

FTEL tổ chức diễn tập Phòng chống lụt bão tại Đà Nẵng 

Sau Sầm Sơn (Thanh Hóa), FTEL tiếp tục tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão (PCLB) tại TP. Đà Nẵng trong 2 ngày 14 và 15/07 với hơn 70 nhân sự đến từ INF MN, PNC HO, các phòng ban chuyên trách cùng 12 Chi nhánh thuộc Vùng 4.

Trong khuôn khổ chương trình đào tạo Phòng chống lụt bão được tổ chức thường niên của FTEL, diễn tập PCLB được tổ chức với mục tiêu phát động tinh thần cảnh giác, chủ động của các đơn vị kỹ thuật chi nhánh trong công tác chuẩn bị, lập kế hoạch phòng, chống thiên tai (bão, lũ) và khôi phục nhanh hạ tầng, dịch vụ trong mùa mưa bão.

Chương trình do Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Nam (INF MN) phối hợp cùng các đơn vị FTC, CS, NOC, PNC HO, PMB, 12 CNx Vùng 4 (gọi chung là BTC diễn tập PCLB) thực hiện tại Đà Nẵng. Anh Lê Trung (GĐ INF MN) là Tổng chỉ huy, Phó tổng chỉ huy là anh Lê Minh Hiếu (PGĐ INF MN). 

Từ ngày 28/06, BTC đã triển khai đào tạo, truyền thông về nội dung và kế hoạch hành động phòng chống thiên tai năm 2022 dành cho Trưởng – phó phòng kỹ thuật chi nhánh, Kỹ thuật viên quản lý User, Nhân sự quản lý các trạm truyền dẫn tuyến trục và các cá nhân/đơn vị liên quan nhằm phát động chương trình phòng chống lụt bão 2022 với các nội dung tổng quan tình hình bão và các phương châm chính của công tác PCBL, đào tạo hướng dẫn cách lấy data và cập nhật checklist trên INAS cho Vùng; Chia sẽ, trao đổi giữa INF HO, PMB, PNC và các CNx tình hình hiện trạng đã và đang chuẩn bị, các khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ,…

Trình tự diễn tập sẽ được thực hiện trong 2 ngày 14 – 15/07 với các công tác kích hoạt và vào vị trí tác chiến ngay khi nhận thông tin về cơn bão. 

Khác hoàn toàn với mọi năm, INF MN xây dựng 4 kịch bản theo các chuyên đề: ứng cứu MPOP mất điện và hư máy phát điện backup do ngập lụt, ứng cứu POP outdoor ngã gãy trụ điện, ứng cứu khôi phục cáp trục băng sông và ứng cứu khôi phục tín hiệu thuê bao. 

Theo anh Lê Minh Hiếu (PGĐ INF MN): “Đặt giả thuyết mọi sự cố đều có thể xảy ra, BTC đã tăng cường 4 kịch bản mới để giúp các đơn vị có thêm kinh nghiệm xử lý nhanh chóng kịp thời kể cả trong những tình huống các phương án backup 1 + 1 đều gặp vấn đề”. 

Để đảm bảo chương trình diễn tập đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc các đơn vị phải đảm bảo số lượng nhân sự tham gia đầy đủ và nghiêm túc, ngay từ đầu BTC và các nhóm phụ trách đã trao đổi, bàn bạc từng nội dung diễn tập, phân chia nhiệm vụ cho từng nhân sự tham gia. Đặc biệt là chi nhánh Đà Nẵng đã nhanh chóng phối hợp hỗ trợ các công tác diễn tập như hậu cần tại chỗ, vật tự, công cụ dụng cụ…để đảm bảo ứng cứu cho mọi tình huống. 

Năm 2021, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, INF MN đã phối hợp các đơn vị phòng ban phía Nam tổ chức đào tạo phòng chống lụt bão thông qua hình thức Online. Tuy gặp hạn chế nhưng với những kinh nghiệm đã có trước đó và các buổi truyền thông, đào tạo mà FTEL nhanh chóng có những phương án xử lý hiệu quả ngay sau khi cơn bão số 8 đổ bộ vào khu vực Phú Vang và Quảng Điền Chi thuộc Chi nhánh Huế và các tỉnh miền Trung gây đứt cáp nhiều hướng và mất điện kéo dài. Do đó, năm nay, miền Trung sẽ là khu vực được INF MN tiếp tục ưu tiên thực hiện các chương trình diễn tập PCLB. 

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img