Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

FPT Play đạt vị trí số 1 về tổng thảo luận trong mảng giải trí ở Việt Nam

51,3% số thảo luận mà FPT Play có được đến từ các kênh không sở hữu. Theo Q&Me, điều này chứng minh người dùng/khán giả sẵn sàng tương tác, chia sẻ ý kiến bình luận về thương hiệu hoặc sản phẩm giải trí của thương hiệu.

Đơn vị nghiên cứu thị trường Q&Me vừa đưa ra báo cáo thị phần thảo luận của các thương hiệu ở mảng truyền hình trên mạng xã hội. Báo cáo ghi nhận, FPT Play đang là thương hiệu nắm giữ vị trí số một về thị phần thảo luận trên mạng xã hội trong năm 2023. 

Thị phần thảo luận (SOV) là một thước đo về tiếp thị, dùng để so sánh mức độ nhận biết thương hiệu và mức độ tương tác của khách hàng với đối thủ cạnh tranh. Nói một cách đơn giản, phép đo này sẽ cho thấy mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với cuộc trò chuyện trong ngành của mình.

FPT Play ‘áp đảo’ trên mạng xã hội

Theo số liệu từ Q&Me, FPT Play trong năm 2023 đạt tổng lượng tương tác 66,1 triệu đơn vị trên tất cả các nền tảng. Trong đó, thương hiệu này có 272.296 bài viết – dẫn đầu trong các thương hiệu truyền hình tại Việt Nam và bỏ xa các đối thủ trong ngành. FPT Play cũng có số comment đứng đầu với 2,8 triệu đơn vị. Ngoài ra, lượng like, lượng share và lượng view của FPT Play cũng nằm trong top 3 của các thương hiệu truyền hình. 

Nhờ vậy, FPT Play đang đứng đầu về tổng thảo luận ở mảng giải trí với con số gần 3,4 triệu đơn vị, chiếm tỷ lệ 38,3%.

Lượng thảo luận của FPT Play phần lớn đến từ nửa năm đầu 2023, trong đó quý 1 chiếm tỷ lệ thảo luận cao nhất 36,1%. Lĩnh vực Phim ảnh, bài viết có thảo luận cao nhất đến từ Mọt Phim Hoa Ngữ. Đặc biệt, các bài viết meme từ trang Mọt Phim Hàn đã tạo nhiều bình luận tích cực với các bình luận, tag tên hưởng ứng của người xem.

Đáng chú ý, 51,3% số thảo luận mà FPT Play có được là đến từ các kênh không sở hữu. Theo Q&Me, điều này chứng minh người dùng/khán giả sẵn sàng tương tác, chia sẻ ý kiến bình luận về thương hiệu hoặc sản phẩm giải trí của thương hiệu.

Nền tảng Facebook là nơi người dùng thảo luận về FPT Play sôi động nhất, với tổng số thảo luận đạt 2,6 triệu đơn vị. Đây cũng là nền tảng có tỷ lệ thảo luận đến từ các kênh không sở hữu chiếm tới 55,2%, cụ thể đến từ trang Đỗ Kim Phúc và trang cộng Kplus Sport, Troll Bóng Đá thông báo về lịch phát sóng trên ứng dụng FPT Play. Điều này khẳng định tính ‘viral’ tự nhiên của FPT Play nhờ các nội dung thú vị. 

TikTok cũng đang là kênh tạo ra sự thảo luận sôi nổi về FPT Play, trong đó tỷ lệ thảo luận trên kênh không sở hữu rất lớn, lên tới 62,7%. Trong khi đó, trên Youtube, tỷ lệ thảo luận đến từ các kênh sở hữu là vượt trội khi đạt gần 93%. Điều này được tạo ra nhờ kênh FPT Bóng đá. 

Ngoài việc có nhiều thảo luận, theo báo cáo của Q&Me, nếu so với xu hướng chung của ngành, FPT Play cũng đứng đầu về sắc thái tích cực cao. 

Đồng thời, đề xuất tích cực về thương hiệu như “xem trên FPT Play, tải FPT Play coi nè” chiếm 55,1%. Bên cạnh đó, có ý định tham gia/mua dịch vụ cũng nhận được tỷ lệ tích cực tương đối cao.

Sức hấp dẫn của FPT Play: Những trận cầu đỉnh cao và kho phim trực tuyến

Trước báo cáo của Q&Me, báo cáo Người tiêu dùng số (The Connected Consumer) được thực hiện bởi Decision Lab và Mobile Marketing Association Vietnam (MMA) cũng đã chỉ ra, FPT Play hiện là nền tảng giải trí Việt được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam đối với mọi độ tuổi khi khán giả có nhu cầu xem phim trực tuyến. Còn YouNetMedia nhận định, FPT Play là “ông trùm độc quyền phát sóng các trận cầu đỉnh cao”. 

Có thể thấy trong báo cáo của Q&Me, FPT Play dẫn đầu ở hạng mục thể thao với tổng số thảo luận lên đến 1,9 triệu, SOV đạt 93,9%. Con số này của FPT Play vượt xa các đối thủ cạnh tranh. Hiện FPT Play đang sở hữu bản quyền của giải thể thao lớn trên thế giới như giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA), các giải Vô địch Quốc gia Việt Nam (V.League) và đặc biệt là cúp C1 Châu Âu (UEFA Champions League) – một trong những giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. FPT Play cũng là thương hiệu duy nhất ghi nhận mức thảo luận tích cực về bình luận viên.

Ở mảng phim hay game show, FPT Play cũng giữ được vị trí thứ hai giúp tổng thảo luận của FPT Play vươn lên vị trí dẫn đầu. Như những bộ phim hot với giới trẻ The Glory hay Taxi Driver… có mặt trên FPT Play thu hút được lượng thảo luận lớn. Ngoài ra, thương hiệu này cũng không ghi nhận thảo luận tiêu cực về lĩnh vực phim như phụ đề hay lồng tiếng.

Tuy nhiên, theo Q&Me, FPT Play vẫn cần cải thiện chất lượng để tăng sự hài lòng trải nghiệm sản phẩm. Ngoài ra, đơn vị này còn cần cải thiện nội dung và tốc độ cập nhật các video highlight lĩnh vực thể thao.

Theo chia sẻ từ FPT Play, trong thời gian tới, đơn vị cũng định hướng phát triển mạnh mẽ các nội dung giải trí, tập trung sản xuất các nội dung gốc, hướng đến tệp khách hàng trẻ trung trên thị trường.

Vàng Anh (Theo FPT Play)

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img