Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Foxpay đẩy mạnh thanh toán học phí online tại Thừa Thiên Huế

Trong khuôn khổ hợp tác chuyển đổi số của Tập đoàn FPT và Tỉnh Thừa Thiên Huế, hơn 200 cơ sở giáo dục phổ thông đã hoàn tất kết nối và đang tích cực triển khai thu học phí trực tuyến qua Hue-S.

Theo đó, 200 cơ sở này thuộc 8 huyện, thị xã và thành phố Huế. Trong đó Hương Thủy, Nam Đông, Hương Trà và Phong Điền có tỷ lệ trường tham gia đạt 100%. 

Tròn một năm sau khi triển khai giải pháp và thúc đẩy sử dụng ở Huế, Foxpay đã tích hợp bổ sung Cổng thanh toán, cho phép người dùng thanh toán bằng thẻ nội địa, thẻ quốc tế ngay trên ứng dụng Hue-S, bên cạnh số dư Ví điện tử như giai đoạn đầu. Trong 3 phương thức thanh toán trực tuyến trên Hue-S, tỷ lệ thanh toán bằng Ví điện tử trên Hue-S đang chiếm ưu thế tuyệt đối, tới 100%.

Ngay trong tuần lễ khai giảng, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế IOC cùng FPT Telecom chi nhánh Huế và Trung tâm Thanh toán trực tuyến Foxpay trực tiếp tổ chức các hoạt động truyền thông, hướng dẫn sử dụng Hue-S để thanh toán học phí tại một số trường trên địa bàn và nhận được phản hồi tích cực từ phía phụ huynh học sinh và nhà trường. 

Ông Phan Thành Nhơn – Hiệu trưởng trường THCS Thủy Châu nhấn mạnh: “Để đảm bảo và hỗ trợ thực hiện thanh toán học phí qua ứng dụng Hue-S diễn ra thuận lợi, nhà trường đã phối hợp với đơn vị cung cấp ứng dụng cập nhập các thông tin của học sinh trên hệ thống như: Mã học sinh, họ tên, lớp học…. phục vụ cho việc hoàn thiện hệ thống dữ liệu lên phần mềm quản lý học phí. Bổ sung các danh mục khoản phí cần phải thu để cập nhập hệ thống”. Ông cũng cho biết, trước khi triển khai việc thu các khoản không dùng tiền mặt qua Hue-S, nhà trường đã tổ chức họp và thông báo đến 100% giáo viên, phụ huynh học sinh về chủ trương này. 

Đặc biệt, ngay trong tuần lễ khai giảng năm học mới của các trường THCS trên địa bàn tỉnh như Thủy Châu, Thủy Phương và Chu Văn An, Foxpay đã phối hợp cùng FPT Camera, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các hoạt động hấp dẫn nhằm khuyến khích, hướng dẫn phụ huynh học sinh thực hiện thanh toán học phí qua ứng dụng Hue-S. Chị Vũ Thu Hương (sinh sống tại thành phố Huế): “Khi họp phụ huynh đầu năm tại lớp của con, tôi đã được giáo viên thông báo và hướng dẫn về cách thanh toán học phí bằng Hue-S. Tuy nhiên tôi cũng ít khi thanh toán trên điện thoại lắm vì sợ phức tạp nên nghĩ sẽ không sử dụng đâu. Nhưng sau khi được các anh chị nhân viên hỗ trợ thao tác, tôi thấy hình thức thanh toán này rất nhanh và tiện, đỡ mất công mang nhiều tiền mặt. Tôi nghĩ sau này đóng học cho con tôi sẽ dùng Hue-S.”

Trong quá trình thực thi, việc thanh toán học phí qua Hue-S vẫn còn gặp nhiều khó khăn như người dân vẫn sử dụng tiền mặt, chưa quen thao tác thực hiện qua các ứng dụng trên điện thoại di động. Foxpay đã và đang làm việc cùng Sở Thông tin Truyền thông để phối hợp cùng các trường để xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện. 

Vấn đề thu học phí bằng tiền mặt với khối lượng lớn tạo ra áp lực rất lớn đối với bộ phận kế toán. Nhất là hiện nay nhiều trường đang thiếu nguồn nhân lực, dẫn đến bộ phận kế toán phải kiêm thủ quỹ hay y tế học đường. Việc phát triển ứng dụng địa phương, tích hợp thêm chức năng thanh toán học phí sẽ giảm bớt khối lượng công việc, góp phần minh bạch hóa các khoản thu trong trường học giúp nâng cao hiệu quả công tác thu chi tài chính và góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Thời gian tới, Foxpay sẽ tiếp tục hỗ trợ nhà trường tổ chức các hoạt động truyền thông đến cha mẹ học sinh về triển khai hướng dẫn sử dụng Hue-S để thanh toán học phí và các khoản thu giáo dục, tăng cường hỗ trợ hướng dẫn để người dân tiếp cận ngay các giao dịch không dùng tiền mặt trong cơ sở giáo dục ngay từ đầu năm học 2023-2024. 

Chính thức ra mắt từ tháng 10/2022, Ví điện tử trên Hue-S nay đã có gần 50.000 tài khoản và hơn 700 điểm chấp nhận thanh toán trên địa bàn tỉnh. Ví điện tử trên Hue-S đã kết nối với 40 ngân hàng, hệ thống 200.000 cửa hàng có mã VNPAY QR và sắp hoàn tất kết nối thanh toán mã VietQR. 

Cho đến nay, Hue-S đã hoàn tất và đưa vào sử dụng nhiều giải pháp như thanh toán tiền điện, nước, phí vệ sinh môi trường hay các loại phí, lệ phí dịch vụ công, cung cấp cho người dân địa phương một ứng dụng đa chức năng, giải quyết các loại hóa đơn thiết yếu một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Trong thời gian tới, Hue-S sẽ tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện thêm các giải pháp, tiện ích khác, nhằm tối ưu trải nghiệm liền mạch của người dân Huế.

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img