Chủ Nhật, Tháng Năm 12, 2024
spot_img

Chuyện những người đi ngang đời nhau

Với tôi, mỗi người đến và đi qua cuộc đời mình đều để lại những bài học sâu sắc. Có người đem đến niềm vui, nhưng cũng có những người đem đến nỗi buồn. Dù là niềm vui hay nỗi buồn thì tôi cũng luôn trân trọng vì những gì họ đã viết nên những trang giấy mới trong cuộc đời mình.

Có một giai đoạn tôi không thể hiểu được vì sao khi tôi đối xử rất tử tế với 1 người, nhưng cái tôi nhận ngược từ họ lại là nỗi buồn, là sự tổn thương. Nhưng vào những thời gian sau đó, tôi cảm thấy mình mạnh mẽ hơn, không còn dễ bị tổn thương, dễ đau lòng nữa. Vì vậy tôi cảm ơn họ đã đến bên đời tôi, để giúp tôi trưởng thành trong suy nghĩ, giúp tôi mạnh mẽ trước giông bão cuộc đời.

Trước đây tôi là một cô gái khá nhạy cảm, đa sầu đa nghĩ, một chút thôi cũng có thể buồn, cuộc đời của riêng mình nhưng lại để cảm xúc bị chi phối bởi người khác. Và rồi một ngày tôi nhận ra, trên đời này ai cũng có một vầng trăng và một đám mây đen. Khó có ai tốt hoàn hảo hoặc xấu hoàn toàn. Người xấu nhất nếu nhìn theo hướng tích cực vẫn cảm nhận được không ít điều có thể học được. Còn người tốt thì cũng đừng nghĩ rằng không có lúc nào họ xấu, hoặc không có những lúc học làm người khác khó chịu, phiền lòng.

“Những người mà chúng ta gặp không phải là tình cờ. Họ đi ngang đời ta là có một lý do.”

Giữa người với người, có thể gần, cũng có thể xa. Giữa việc với việc, có thể phức tạp, cũng có thể giản đơn. Tình cảm trong đời, có thể sâu, cũng có thể cạn. Tôi không mong cầu mọi người đối xử với mình đặc biệt, cũng không hy vọng họ sẽ bớt đi những toan tính. Chỉ mong bản thân có thể làm cho ánh hào quang của vầng trăng thêm rực rỡ và xóa dần màu xám xịt của đám mây đen.  Đời người là một sự phấn đấu không ngừng, một sự điều chỉnh bổ sung liên tục. Con người ta, ai cũng có một góc tối trong tâm hồn; vấn đề là góc tối đó rộng hay hẹp, và bản thân có nhận ra được hình thù của nó, có biết cách kiềm chế, biết cách xóa bỏ nó hay không?

Tôi không biết đâu là ngày tháng cuối cùng của mình, vậy nên tôi sẽ cố gắng sống như thể mỗi ngày đều là ngày cuối cùng. Sống biết yêu thương hơn, chân thành hơn và an yên hơn; sẽ không để mỗi ngày trôi qua phải sống trong đau khổ, tổn thương. Tôi chỉ có một cuộc đời để sống, vì vậy nhiệm vụ của tôi là phải sống thật tốt và thật vui. Và tôi tin mình sẽ làm được…

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img