Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024
spot_img

Chuyện chỉ có trong mùa dịch: Từ giỗ Tổ, học tập, giải trí cho đến hưởng ứng Giờ Trái Đất đều tiến hành online

Cuộc sống trên khắp nơi đang bị đảo lộn vì đại dịch Covid-29, rất nhiều hoạt động tập từ học tâp, công viêc và giờ đây là cả những sự kiện lễ lớn, giải trí…đều chuyển hướng sang hình thức online tránh tập trung đông người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hạn chế ra đường, tới điểm công cộng, tụ tập đông người và các hoạt động tiếp xúc trực tiếp đang là những chính sách được Chính phủ Việt Nam và nhiều nước trên. Lúc này ở nhà được xem như là biện pháp tối ưu để mỗi người có thể bảo vệ bản thân, gia đình và cả cộng đồng.

Bởi vậy mà vai trò kết nối của MXH, của Internet chưa bao giờ được phát huy mạnh mẽ đến thế. Cụ thể, rất nhiều hoạt động đã thay đổi hình thức, từ tiến hành tổ chức với sự có mặt của nhiều người chuyển thành online, livestream để thích nghi với bối cảnh. Học trực tuyến, mua hàng qua mạng hẳn đã quá quen thuộc rồi nhưng bạn có tưởng tượng ra sẽ dự ngày giỗ Tổ Hùng Vương hay một đám cưới, tang lễ online chưa? Vậy thì mùa dịch này sẽ đem lại tất cả những chuyện "khác thường" để vẫn đáp ứng được nhu cầu của mọi người lại phù hợp với hoàn cảnh. 

Ngoài ra, người ta cũng nhận thấy rằng, có những hoạt động tiến hành qua mạng sẽ đem lại kha khá thuận lợi như tiết kiệm chi phí, tiếp cận đến nhiều người hơn, tránh tình trạng chen lấn,…

Hàng năm, cứ đến khoảng đầu tháng 3 Âm lịch là người dân cả nước lại hướng về Phú Thọ, hướng về ngày giỗ Tổ Hùng Vương. Tuy nhiên năm nay, ngày Quốc Tổ Việt Nam sẽ được tiến hành online từ ngày 31/3 – 2/4.

Tương tự, Tết Thanh minh vào ngày 13/3 (Âm lịch) tới đây cũng được nhiều người lựa chọn tiến hành online. Website thực hiện dịch vụ này sẽ cung cấp đầy đủ nghi thức như thắp hương, gửi hoa, lễ, gửi lời nhắn, biết ơn, tặng hoa,… để thay mặt người thân của người quá cố thăm viếng mộ phần.

Học sinh, sinh viên sau một thời gian nghỉ học đã quay trở lại với hình thức học online. Thậm chí những môn học tưởng chỉ có thể học trực tiếp như Thể dục hay Giáo dục thể chất cũng được tiến hành qua mạng.

Các event thường niên, từng tập trung rất đông người tham gia như Giờ trái đất cũng được tiến hành qua mạng với slogan: "Ở nhà, tắt đèn thắp lên tinh thần Việt".

Thay vì đóng cửa hoàn toàn, nhiều nhà hát, trung tâm hòa nhạc trên thế giới tổ chức hòa nhạc trực tuyến. Dù không có bất cứ khán giả nào đến tham dự nhưng bù lại các nghệ sĩ có hàng nghìn, hàng triệu khán giả đang xem qua mạng. Đây hẳn là 1 trải nghiệm đặc biệt với họ nhỉ?

Cuối cùng, dĩ nhiên không thể quên giải trí tại nhà mùa dịch với những dịch vụ trực tuyến đang hot hiện nay như Truyền hình FPT, app Foxy với nhiều nội dung đa dạng từ: phim Bom tấn, phim Bộ Trung Hàn phát sóng song song giờ địa phương, các chương trình truyền hình hấp dẫn, thể thao, game…

 

Nhờ đó, công cuộc ở nhà tránh dịch của bạn sẽ bớt nhàm chán hơn.

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img