Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Chung kết tháng iKhiến số 3 tiếp tục gọi tên FPT Telecom

Sáng tạo “Agent Map” và “Hệ thống đồng bộ máy phát điện và trạm biến áp” cùng 5 sáng tạo đến từ FPT Retail, FPT HO và FPT Software đã lọt vào chung kết giải Sáng tạo FPT – iKhiến tháng 5 (số 3).

Trong danh sách 7 sáng tạo lọt vào chung kết tháng của giải Sáng tạo FPT – iKhiến (số 3), FPT Telecom và FPT Software có 2 sáng tạo, FPT Retail và FPT HO chia đều mỗi đơn vị 1 sáng tạo. Chủ nhân của các sáng tạo này trình bày về tính năng, hiệu quả của sáng tạo trước Hội đồng thẩm định gồm: Phan Phương Đạt (ĐH FUNiX), Lê Hồng Việt (Giám đốc Công nghệ FPT), Vũ Anh Tú (PTGĐ FPT Telecom), Đào Gia Hạnh (Ban Công nghệ FPT IS), Nguyễn Lộc Vũ (Giám đốc Công nghệ FPT Online), Đỗ Văn Khắc (FPT Software), Nguyễn Thị Thu Hà (Giám đốc Điều hành FPT Retail), Trần Thế Trung (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT) và Nguyễn Thanh Bình (Giám đốc FPT Trading Hà Nội). Anh Nguyễn Thành Nam (Hiệu trưởng ĐH FUNiX) là MC của chương trình.

Đảm bảo nguồn điện để hệ thống hoạt động liên tục là rất quan trọng với Data Center của FPT Telecom Việc UPS chỉ ưu tiên cho hệ thống server khiến hệ thống máy lạnh làm mát gián đoạn khi mất điện sẽ gây rủi ro cao. Anh Nguyễn Ngọc Lắm, Trung tâm Điều hành Mạng (NOC) đã trăn trở và sáng tạo ra Hệ thống đồng bộ máy phát điện và trạm biến áp với tính năng chủ động chuyển nguồn cung cấp công suất điện cho toàn bộ Trung tâm dữ liệu mà không bị mất điện trong thời gian ngắn như hệ thống ATS trước đây.

 

Anh Nguyễn Ngọc Lắm cùng bà xã.

Khi biết trước thời điểm mất điện, bộ phận trực có thể thực hiện chuyển nguồn điện cung cấp cho Data Center mà hệ thống không bị mất điện. Theo đó, UPS không bị backup, hệ thống điều hòa toàn bộ Data Center không bị khởi động lại. Không những thế, khi nguồn điện lưới có trở lại, hệ thống sẽ tự động chuyển nguồn cung cấp từ máy phát điện sang trạm điện.

Theo TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa, anh Lắm là mẫu người chịu khó tìm tòi, học hỏi. Bên cạnh đó. với tính cách không bao giờ từ chối giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp, anh cũng là mẫu người được yêu mến nhất FPT Telecom.

Agent map của nhóm tác giả Đinh Phạm Huy, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD) và Dương Văn Phú, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (CS) là một Hệ thống hiển thị nhân viên tổng đài theo thời gian thực. Trên Agent map được phân ra nhiều nhóm, trong mỗi nhóm lại có nhiều ô trống tượng trưng cho khu vực làm việc và vị trí sắp đặt máy, chỗ ngồi của các nhân viên. Điểm đặc biệt nhất của Agent map chính là khả năng cập nhật trạng thái của nhân viên giúp người quản lý có cái nhìn tổng quát ngay tại thời điểm đó. Tính năng báo cáo trong ngày giúp thống kê năng suất làm việc của một agent bất kỳ.

Agent map được xây dựng trên nền tảng website sẽ tốn ít tài nguyên, việc chạy ứng dụng rất đơn giản hơn, chỉ cần cài web browser, nhập vào địa chỉ website là có thể vào được ứng dụng.

Ngoài ra, hệ thống giúp tối ưu về tốc độ, số kết nối có thể xử lý đồng thời (Agent map sử dụng công nghệ chuyên xử lý các vấn đề realtime là NodeJS). Hiện tại, phần mềm được ứng dụng cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của FPT Telecom và FPT Campuchia.

Giải Vàng Sáng tạo FPT – iKhiến tháng số 2, trị giá 5 triệu đồng, đã được trao cho anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom Chi nhánh Nam Định với sáng tạo Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng.

Hai giải Đồng trị giá 2 triệu đồng/giải lần lượt thuộc về sáng tạo Fcall của tác giả Trần Minh Dũng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD) và Survey tự động của anh Nguyễn Thái Sơn (FPT IS).

Tính đến hết tháng số 2 của giải iKhiến, FPT Telecom đang là đơn vị dẫn đầu cả về số lượng sáng tạo đăng ký và số giải đạt được.

Giải đặc biệt của "iKhiến" – Sáng tạo của năm – có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img