Nâng cao trải nghiệm khách hàng (CX) là xu hướng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và tồn tại trong kỷ nguyên công nghệ.
Theo khảo sát của Customer Experience Index (CEI), 86% khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn, trong khi 40% sẽ mua nhiều hơn từ một công ty cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Công ty tư vấn trải nghiệm khách hàng Walker cho rằng trải nghiệm khách hàng sẽ vượt qua giá cả và chất lượng sản phẩm để trở thành điểm đặc biệt để nhận dạng thương hiệu.
Khi được hỏi về tầm quan trọng của chiến lược “Customer Centric – Khách hàng là trung tâm” đối với các tập đoàn lớn nói chung và tập đoàn FPT nói riêng, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết: “Trong thời kỳ chuyển đổi số đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ như hiện nay, quản trị trải nghiệm khách hàng để thu hút và giữ chân khách hàng đã trở thành một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Bởi, khách hàng không trung thành với thương hiệu, họ trung thành với trải nghiệm thương hiệu đó mang đến cho họ. Tại thị trường Việt Nam hiện nay có ít doanh nghiệp hiểu rõ và thực hiện quản trị trải nghiệm khách hàng bài bản, việc thành công tối ưu hóa quản trị trải nghiệm khách hàng sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội.”
Theo ông Bình, Trải nghiệm khách hàng thời 4.0 chính là sự kết hợp giữa con người và công nghệ. Trong tương lai, doanh nghiệp cần phải cá thể hoá sản phẩm theo mong muốn người dùng. Đối với Tập đoàn FPT trong năm 2021, chiến lược quản trị trải nghiệm khách hàng có thể tóm gọn trong một câu: “DD – CC: Data driven & Customer centric”. Có nghĩa là, sử dụng công nghệ, công cụ tiên tiến để theo dõi, nắm bắt nhu cầu, tâm lý, hành vi tiêu dùng từ đó cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Vì vậy, sứ mệnh của Viện quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT phải thay đổi nhận thức học viên về công tác quản trị kinh doanh. Nếu trước kia, chúng ta chỉ có một chữ “Customer Satisfaction” (Sự hài lòng khách hàng) thì ngày nay, chúng ta còn có “Customer Experience” (Trải nghiệm khách hàng), “Customer Journey” (Hành trình khách hàng). Vì vậy, hài lòng thôi là chưa đủ, mà doanh nghiệp phải dịch chuyển để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong thời đại số. Để làm được điều này, FSB cần phải đồng hành cùng doanh nghiệp, vừa đào tạo vừa giới thiệu doanh nghiệp những công cụ hiện đại nhất từ những nước tiên tiến hàng đầu trên thế giới bởi chiến lược trải nghiệm khách hàng là lý do để doanh nghiệp của bạn có quyền tồn tại.” – Chủ tịch Tập đoàn FPT – Ông Trương Gia Bình chia
Khóa học Quản trị trải nghiệm khách hàng độc quyền tại FSB. Thấu hiểu tầm quan trọng của việc thu hút và giữ chân khách hàng, Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT tự hào trở thành đối tác đầu tiên tại Châu Á của Michigan State University (MSU) độc quyền khai thác khoá học Quản trị trải nghiệm khách hàng (CXM) tại Việt Nam. Khóa học được triển khai theo hình thức Hybrid Learning khi kết hợp dạy và học online – offline. Học viên được giảng dạy trực tiếp bởi TS.Tom Dewitt, Chủ tịch hiệp hội “CX of M”– Hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan” & Tiến sĩ Forrest V. Morgeson III – Nguyên giám đốc Nghiên cứu “Trung tâm chỉ số hài lòng của khách hàng Hoa Kỳ (ACSI), cùng với các chuyên gia đồng giảng của FSB đóng vai trò cố vấn chuyên môn trực tiếp trên lớp – tại tất cả các buổi học. Với 8 buổi học được thiết kế tinh gọn, học viên được trang bị đầy đủ kiến thức cập nhật mới nhất. Khóa học giúp doanh nghiệp hiểu rõ bản chất và giá trị của “Trải nghiệm khách hàng”, thấu hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc và niềm tin thương hiệu đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo định hướng và nâng cao vị thế thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững. Đặc biệt, không chỉ cung cấp kiến thức trên giáo trình, khoá học còn lồng ghép các hoạt động mở rộng như phân tích Case Study doanh nghiệp Việt Nam, Field Trip, Vip Business Lunch, giúp học viên gia tăng cơ hội networking, hiểu sâu và ứng dụng tối đa kiến thức truyền đạt.
Chứng chỉ Quốc tế khoá học CXM đầu tiên tại Việt Nam Kết thúc chương trình, học viên được cấp chứng chỉ quốc tế từ Broad – Đại Học Michigan – Trường kinh doanh được xếp hạng 80 trường tốt nhất Hoa Kỳ (theo US News) và đứng thứ 105/1000 trường đại học hàng đầu thế giới theo Times Higher Education (THE). “Con người đang sống trong kỷ nguyên công nghệ và chính công nghệ đang thay đổi hành vi người tiêu dùng. Trong bối cảnh thời thế đang thay đổi, Viện quản trị & công nghệ FSB sẽ đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận kịp thời với những quan điểm hiện đại nhất mà tất cả phải gắn liền với chữ “số” – Chủ tịch Tập đoàn FPT khẳng định.
Chủ tịch Trương Gia Bình khẳng định tầm quan trọng của Trải nghiệm khách hàng. Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Trường Đại học FPT có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp. FSB được Tổ chức giáo dục toàn cầu Eduniversal ghi nhận là Trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam, xếp hạng 24 trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á (năm 2019-2020). Đại học FPT là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn 3 sao QS Stars (trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy đạt 5 sao); và chuẩn kiểm định (Accredited) bởi ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs – một trong hai tổ chức điểm định quốc tế cao nhất cho Khối ngành quản trị kinh doanh trên Thế giới hiện nay).
Theo Nhịp sống kinh tế