Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Chủ tịch FTEL và những nhận định về GenZ tại ‘Fox – Tự hào có tôi’

Nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề GenZ và những tuyệt chiêu giúp tập trung công việc thành công suốt 30 năm tại FPT đã được anh Hoàng Việt Anh (Chủ tịch FTEL) chia sẻ trong chương trình Fox – Tự hào có tôi dành cho đội ngũ tân binh khu vực TP.HCM. 

Chiều ngày 16/08, Talkshow Fox – Tự hào có tôi số 02 trong năm 2023 đã được diễn ra tại FPT Tân Thuận 2 và chào đón hơn 100 tân binh FTEL ở khu vực TP.HCM. Bên cạnh khách mời chính là Chủ tịch FTEL – anh Hoàng Việt Anh, chương trình còn có sự tham dự của các lãnh đạo, trưởng bộ phận, đại diện phòng ban FTEL. 

Đến với các tân binh, anh Hoàng Việt Anh đã có nhiều chia sẻ quan trọng về tầm nhìn và sứ mệnh, chiến lược chủ đạo của FTEL và định hướng triển khai những chủ đề này. 

Xác định mục tiêu lấy sự hài lòng của Khách hàng làm kim chỉ nam tạo khác biệt so với các nhà mạng khác, FTEL chọn ACX – Cung cấp các trải nghiệm Khách hàng tuyệt vời làm lộ trình phát triển, phát huy văn hóa nền tảng và sức mạnh công nghệ của FTEL để mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa, có cảm xúc cho khách hàng. 

Anh nhận định: “Chúng ta chưa thực hoàn hảo, chúng ta đang nỗ lực hằng ngày để hướng đến sự hoàn hảo hơn”. Do đó, để triển khai các sứ mệnh và mục tiêu trên, FTEL đã xây dựng chiến lược chủ đạo cùng sơ đồ tổ chức gôm 17.000 người trong 6 khối và 2 công ty thành viên. 

Chủ tịch giành nhiều chia sẻ về con người FTEL, đặc biệt là các lãnh đạo tiền nhiệm, từ những con người tiên phong đặt nền móng vững chắc cho đến tiếp nhận và phát triển FTEL vững mạnh ở thời điểm hiện tại. Những điều đó càng minh chứng cho đặc tính văn hóa khác biệt của FTEL được truyền lửa xuyên suốt 26 năm đầy tự hào. 

“Từ con số 0, giờ đây chúng ta đang phục vụ hàng triệu gia đình, chung tay với sứ mệnh mang trải nghiệm tuyệt vời nhất đến cho Khách hàng. FTEL vẫn đang viết tiếp chặng đường chuyển mình từ một doanh nghiệp ISP sang DSP mang lại hạnh phúc cho người dân Việt Nam” – anh gửi lời kêu gọi cùng thực hiện hóa ước mơ này tới người nhà Cáo. 

Một trong những nội dung quan trọng của chương trình phải kể đến màn đối thoại Q&A trực tiếp giữa Chủ tịch FTEL và các tân binh. Đa phần các câu hỏi đều liên quan đến các chủ đề nóng hiện tại: nhân sự GenZ tại FTEL và những kỹ năng giúp phát triển bản thân ngay tại nhà Cáo.  

Theo anh Hoàng Việt Anh, thị trường người dùng của FPT Telecom đang bắt đầu thay đổi, các thế hệ GenZ dần trở thành những Khách hàng chính của FPT Telecom trong 5 – 10 năm tới. Và lực lượng lao động của FTEL trong tương lai cũng sẽ chủ yêu là GenZ. Từ góc nhìn của nhân sự, Gen Z có những điểm rất khác biệt so với những thế hệ trước. Và để có thể đi cùng với nhau, cả công ty và thế hệ này phải cùng có những thay đổi phù hợp. Bản thân FPT Telecom cũng sẽ phải có những thay đổi để phù hợp với tính cách, thói quen và hành vi của Gen Z và các bạn cũng cần có những thay đổi và sự thích nghi với môi trường làm việc và văn hóa nền tảng của công ty. 

Anh cũng cho biết, trong 30 năm làm việc, anh cũng chủ động tham gia các hoạt động đoàn thể của FPT. Chủ tịch FTEL nhận định: “việc tham gia các hoạt động phong trào không chỉ là nhiệm vụ mà còn là thú vui hằng ngày, công việc không thể tách rời khỏi hoạt động văn hóa tinh thần. Chừng nào chúng ta còn giữ được hoạt động văn hóa tinh thần ở FPT, ở FPT Telecom thì chừng đó chúng ta mới phát triển tốt hơn. Đó là phương châm của BĐH FTEL và tập đoàn đã xác định”.

Trả lời câu hỏi làm thế nào để tập trung trong công việc của tân bình, Chủ tịch Hoàng Việt Anh cho rằng, điều quan trọng nhất là kết quả cuối cùng và việc kiểm soát tập trung chỉ mang tính chất tương đối bởi mỗi người đều sẽ phải tự chịu trách nhiệm của công việc của mình. Đây cũng chính là cách làm việc của Gen Z, với các bạn, việc phải rập khuôn theo một hình thức khuôn mẫu làm việc là không hiệu quả. Các cá nhân cần được trao quyền hạn và mục tiêu, trách nhiệm và có được sự cam kết hỗ trợ và thực hiện trách nhiệm từ cả hai phía để sáng tạo và phát triển theo cách riêng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và thời hạn công việc..

“Dù việc tập trung trong công việc cũng rất quan trọng, nhưng trên hết vẫn là kết quả cuối cùng đạt được. Hãy giữ cho bản thân sức khỏe cả về tinh thần lẫn thể lực để giữ vững ý chí, sự bền bỉ trước những áp lực, từ đó thực hiện công việc theo cách riêng nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả tốt nhất”. – Chủ tịch FTEL đúc kết từ kinh nghiệm cá nhân. 

Những vấn đề xoay quanh các chính sách và những đánh giá năng lực của nhân sự cũng được đề cập và nhận được phản hồi nhanh chóng từ chị Nguyễn Thị Hoài Thanh – Giám đốc Trung tâm Chính sách và Dịch vụ Nhân sự FTEL. 

Fox – Tự hào có tôi là chương trình thường niên diễn ra từ năm 2016 do Trung tâm Đào tạo FTEL – FTC tổ chức. FTC mong muốn thông qua chương trình tạo cơ hội để học viên hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp, những giá trị cốt lõi của FPT cũng như FTEL. Đồng thời qua đó tăng cường tính kết nối giữa các thành viên, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết, giúp nhân viên mới hòa nhập hoàn thiện bản thân phục vụ cho công việc trong giai đoạn tiếp theo.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img