Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Chinh phục Hội đồng thẩm định, 2 sáng kiến ‘ẵm’ giải Vàng Sáng tạo tháng 8

Sau vòng Chung khảo tháng 8 đầy hồi hộp, Hội đồng thẩm định chương trình Sáng tạo FTEL 2023 đã quyết định trao 2 giải Vàng, 2 giải Bạc, 2 giải Đồng cho các nhóm tác giả tham gia.

Vòng Chung khảo tháng 8 của chương trình Sáng tạo FTEL đã diễn ra vào chiều ngày 15/8/2023 với sự tham dự của 6 nhóm tác giả. Đây cũng là số Chung khảo ghi nhận số lượng sáng kiến dự thi đông đảo nhất từ khi chương trình được phát động vào tháng 4.

Đến với vòng Chung khảo tháng 8, các nhóm tác giả đã có phần chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiêm túc. Trong phần trình bày, các nhóm tác giả đã thử nghiệm sản phẩm, đưa AI vào thuyết trình đầy mới lạ. Đặc biệt, vòng Chung khảo tháng 8 vừa qua cũng có sự tham dự của nhiều lãnh đạo đơn vị. Ngoài việc tham dự, các lãnh đạo đơn vị cũng đã trả lời câu hỏi, đưa ra ý kiến, đóng góp cho sản phẩm, thảo luận cùng Hội đồng thẩm định.

Sau khi chấm điểm dựa trên phần trình bày, kết quả, lợi ích, định hướng của các sáng kiến, Hội đồng thẩm định đã quyết định trao 6 giải thưởng cho các nhóm.

Giải Vàng được trao cho sáng kiến Giải pháp tối ưu chi phí bao bì sản phẩm FPT Camera của nhóm tác giả tới từ FSS. Phiên bản bao bì (vỏ hộp) cũ đang được sử dụng cho các sản phẩm camera thông minh hiện đang dùng 6 màu mực in; nhiều chi tiết và thao tác đóng gói, khiến cho chi phí gia tăng, cả về nguyên vật liệu lẫn nhân công. Bằng cách thay đổi định dạng bao bì cũng như thiết kế, phiên bản mới giảm bớt chi phí lên tới hơn 1 triệu đô-la cho 5 năm triển khai, trong lúc đó dễ dàng tái chế và thân thiện với môi trường hơn.

Triển khai Gamification (game hóa) cho khối kinh doanh là sáng kiến tiếp theo đạt giải Vàng. Sản phẩm tới được thực hiện bởi các tác giả đến từ Ban MKT và Hi FPT. Nhóm tác giả cho ra mắt phương án game hoá thi đua bán hàng, thông qua việc cho phép thu thập các mảnh ghép mỗi khi hợp đồng FPT Play được hoàn tất. Salesman có thể tự thu thập, trao đổi, chia sẻ với nhau; từ đó nâng cao hiệu quả làm việc và tương tác nhiều chiều, tăng độ hào hứng và tạo ra hiệu ứng lan toả tốt

2 sáng kiến đạt giải Bạc gồm Chương trình Giới thiệu bạn bè và Dự đoán và tự động xử lý hạn chế downpop do lỗi VS1.

Sáng kiến Chương trình Giới thiệu bạn bè do nhóm tác giả thuộc Phòng Trải nghiệm Khách hàng (CEM), Ban Marketing (MKT), Hi FPT, Ban Chất lượng (FTQ), Trung tâm CSKH (CS), Trung tâm hệ thống thông tin (ISC) thực hiện từ 2020 đã xây dựng nên một chương trình giới thiệu khách hàng (referral program) hiện đại, qua việc sử dụng mã định danh riêng biệt cũng như trải nghiệm khách hàng thông minh, cho mô hình bán hàng của FTEL. Đồng thời, mô hình này còn có thể tích hợp vào nhiều các mục tiêu khác trong chiến lược DC5 của Tập đoàn.

Sáng kiến thứ năm góp mặt trong vòng Chung khảo tháng 8 là sáng kiến Dự đoán và tự động xử lý hạn chế downpop do lỗi VS từ Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INFMB). Hiện nay chưa có các công cụ phát hiện sớm và tự động xử lý để hạn chế việc tác động đến POP do lỗi VS1. Sáng kiến dự đoán được trước khả năng thiết bị nguồn bị lỗi, tự động xử lý để hạn chế nguồn tự động ngắt kết nối khi lỗi xảy ra.

2 sáng kiến đạt giải Đồng gồm SyncUIChuỗi hoạt động Công sở hạnh phúc. 

Sáng kiến SyncUI hỗ trợ việc phát triển giao diện dành cho Developer và Designer để đảm bảo độ chính xác của giao diện phát triển, thống nhất và trực quan hoá thay đổi thực tiễn ngay khi thực hiện công việc.

Chuỗi hoạt động “Công sở hạnh phúc” thường kỳ đặt mục tiêu gắn kết đội ngũ CBNV trải dài ba thế hệ của đơn vị, với nhiều các hoạt động ý nghĩa và vui vẻ. Sáng kiến giúp tạo nên không khí vui vẻ trong tập thể, tăng sự hứng thú đối với công việc, từ đó nâng cao hiệu quả và sức khoẻ tinh thần.

Chương trình Sáng tạo FTEL năm 2023 được phát động vào tháng 4 và đã trải qua 4 số chấm thi Chung khảo. Chương trình là sân chơi tìm kiếm ý tưởng, cải tiến mới của người nhà Cáo, đồng thời là cơ hội để các tác giả phát triển sản phẩm dựa trên những góp ý, sự đỡ đầu của Hội đồng thẩm định. Xem thêm thể lệ chương trình tại đây.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img