Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Chiến lược kinh doanh đặc biệt của chàng trưởng phòng trẻ tuổi

Anh Phạm Văn Nam – Trưởng văn phòng giao dịch Uông Bí và Mậu Khê, chi nhánh Quảng Ninh không chỉ đạt nhiều thành tích xuất sắc cho bản thân, mà còn giúp khu vực kinh doanh mình phụ trách phát triển nhanh chóng bất chấp những khó khăn về địa lý.

Năm 2017 kết thúc bằng một tin vui đặc biệt khi anh Nam lọt Top 50 cá nhân xuất sắc của FPT Telecom. Bên cạnh đó, anh còn được bầu là học viên xuất sắc của lớp Leader future 2017 và nhận khen thưởng trực tiếp từ Chủ tịch Chu Thanh Hà và PTGĐ Hoàng Trung Kiên.

Ngoài những thành tích trong hoạt động chung của công ty, chàng trưởng phòng trẻ còn giúp khu vực mà anh quản lý  liên tục tăng trưởng doanh thu ổn định trong 3 năm liên tiếp từ năm 2015 – 2017, mặc dù khu vực của anh quản lý có hạ tầng trải dài hơn 60Km nhưng dân cư phân bổ thành từng cụm nhỏ rải rác, rất khó để triển khai kế hoạch phát triển doanh số, và tuy khu vực rộng như vậy nhưng chưa từng xảy ra sự cố gì nghiêm trọng. Anh còn góp phần đề ra những chiến lược giúp chỉ số rời mạng khu vực Uông Bí năm vừa rồi giảm đáng kể so với năm 2016. Anh chia sẻ: “Thời gian đầu anh vào làm việc, khu vực Quảng Yên chỉ có 70 khách hàng với hạ tầng 500 port, nhưng đến thời điểm hiện tại đã triển khai sử dụng được gần 80% số port hiện có.”

Mang trên vai nhiều trọng trách như quản lý các khối Kinh doanh, Kỹ thuật, chăm sóc khách hàng và Kỹ thuật, anh Nam vẫn tự nhủ luôn phải có những chiến lược và kế hoạch cụ thể để có thể vừa quản lý tốt các đầu việc, nhưng vẫn phải bao quát và phát triển được tình hình kinh doanh.

Đặc biệt đối với khối kinh doanh, anh chia sẻ: “Để định hướng và giữ vững tinh thần cho các bạn là công việc vô cùng quan trọng, phải dứt khoát, cặn kẽ và liên tục quan tâm. Cụ thể, đầu kỳ anh sẽ nhận chỉ tiêu từ cấp trên , sau đó phát thảo định hướng chung cho các anh em Kinh doanh. Các bạn sẽ dựa trên đó để đưa ra đề xuất  chỉ tiêu cho cá nhân. Anh sẽ căn cứ theo đó để giúp các bạn có định hướng, kế hoạch làm việc sát sao nhất nhằm đạt được chỉ tiêu mà các bạn đề ra".

Bất cứ khi nào có thể, dù tình hình thời tiết không ủng hộ, nhưng anh vẫn luôn theo sát các đơn vị Kinh doanh để hỗ trợ.

Trước khi gia nhập FPT Telecom, anh Nam cũng từng làm giám sát kinh doanh ngành sơn ở Hà Nội nên rất thấu hiểu các công tác thị trường cũng như định hướng khai thác thị trường, tâm lý của các anh em kinh doanh. Nhờ có những kinh nghiệm đó, anh đã áp dụng vào đội ngũ kinh doanh tại khu vực và nhanh chóng đạt được những thành tích nổi bật.

Chiến lược “đặc biệt” – phát triển năng lực từng cá nhân

Không theo cách quản lý thông thường như đào tạo thêm về các mảng còn yếu, chàng trưởng phòng trẻ lại chọn giải pháp tập trung vào phát triển thế mạnh của từng bạn nhân viên kinh doanh, ai mạnh điểm nào anh sẽ hỗ trợ nhiệt tình điểm đó và hướng dẫn sao cho nhân viên có thể phát huy được tối đa năng lực.

Cụ thể, anh Nam thường xuyên hỏi thăm các bạn về tình hình số lượng hợp đồng triển khai được và các hợp đồng đó xuất phát từ các kênh nào? Các bạn cảm thấy kênh bán hàng nào phù hợp với tính cách và sở trường nhất thì anh sẽ tập trung tư vấn và hỗ trợ thêm. Ví dụ bạn nào thích làm thị trường nhiều, anh sẽ hỗ trợ tờ rơi, băng rôn, bạn nào thích làm kênh đại lý anh sẽ hỗ trợ ấn phẩm đại lý… Anh không hề giấu “bí quyết” của bản thân mà thẳng thắn chia sẻ: “Sửa chữa điểm yếu sẽ rất lâu, chi bằng phát huy điểm mạnh của các bạn, hiệu quả công việc sẽ nhanh chóng đạt được hơn. Đối với nhân viên kinh doanh, yếu tố tinh thần tác động rất mạnh mẽ đến nhiệt huyết và hiệu quả công việc. Do đó, anh đặt ra quy định 1 tuần các bạn sẽ có 1 buổi họp mặt toàn chi nhánh để phát động các hoạt động tập thể, chia sẻ với nhau những khó khăn, cũng như đề xuất để phát triển tốt hơn. Ví dụ 1 hoạt động anh đã phát động mang lại hiệu quả đó là vào ngày đầu tháng, anh sẽ thưởng nóng cho bạn nào mang về từ 5 hợp đồng đầu tiên, hoặc các chương trình khen thưởng các bạn nhân viên có thành tích xuất sắc.”

Anh Nam luôn tạo động lực cho anh em nhân viên bằng cách thưởng nóng ngay khi đạt thành tích tốt.

Với anh Nam, ngoài công việc tại công ty, anh còn thường xuyên chia sẻ tâm tư với các bạn để các bạn luôn coi anh như người thân trong gia đình, chia sẻ nhiều vướng mắc cho anh nếu có để anh có thể giúp đỡ, hỗ trợ, vì vậy nên nhân viên tại khu vực anh quản lý luôn cảm thấy gắn bó hơn với công ty và các bạn rất nỗ lực để khu vực đạt được thành tích tốt.

Đối với khách hàng, ở các khu vực chưa có hạ tầng FPT, nhưng khi nghe được mong mỏi của người dân khu vực đó muốn được xem Truyền hình và dùng Internet, anh đã nhiệt tình khảo sát, tính toán và mạnh dạn đề xuất với Ban Lãnh đạo để mở hạ tầng cho bà con. Nên ai cũng quý và trung thành với nhà mạng FPT.

Thành công xuất phát từ 3 nguồn động lực chính

Nói về những động lực chính giúp anh luôn thúc đẩy bản thân đạt được mục tiêu, anh chia sẻ:

“Thứ nhất, động lực của anh thực sự mà nói là không phải vì thu nhập vì mức lương của anh so với nơi cũ cũng không cao hơn nhiều. Điều mang lại cho anh sự gắn kết là ở FPT anh nhận thấy sự rõ ràng, minh bạch trong chính sách nhân sự, chế độ khen thưởng công bằng tạo cho anh sự yên tâm cống hiến.

Thứ 2, văn hóa làm việc của người FPT rất thân thiện, nhiệt tình hỗ trợ lẫn nhau nên mang lại cho anh cảm giác rất thoải mái, trôi chảy trong công việc. Cụ thể là các anh chị Lãnh đạo , Giám đốc Vùng luôn quan tâm thăm hỏi và giúp đỡ trực tiếp, đặc biệt là cực kỳ nhanh chóng khi anh và các anh em trong chi nhánh nêu ra các vấn đề khó khăn hoặc các đề xuất sáng kiến.

Thứ 3, mỗi khi được khách hàng khen khiến anh cảm thấy rất phấn khởi. Ngày trước, khi anh vừa về Quảng Ninh, khu vực anh ở rất ít người dùng mạng FPT, nhưng sau thời gian anh tư vấn họ đã tin tưởng và lắp đặt mạng nhiều hơn, đồng thời giới thiệu với người thân, bạn bè là “Mạng của thằng Nam dùng thích lắm” – đó là câu nói hài hước, giản dị nhưng chân thành mà anh luôn cảm thấy xúc động khi nghe được từ khách hàng của mình.”

Khi nhận được khen thưởng của lãnh đạo và sự đồng thuận, yêu quý của anh em trong chi nhánh trong thời gian vừa qua anh chia sẻ: “Anh cảm thấy rất bất ngờ và tự hào, anh cho rằng bản thân là người quá may mắn khi làm gì cũng có các anh chị em trong chi nhánh sát cánh cùng thực hiện, nhờ đó mà đạt được những bước phát triển như hôm nay”.

Bên cạnh đó, anh cũng có lời chúc gửi ban lãnh đạo trước thềm tết âm lịch: “Năm nay cũng là dịp kỷ niệm 30 năm thành lập FPT, anh cũng mong ban lãnh đạo nhiều sức khỏe để đưa ra thật nhiều định hướng mới, nhiều sản phẩm độc đáo hơn và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn nữa để tạo điều kiện tiền đề cho các anh chị em kinh doanh thuận lợi mang về nhiều thành tích vượt bậc , nâng cao thu nhập cá nhân và tập thể. Góp phần vào sự phát triển Vùng 2 nói riêng và toàn FPT Telecom nói chung.”

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img