Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Chiến binh cứu nét duy nhất tại vùng dịch Hạ Lôi: Vững vàng lạc quan để hoành thành nhiệm vụ

Từ khi ca bệnh nhân Covid-19 được phát hiện tại thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội vào 07/04/2020, anh Ngô Việt Dũng, kỹ thuật viên TIN Hà Nội 09, nhân viên duy nhất của FPT Telecom-TIN ở khu vực này đã cùng lúc đảm nhiệm 3 vai trò: kỹ thuật viên, nhân viên kỹ thuật và nhân viên thu cước.

Chiến binh “đa-zi-năng”

Phục vụ hơn 200 khách hàng của FPT trong địa bàn cách ly với các dịch vụ đa dạng như internet, truyền hình, camera, anh Dũng luôn cố gắng hết mình để bà con không bị mất kết nối. “Bình thường mình xử lý được 8 -10 ca vụ 1 ngày trên địa bàn rộng, nên khi về phụ trách khu vực gần nhà, bán kính hẹp, địa bàn nắm rõ nên mình cũng cảm thấy ổn cả”, anh Dũng cho biết.

Hàng ngày, bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ của một kỹ thuật viên, anh Dũng thường tự học các kỹ năng bảo trì của một nhân viên kỹ thuật vào buổi tối qua các tài liệu đào tạo online. Điểm nào chưa rõ, anh sẽ nhờ giảng viên nội bộ của TIN Hà Nội 09 giải đáp.

Hiện anh đã có thể thực hiện tốt các ca bảo trì cơ bản của nhân viên kỹ thuật. Thời gian chờ phân tuyến mới hoặc buổi trưa sẽ được anh dùng để đến từng nhà thu cước hộ các chị thu ngân.

Anh tâm sự: “Vì ở khu tâm dịch nên ban đầu khó khăn vẫn là có được sự hợp tác của khách hàng. Nhưng mình đã được đơn vị trang bị bảo hộ y tế đầy đủ lại nằm trong ban phòng chống dịch của địa phương, đi qua các chốt phòng dịch đều được phun khử khuẩn nên mọi người cũng yên tâm hơn”.

Tự tin ra trận vì có hậu phương vững chắc

Ngay khi có thông tin, TIN Hà Nội 09 đã vận chuyển cho anh Dũng vật tư đủ để làm trong 14 ngày cùng với đồ bảo hộ y tế bao gồm: quần áo bảo hộ, nước rửa tay diệt khuẩn, găng tay, khẩu trang, mũ chắn giọt bắn.

“Các anh chị em đồng nghiệp ở chi nhánh thường xuyên quan tâm, động viên nhiều lắm. Anh Luật – Phó phòng kỹ thuật đặt niềm tin ở mình rất nhiều nên mình không thể phụ lòng mọi người được, cố gắng làm hết sức trong khả năng của mình để hỗ trợ khách hàng”.

Không chỉ có sự đồng hành và ủng hộ của đồng nghiệp, những người thân trong gia đình cũng chính là hậu phương vững chắc để anh Dũng yên tâm “ra trận”. Anh tâm sự: “Giờ tuy phải ăn một mình, ngủ một mình, không dám bế con để để đảm bảo an toàn cho gia đình nhưng mọi người trong nhà đều động viên nên mình cũng tự nhắc bản thân phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa. Vợ mình là giáo viên nên hiểu bà con đều cần internet để học trực tuyến, ông bà ở cùng nhà thì cũng hiểu cho tình cảnh công việc hiện nay của mình”.

Chúc anh Dũng luôn mạnh khỏe, an toàn để mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho bà con và các lực lượng làm nhiệm vụ ở trong vùng dịch!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img