Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Cháy xưởng gỗ, gia đình nhân viên FPT Telecom lâm cảnh mất nhà

Vào giữa đêm, xưởng gỗ nhà kế bên bất ngờ phát hỏa khiến 2 hộ hàng xóm liền kề bị ảnh hưởng liên hoàn; trong đó căn nhà của anh Lê Kim Long thuộc Khối văn phòng (FAD) đã không may bị thiêu rụi hoàn toàn trong biển lửa.

Cụ thể sự việc, vào khoảng 1h đêm ngày 13/1, một xưởng gỗ sát vách nhà anh Long trong một con hẻm nằm trên đường An Dương Vương, quận 5, Tp.HCM đã bất ngờ bốc cháy. Chỉ trong ít phút, lửa đã bén và lan nhanh đến những đống gỗ lớn trong xưởng khiến đám cháy bùng phát dữ dội kèm những cột khót bốc cao.

“Đêm ấy tôi đang đi công tác cùng đoàn tại FPT Telecom Gia Lai. Ở nhà có ông bà, các con và cháu, khi ấy; tôi bủn rủn cả người”, anh Long chậm rãi kể lại đêm kinh hoàng ấy. 

Nửa đêm nên các gia đình trong xóm không hay biết tình hình, đến khi người cháu họ anh Long tỉnh dậy và phát hiện cháy lớn đang lan sang nhà mới hô hoán mọi người chạy thoát thân, bỏ lại tất cả đồ đạc. Cả nhà cùng chạy đến chung cư gần đó để đảm bảo an toàn. Trong ảnh: Cô Tư, mẹ của anh Lê Kim Long cho biết tất cả tài sản trong gia đình đã cháy rụi và không giữ lại được bất cứ thứ gì.

Thời điểm đó, nhiều người dân và lực lượng tại chỗ cố gắng dập lửa nhưng bất thành bởi vật liệu gỗ khiến ngọn lửa không thể kiểm soát. Cảnh sát PCCC TP HCM phải điều động lực lượng chi viện. Tuy nhiên, do hẻm nhỏ khó tiếp cận nên khi xe Cảnh sát PCCC tới, ngọn lửa dữ dội đã gần như thiêu rụi mọi thứ xung quanh, trong đó có nhà anh Long. Rất may vụ cháy không có thương vong về người và chưa có thống kê chính xác về tài sản thiệt hại.

Chiều hôm sau, khi lửa đã dập tắt hoàn toàn và cảnh sát tiến hành phong tỏa để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân cơ bản hoàn tất, gia đình anh Long mới được tiếp cận hiện trường.

Hình ảnh ghi nhận phía trong nhà anh Long cho thấy mọi thứ đều đã bị thiêu rụi.

Theo anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa – Đoàn thể, FPT Telecom thì khu nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông bị đổ sập và cháy rụi. Nhà anh Long cũng bị cháy chỉ còn trơ tường bê tông. Giám định kết quả bước đầu cho thấy gia đình anh bị thiệt hại 100% về tài sản và hiện tại phải thuê một căn hộ chung cư gần đó để ở tạm trong thời gian chờ ổn định cuộc sống. 

Chị Đỗ Thanh Chi, Chánh văn phòng FPT Telecom HCM (thứ hai, từ phải sang) dẫn đầu đoàn của đơn vị đến thăm và gửi số tiền ủng hộ 20 triệu đồng do các đồng nghiệp tại Văn phòng FPT Telecom HCM đóng góp và 15 triệu đồng từ Quỹ "Người FTEL vì cộng đồng" để hỗ trợ gia đình anh Long.

Mọi đóng góp cùng chung tay để hỗ trợ anh Long và gia đình xin gửi về:

Đại diện Phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom

Số tài khoản 00091485003 – chủ tài khoản Phan Phước Nhựt tại Ngân hàng TP Bank TP HCM.

Ảnh: Phan Nhật

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img