Chạy để khỏe, khỏe để trao yêu thương

Anh Đinh Tiến Dũng (Giám đốc sáng tạo FPL) – Cố vấn chương trình FoxSteps 2 chia sẻ rằng “Bạn muốn trao yêu thương, lan tỏa yêu thương thì trước tiên bản phải khỏe trước đã”.

Thật vậy! Cuộc sống càng hiện đại, càng nhiều người chú ý hơn đến việc nâng cao sức khỏe bản thân. Phong trào chạy bộ vì cộng đồng cũng theo đó phát triển mạnh mẽ. Nhiều giải chạy thu hút đông đảo người tham dự, đặc biệt những người làm việc trong môi trường văn phòng. Đối với giới văn phòng, việc phải ngồi trước máy tính 8-10 giờ đồng hồ hàng ngày khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải và gây ra một số bệnh lý như: thừa cân, mỡ bụng, khô mắt, giảm thị lực, cận thị, các bệnh về cổ, vai, gáy…

Để giải quyết những bệnh lý này, chạy bộ có thể được thêm vào danh sách những việc cần làm của chúng ta. Việc thường xuyên tham gia các giải chạy không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn khiến tinh thần trở nên phấn chấn, tăng cường hiệu suất làm việc. Ngoài ra, chạy bộ còn là phương pháp tuyệt vời giúp các đồng nghiệp trong công ty gắn kết hơn sau những giờ họp hành, làm việc căng thẳng. Khi chạy bộ cùng nhau, mỗi cá nhân đều cảm thấy sự gần gũi và cởi mở hơn trong chia sẻ tình yêu và kiến thức cuộc sống.

Năm 2019 có thể được coi là năm của các giải chạy với vô số hoạt động sôi nổi, các cự ly, địa hình khác nhau, thu hút đông đảo người tham dự. Phần lớn trong số đó là những giải chạy vì cộng đồng được tổ chức bởi các doanh nghiệp. Không chỉ là hoạt động mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho cán bộ nhân viên, những giải chạy này còn mang theo các sứ mệnh thiện nguyện như: phòng chống thiên tai, xây dựng trường học tại vùng cao, xây dựng sân chơi trẻ em… khiến việc chạy bộ càng thêm nhiều ý nghĩa.

Giải chạy FoxSteps do FPT Telecom điều phối và tổ chức là một trong những hoạt động nổi bật, thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều cơ quan chính quyền địa phương trên khắp cả nước. Chương trình đã hoàn thành xây dựng 63 sân chơi cho các em nhỏ trên 59 tỉnh thành cả nước, mang đến không gian vui chơi ngoài trời giúp các em tăng sự năng động và một sức khỏe tốt.

Mỗi bước chạy là một bước tiến gần hơn đến một cuộc sống tích cực, một lối sống lành mạnh và lan toả tình yêu thương đến cộng đồng. Thông điệp mạnh mẽ đó đã tiếp tục được FPT Telecom hiện thực hóa qua chương trình FoxSteps 2.

Với mong muốn mang đến cho các em cơ hội được tiếp cận các điều kiện tốt nhất đảm bảo an toàn cho việc triển khai các thí nghiệm, thực nghiệm trong các lĩnh vực tự nhiên (Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Nghệ thuật – Toán học) phục vụ cho mục đích học tập và nghiên cứu khoa học, người FPT Telecom và FPT sẽ cùng nhau chạy “Thục Mạng”. Quỹ FoxSteps 2 dự kiến sẽ xây dựng 2 phòng LAB cho các em nhỏ tại trường HOPE (Trường dành cho những em nhỏ không may mất cha, mẹ do đại dịch Covid từ mọi miền tổ quốc).

Trong buổi Lễ phát động FoxSteps 2, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến bày tỏ: “Người FTEL đã có 25 năm Bán Mạng, Liều Mạng để tăng trưởng, tăng thưởng và hôm nay chúng ta sẽ có 25 ngày Thục Mạng Yêu Thương. Tôi tin rằng với truyền thống đoàn kết, máu lửa, chúng ta sẽ tiếp tục viết nên 1 câu chuyện ý nghĩa nữa của FTEL 25 năm. Tôi mong rằng, trong 25 ngày tới, các em nhỏ tại trường Hy Vọng sẽ vô cùng vui mừng nhận khi được món quà của FTEL chúng ta”.

Nhưng trước khi muốn trao yêu thương, muốn lan tỏa yêu thương thì chúng ta phải khỏe trước đã – Anh Đinh Tiến Dũng (Giám đốc sáng tạo FPL) – Cố vấn chương trình FoxSteps 2 bày tỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây