Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Chàng trai trẻ lan tỏa văn hóa FPT đến nhiều người

Tốt nghiệp ngành CNTT rồi gia nhập FPT Online năm 2012 với công việc của một nhân viên kinh doanh tại báo điện tử VnExpress nhưng với bản tính “ham vui”, Phan Phước Nhựt nhanh chóng bén duyên với các hoạt động phong trào khi thường phụ giúp Tổng hội đơn vị trong các chương trình.

Sự năng động của chàng trai trẻ lọt vào "mắt xanh" của Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT (FUN). Tháng 3/2013, anh Nhựt chính thức về FUN để cùng "bà bầu" Nguyễn Thị Vân Hải, Phó ban Văn hóa – Đoàn thể FPT, đẩy mạnh phong trào của FPT HCM. Sự nghiệp “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" của anh cũng bắt đầu từ đây. Tuy nhiên, cuộc vui ngắn chẳng tày gang, 5 tháng sau, anh lại được FPT Telecom "bắt cóc" về phụ trách các hoạt động Tổng hội và gắn bó với đơn vị Viễn thông từ đó đến nay.

"Mình bén duyên với công tác Tổng hội có lẽ cũng bắt nguồn từ sở thích sáng tác, chế nhạc của bản thân. Vì vậy, khi gia nhập FPT, mình cảm thấy như đã tìm được nơi để thỏa lòng mong ước rồi", anh chia sẻ.

Nhựt còn đóng góp nhiều ý tưởng mới xây dựng phong trào tại đơn vị cũng như dành thời gian sáng tác những ca khúc "chế" mang hơi hướng STCo như: Rung chân nào, Lương tăng đều, Khúc hát người Viễn thông, Những đóa hoa sáng ngời, Cùng nhìn về FPT… cùng nhiều video theo từng chủ đề, sự kiện của công ty.

Năm 2015, với việc trở thành “chân chạy”, MC của chương trình Tôn vinh Top 50 tại Bangkok, Thái Lan, anh đã nhận được giải thưởng “Ong vàng” dành cho cán bộ Văn hóa – Đoàn thể xuất sắc. Năm 2016, Phước Nhựt trong Top 50 FPT Telecom được tôn vinh tại Singapore, đồng thời ghi tên mình trong danh sách 13 ứng viên FPT Under 35 mùa đầu tiên.

Anh mong muốn xây dựng một đội ngũ ngành dọc về truyền thông, công đoàn, tổng hội và trách nhiệm xã hội (CSR) trên toàn quốc (đội ngũ cán bộ nằm vùng). Nhưng do đặc thù của FPT Telecom hiện diện trên khắp các tỉnh thành nên việc tập hợp mọi người và xây dựng một chương trình tập huấn chuyên sâu gặp nhiều khó khăn. Khóa tập huấn đầu tiên mang tên Thủ lĩnh phong trào dành cho các cán bộ nằm vùng HO HCM, Vùng 5, Vùng 6, Vùng 7, một phần Vùng 4 và tại phía Bắc diễn ra trong năm 2017 là một chương trình như vậy. Cùng năm, anh được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Văn hóa – Đoàn thể FPT Telecom.

Hiện Viễn thông FPT đã phủ sóng ở hầu hết tỉnh thành trên toàn quốc, từ đầu năm đến nay, được sự hỗ trợ từ Trung tâm Đào tạo nội bộ FPT Telecom (FTC), anh kiêm thêm nhiệm vụ truyền lửa văn hóa FPT đến với CBNV các chi nhánh. Phước Nhựt chia sẻ, mỗi chuyến đi là sự trải nghiệm thực tế để bản thân hoạch định nhiều kế hoạch và có những thay đổi phù hợp nhằm đưa văn hóa FPT đến với nhiều người hơn, giúp họ hiểu rõ được ý nghĩa của văn hóa tinh thần trong công việc.

"Càng khó khăn, thách thức, càng đòi hỏi ở người cán bộ Tổng hội phải sáng tạo không ngừng để mang đến những thay đổi phù hợp với văn hóa FPT. Chỉ cần yêu thích công việc này và thấy mình phù hợp, chúng tôi vẫn cố gắng để mang lại niềm vui cho người FPT qua mỗi chương trình, sự kiện. Cũng giống như ai đó cảm thấy công việc của mình đang làm là niềm vui thì mỗi ngày làm việc sẽ luôn tràn đầy năng lượng và ý nghĩa", anh trải lòng.

Là người phát hiện và dìu dắt Nhựt đến với FUN, chị Vũ Thị Vân Hải tự hào khi nhắc đến học trò "cưng" của mình. Theo chị, trong các hoạt động Văn hóa – Đoàn thể, Nhựt luôn chủ động, tìm tòi, học hỏi và sáng tạo ra những cách làm mới nhằm đẩy mạnh việc xây dựng cũng như phát triển phong trào tại đơn vị. "Một cán bộ Tổng hội trẻ nhưng giàu nhiệt huyết và máu lửa", Phó Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT nhận xét.

"Nhựt rất nhiệt tình và không quản khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mỗi khi công ty thực hiện chương trình, sự kiện hay tham gia lễ hội của tập đoàn, Nhựt là người vất vả hơn cả. Ở cậu ấy hội tụ khá đầy đủ những yếu tố của người thủ lĩnh phong trào", chị Lê Thị Ngọc Lan, FPT Telecom HCM, nhận định.

Chân dung TOP 100 FPT 2017

Họ tên: Phan Phước Nhựt

Năm sinh: 1990

Đơn vị: FPT Telecom

Vị trí: Trưởng phòng Văn hóa – Đoàn thể

Thời gian vào FPT: 2012

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img