Chân dung Tân Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh

Bắt đầu thực tập tại FPT từ năm 1993 khi còn là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, đến hiện tại, sau hơn 30 năm gắn bó, ông Hoàng Việt Anh vẫn khẳng định tình yêu của mình với FPT đầu tiên và duy nhất. Tháng 3/2018, ông được bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc FPT Telecom. Ngày 25/4/2023, ông được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT FPT Telecom.

Tân Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh được biết đến như một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng, tiên phong và là người đưa FPT “Go Global”. Ông là người dẫn dắt FPT Software “xuất khẩu” phần mềm, và tạo nền móng tại nhiều thị trường khác nhau từ FPT Châu Á – Thái Bình Dương, Nhật Bản, đến Mỹ. Từ đó, quảng bá ngành CNTT Việt Nam đến thế giới.

Với ý chí kiên định và chiến lược tiên phong, ông để lại dấu ấn cá nhân ở hàng loạt dự án nhiều triệu USD của FPT Software, đa dạng lĩnh vực từ dầu khí, viễn thông, tài chính và ngân hàng đến hàng không, logistics, chính phủ, dịch vụ công và quốc phòng.

Dưới sự lãnh đạo của ông từ năm 2015, FPT Software đã trở thành công ty ICT số một tại Việt Nam và được vinh danh liên tục trong Top 100 Công ty Outsourcing Tốt nhất Thế giới do Hiệp hội Ngành Outsourcing Quốc tế (IAOP), công bố bởi Fortune. FPT là đại diện nằm trong nhóm Dẫn đầu cùng với các ông lớn CNTT khác của Ấn Độ.

Tại FPT Telecom, dưới sự lãnh đạo của ông cùng các cộng sự, FPT Telecom liên tục đạt các thành tựu về tăng trưởng. Kết thúc năm 2022, doanh thu thuần của toàn Công ty đạt 14.730 tỷ đồng, đạt 101,2% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế của toàn Công ty đạt 2.818 tỷ đồng, tăng trưởng 17,6% so với năm 2021 và hoàn thành 100,2% kế hoạch đề ra. Doanh thu dịch vụ viễn thông cho khách hàng tổ chức tăng trưởng 15,6% và hoàn thành 101,2% kế hoạch đặt ra; doanh thu dịch vụ truyền hình trả tiền tăng trưởng 25,9% so với năm 2021 và hoàn thành 100,7% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Chia sẻ tầm nhìn của mình cho FPT Telecom trong giai đoạn phát triển mới, ông Hoàng Việt Anh xác định trải nghiệm khách hàng là chiến lược khác biệt, lợi thế cạnh tranh. Công ty tập trung đẩy mạnh nâng cấp chất lượng hạ tầng kết nối và hạ tầng trung tâm dữ liệu, cũng như đầu tư vào các dự án nghiên cứu phát triển để tăng tốc ứng dụng các sản phẩm dịch vụ số, giúp Khách hàng có trải nghiệm thuận tiện hơn, ưu việt hơn. Ngoài ra, FPT Telecom trong 25 năm qua cũng đã và đang cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin thiết yếu cho hàng ngàn doanh nghiệp và các Tổ chức tại Việt Nam, như dịch vụ kênh truyền, trung tâm cơ sở dữ liệu, an toàn bảo mật hệ thống công nghệ thông tin…vv.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây