Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

“Ban Điều hành bảo “làm việc bằng hai” nên tôi đặt mục tiêu gấp đôi”

Tinh thần “Một người làm việc bằng hai” đang được khuyến khích thực hiện trên toàn công ty. Mỗi người có cách hiểu và thực hiện khác nhau, với anh Nguyễn Văn Hoàng – nhân viên Kỹ thuật kiêm Giảng viên Nội bộ, chi nhánh Hải Phòng thì “làm việc bằng hai” đơn giản là: đặt mục tiêu gấp đôi và nỗ lực hoàn thành.

Anh Nguyễn Văn Hoàng là một trong những cái tên sáng nhất chi nhánh Hải Phòng về tinh thần “làm việc bằng hai” theo đúng nghĩa đen. Trước thời điểm dịch Covid bùng phát, trung bình mỗi tháng anh Hoàng xử lý 100 – 150 ca vụ.

Khi Tập đoàn phát động “thời Chiến”, khuyến khích tinh thần “một người làm việc bằng hai”, anh Hoàng đã không ngần ngại: “Ban Điều hành bảo “làm việc bằng hai” nên tôi đặt mục tiêu gấp đôi”.

Quả nhiên với tinh thần dám nghĩ lớn đó, anh đã đạt mục tiêu làm gấp đôi. Tổng số ca vụ anh Hoàng xử lý trong tháng 2, 3, 4 lần lượt là 225, 263 và 301. 

Là một người có tính kỷ luật cao, anh Hoàng luôn đặt cho mình một lịch trình làm việc chặt chẽ và nghiêm túc tuân thủ. Anh luôn có mặt tại công ty trước 7h sáng mỗi ngày để nhận vật tư và gặp gỡ đồng nghiệp, tranh thủ  trao đổi về công việc, học hỏi một số kinh nghiệm từ đồng nghiệp để hoàn thiện bản thân.

Trong giờ làm việc, anh tuân thủ thời gian phân công hệ thống và cố gắng làm tốt việc được phân công trên tool MobiNet. Với anh Hoàng, điều quan trọng là tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ bổ sung từ Quản lý/Điều hành để hỗ trợ các Khách hàng gấp, các trường hợp SOS.

Cuối mỗi ngày làm việc, anh sẽ tranh thủ thêm khoảng 30 phút để hoàn tất thêm 1-2 giao dịch IP WAN cho Khách hàng, giúp Khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ. 

Anh Hoàng vẫn nhớ như in buổi trưa nắng gắt giữa tháng Tư, có trường hợp Internet nhà Khách hàng bị mất tín hiệu mà đầu giờ chiều con Khách hàng cần học online, cần phải xử lý ngay. Không may khi Khách hàng gọi Tổng đài thì tất cả các Kỹ thuật viên đều đang bận xử lý ca vụ.

Khách hàng nóng tính, yêu cầu hỗ trợ luôn nếu không sẽ rời mạng. Nhận được thông tin, anh vừa về đến nhà lại sấp ngửa chạy đi luôn. Đến nơi, phát hiện lỗi đầu FC, anh đã xử lý nhanh chóng, khôi phục kết nối cho Khách hàng. Kết quả, Khách hàng từ đang cáu gắt chuyển sang rất hài lòng, niềm nở, còn nhất quyết mời anh ở lại dùng cơm trưa. 

Ở chi nhánh, anh Hoàng được đồng nghiệp đánh giá là người hiền lành, dễ gần, là giảng viên nội bộ nên anh luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ với các đồng nghiệp. Nhiều đồng nghiệp mới vào, còn bỡ ngỡ, anh sẵn sàng “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn từng công việc đơn giản nhất để các bạn nhanh chóng hòa nhập.

Cách truyền đạt dễ hiểu từ kinh nghiệm thực tế lâu năm làm việc giúp mỗi học viên tham gia lớp đào tạo của anh đều hào hứng và tiếp nhận kiến thức nhanh chóng.

Không chỉ là nhân viên xuất sắc, được đánh giá Năng suất Lao động và Chất lượng Dịch vụ dẫn đầu chi nhánh với các thành tích nổi bật như “Nhân Viên Xuất Sắc Chi nhánh 2019”, Giải Nhất Cuộc thi IDOL HPG, anh Hoàng còn là “Giọng ca vàng” năng nổ trong mọi hoạt động phong trào. 

Chia sẻ về việc làm việc gấp đôi trong mùa dịch, anh Hoàng chia sẻ: “Tôi may mắn vì có gia định thấu hiểu và thông cảm với tính chất công việc. Tôi lấy đó làm động lực để luôn cố gắng để tiến bộ và đạt kết quả công việc tốt hơn”.

Hải Phòng là một trong những chi nhánh thực hiện tốt “Một người làm việc bằng hai” với những thông báo, chỉ thị rõ ràng, liên tục từ Ban Giám đốc Chi nhánh. Mọi thành viên trong chi nhánh đều tự đặt mục tiêu cao hơn cho mình và lên kế hoạch thực hiện nghiêm túc. Đây chính là tinh thần “thời Chiến” mà FTEL cần!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img