Chủ Nhật, Tháng Năm 12, 2024
spot_img

Anh Bùi Quang Ngọc: ‘Nỗ lực, tinh thần của người FTEL tuyệt vời như loài Cáo’

Chia sẻ với CBNV FTEL tại FPT Tân Thuận, Phó Chủ tịch FPT anh Bùi Quang Ngọc bày tỏ niềm tự hào với “chất của người FTEL” nỗ lực, cố gắng tuyệt vời như loài Cáo.

Tại buổi gặp gỡ với người FTEL ở FPT Tân Thuận 2, anh Bùi Quang Ngọc (Phó Chủ tịch – Thành viên HĐSL FPT) đã ví von, trong 26 năm hình thành và phát triển, FPT Telecom tựa như một “vương quốc” thu nhỏ ở thị trường Viễn thông. Chúng ta tự hào vì mình là một đơn vị nằm trong thế “Tam quốc” cung cấp dịch vụ Viễn thông tới Khách hàng. Kết quả này đến từ tất cả sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, “Vì thế khi lấy tinh thần của các bạn so với loài Cáo thì không có gì tuyệt vời hơn” – anh Ngọc nói.

Phó Chủ Tịch FPT cũng bật mí, trong khi một số đơn vị đang loay hoay tìm cho mình một linh vật đại diện thì FPT Telecom lại “ngẫu nhiên” có được linh vật là loài Cáo đầy thông minh và “ranh mãnh” này dựa trên tên mã “cổ phiếu” của mình – FOX.

Anh hồi tưởng: FTEL từ những ngày đầu thành lập đã có tên FOX – con Cáo. Đến nay, chúng ta dùng từ nhà Cáo để đại diện cho FTEL, linh vật hiện hữu ngay tại đây sẽ càng thú vị và ý nghĩa hơn là sự trừu tượng. Vì vậy, anh quyết định tặng Cụ Cáo cho người FTEL để cùng hướng về sự kính nghiệp và khích lệ tinh thần tri thức này”. 

Ra đời trong hoàn cảnh khó khăn, FTEL đã kiên định tìm mọi cách để vượt qua và ngày càng phát triển trong hình tượng loài Cáo – nhanh nhẹn, mưu mẹo, nỗ lực vượt qua nghịch cảnh và kiên quyết đạt mục tiêu. Anh Bùi Quang Ngọc mang đến cho người FTEL “món quà hạnh phúc” với đầy tình yêu của thế hệ “mở đường”, anh nhắc nhở người FTEL hàng ngày hãy có niềm tin với những đặc tính khôn khoan của “Cụ Cáo”, chắc chắn tất cả CBNV sẽ vươn lên mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành công.

Nếu hỏi vì sao anh tặng quà cho FTEL thì anh khẳng định “Vì yêu.

Đây là Cụ Cáo thứ hai mà anh Bùi Quang Ngọc đã tặng cho FPT Telecom, được đặt tại sảnh tầng trệt FPT Tân Thuận 2. Mới đây nhất, anh Ngọc cũng đã tới thăm và tặng Cụ Cáo đầu tiên ở sảnh tầng 9 – FPT Tower Hà Nội.

Chia sẻ về quá trình sản xuất, anh Ngọc cho hay, mình đã tìm kiếm hàng trăm hình ảnh con Cáo trên Internet để làm mẫu cho nhà chế tác. Cuối cùng anh đã chọn hình ảnh trạng thái loài Cáo đang vươn chân chạy trên tuyết để thể hiện “chất của người FTEL”. Món quà được chế tác bằng sứ men trắng, được vẽ bằng Vàng và nung lên ở nhiệt độ nóng chảy của Vàng (1064.18 °C; 1947.52 °F), chịu được mưa nắng thoải mái, sau nhiều năm vẫn không có dấu hiệu thay đổi.

Nhìn ngắm món quà của mình, anh miêu tả: “Đầu Cáo ngẩng cao 15 – 20 độ, điểm tựa là hũ tài lộc và đỉnh vàng, là ý nghĩa của sự vươn lên. Đó cũng là nhiệm vụ của FTEL, vươn lên kiếm nhiều tiền hơn nữa sau khi có linh vật”. 

Quá trình chế tác sản phẩm cũng được tiết lộ không hề dễ dàng, đơn vị thi công đã nhiều lần muốn bỏ cuộc vì quá trình thử nghiệm gặp nhiều khó khăn. Nhưng được anh Ngọc động viên đây là món quà mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần mà sản phẩm tiếp tục được thực hiện. Sau nửa năm thử nghiệm, đơn vị phải điêu khắc trước bằng đất, thạch cao tạo hình khuôn ra mấy chục phiên bản, rồi nung thử nhiều lần mới ra được sản phẩm ưng ý. 

Đại diện FTEL, anh Chu Hùng Thắng (PTGĐ FTEL) xúc động chia sẻ: “Trong suốt quá trình phát triển, FTEL luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành rất lớn từ anh Ngọc, không chỉ là người lãnh đạo mà còn là người anh với rất nhiều tình cảm và quan tâm đến FTEL. Một lần nữa em muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất tới anh, vì món quà và vì những tình cảm mà anh đã trao cho FTEL suốt năm tháng qua. Ở đây có rất nhiều thành viên mong muốn được trở thành đệ tử của anh, được anh truyền dạy những kinh nghiệm, kiến thức để phát huy tại FPT. Niềm tự hào ngày hôm nay cũng đi kèm trách nhiệm phát huy những gì tốt đẹp nhất, tinh túy nhất mà anh đã dặn dò: sự thông minh, kiên trì, nhẫn nại, kiên định để đưa FTEL lên những tầm cao mới, góp phần đưa FPT tiếp tục bước vào thời kỳ phát triển rực rỡ sau sự hỗ trợ của anh”.

Ngày 19/09 và 26/09 vừa qua, trong không khí hân hoan mừng sinh nhật FPT tròn 35 tuổi, FTEL vui mừng đón nhận món quà là linh vật “Cụ Cáo” từ anh Bùi Quang Ngọc (Phó Chủ Tịch FPT – Thành viên HĐSL FPT). Đây là món quà đặc biệt thể hiện tình cảm của anh Ngọc tới toàn thể CBNV FTEL, đồng thời gửi gắm lời chúc FPT Telecom ngày càng phát triển và thành công trong tương lai. Cụ Cáo hiện đang được đặt tại tầng 9 tòa nhà FPT Tower (HN) và sảnh tầng trệt FPT Tân Thuận 2 (TP.HCM) nơi làm việc của CBNV FTEL. 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img