Suốt 8 năm gắn bó với công việc Kỹ thuật tại FPT Telecom, anh Võ Ngọc Hiệp đã đi hàng nghìn cây số khảo sát tập điểm, trải qua nhiều khó khăn và “bỏ túi” nhiều kinh nghiệm “thực chiến” xử lý tình huống.
Quý 4 năm 2022, anh Võ Ngọc Hiệp đối mặt với thử thách lớn trong công việc, tưởng chừng khó có thể vượt qua. Đó là khi FPT Telecom đưa ra chính sách mới, lực lượng IBB chia ra nhiều khu vực POP thấp hơn để bán, do chính sách rẻ, có đầu thu giọng nói nên line được lên nhiều tại các khu vực xã, huyện cách xa nhau. Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Chi nhánh yêu cầu “đánh nhanh” để chinh phục Khách hàng nhưng nguồn lực kỹ thuật không đủ đáp ứng để phục vụ Khách hàng trong ngày. Đứng trước khó khăn ấy, vị Trưởng phòng Kỹ thuật Chi nhánh Gia Lai cần đưa ra phương án thực hiện chuẩn xác và nhanh chóng.
Để xử lý tình huống, anh Võ Ngọc Hiệp đã phân chia nhân sự ra nhiều khu vực POP để phục vụ Khách hàng ở các khu vực xa, phân chia 1 tới 2 nhân sự để lo khu vực trung tâm. Tuy nhiên, cách làm này không phát huy hiệu quả khi nhân sự không đảm bảo được công việc.
Bước sang ngày thứ hai, rút kinh nghiệm từ ngày đầu, anh đề xuất IBB khi tư vấn cho Khách hàng cần nắm thông tin Khách hàng nào cần triển khai sớm, Khách hàng nào có thể thực hiện sau, đánh giá mức độ ưu tiên cho từng nhóm. Cách làm này nhanh chóng phát huy ưu điểm tích cực, đội ngũ Kỹ thuật triển khai không bị “dồn việc”, phục vụ được Khách hàng một cách đúng hẹn, tận tâm nhất. Ngoài ra, IBB tiếp tục đồng hành cùng các nhân sự Kỹ thuật, hỗ trợ triển khai, hướng dẫn sử dụng và giải đáp thắc mắc.
Không chỉ đưa ra lời giải cho bài toán khó ban đầu, cách làm này của anh Võ Ngọc Hiệp còn giúp IBB và Kỹ thuật viên thân thiết hơn, phối hợp công việc nhịp nhàng, ăn ý, tăng tính hiệu quả cho công việc.
Năm 2022, với sự nỗ lực vượt bậc, anh Võ Ngọc Hiệp cùng phòng Kỹ thuật Chi nhánh Gia Lai đã đưa các chỉ số KPIs Kỹ thuật của đơn vị lên dẫn đầu trong Vùng 4, với điểm chất lượng dịch vụ ấn tượng. Ngoài ra, đơn vị cũng hoàn thành trong việc tăng doanh thu ngoài cước nền, đạt trên 100% kế hoạch và Ban Giám đốc Chi nhánh và Ban Giám đốc PNC giao phó. Một điểm đáng chú ý nữa chính là đơn vị đã đào tạo, định hướng tay nghề cho anh em Kỹ thuật và đạt 83% nhân sự trên bậc 5.
Ban Giám đốc đánh giá anh Hiệp đã góp phần công sức lớn cho việc kiểm soát các nhân sự, đảm bảo các chỉ số KPIs, tham mưu và tối ưu hạ tầng Chi nhánh, cũng như đảm bảo tiến độ các kế hoạch có dư Port cho IBB phát triển thuê bao.
Một trong những mục tiêu lớn của anh trong công việc chính là “Việc hôm nay chớ để ngày mai” và phục vụ Khách hàng như người thân trong gia đình. Chỉ khi làm vậy, anh mới gặt hái được những thành tựu và được Khách hàng ghi nhận.
Anh cũng là người luôn hướng về gia đình và lấy gia đình làm động lực cố gắng. Năm 2023, anh mong mình sẽ tặng cho gia đình một chiếc xe oto, để có thể đưa gia đình đi du lịch, có thêm nhiều năng lượng tích cực cố gắng.