Suốt 5 năm làm việc tại nhà Viễn thông, anh Phan Viết Hào – Trưởng phòng Kinh doanh Chi nhánh Khánh Hòa đã đối mặt với không ít tình huống “dở khóc dở cười” với Khách hàng.
Cách đây vài năm, một vị Khách hàng lớn tuổi từng quyết hủy dịch vụ đang sử dụng của FPT Telecom để chuyển sang nhà cung cấp khác. Các nhân viên Kinh doanh, Dịch vụ Khách hàng của Chi nhánh Khánh Hòa đến nhà đều nhận được cái lắc đầu chắc chắn từ Khách hàng và quay về với thiết bị. Nhận biết Khách hàng khó tiếp cận, không dành nhiều thời gian để lắng nghe, không dễ bị thuyết phục, anh Phan Viết Hào “đau đầu” nghĩ cách để níu chân vị khách khó tính.
Sau nhiều ngày đắn đo tìm biện pháp, anh quyết định tiếp cận với Khách hàng theo cách gần gũi, thông thường nhất. Nghĩ là làm, tối hôm ấy, anh mua vài lon bia, kèm ít mồi nhắm tới nhà Khách hàng. Sau một vài giờ “nhậu” chung, anh kết thân được với Khách hàng và khiến bác hiểu về sản phẩm dịch vụ cũng như các ưu đãi, sự chăm sóc tận tình của các nhân viên. Sáng hôm sau, Khách hàng thanh toán liền 6 tháng tiền cước và báo nhân viên Chi nhánh qua thay modem sớm để tiếp tục dung dịch vụ của FPT Telecom.
Cách làm đặc biệt nhưng chân thành này của anh Viết Hào đã giúp níu chân nhiều vị Khách hàng. Một lần khác, nhận thông tin Khách hàng hủy dịch vụ sau 5 tháng, anh nhanh chóng qua nhà để hỏi han, nắm bắt tình hình. Khi tới nhà và nói chuyện cùng vợ Khách hàng, anh tình cờ nhớ ra Khách hàng bị bệnh vảy nến ngoài da, anh đã nán lại để chia sẻ thuốc bôi, bác sĩ chữa trong khu vực để giúp đỡ. Sau đó, anh tận tâm ghé mua thuốc chữa tặng Khách hàng để bôi thử. Nhận thấy tấm lòng và sự quan tâm của nhân viên FPT Telecom, Khách hàng đã gửi lời cảm ơn, tiếp tục ủng hộ dịch vụ của FPT Telecom.
Không những giúp Chi nhánh có thêm hợp đồng, giảm tỷ lệ rời mạng, anh Phan Viết Hào còn giúp nhiều Khách hàng có sự tin tưởng, yêu thích với cái tên FPT Telecom. Theo anh, môi trường kinh doanh luôn tồn tại rất nhiều thách thức khi thị trường thay đổi mỗi ngày, chính vì vậy, anh luôn giữ vững tinh thần và khát khao tiên phong tìm lối đi mới, xây dựng nhân sự, văn hóa cho nhân sự để đạt được kết quả “leng keng”.
Năm 2022, anh cùng đội ngũ phòng Kinh doanh Chi nhánh Khánh Hòa đã cùng nỗ lực tạo nên con số hoàn thành 105% kế hoạch được giao, giữ vị trí 2 năm liên tiếp là phòng Kinh doanh xuất sắc của Chi nhánh, đồng thời là phòng có số bán tốt nhất Vùng 4.
Mỗi ngày, anh đều chia quỹ thời gian ra để tận dụng hợp lý nhất. Ngoài công việc thường ngày, anh dành 30 phút mỗi tối để tổng hợp kết quả, thưởng thành tích cho nhân sự phòng, cũng như chia sẻ kế hoạch đường dài để tất cả thành viên đều hướng chung tới một mục tiêu.
Đối với các nhân sự thuộc phòng Kinh doanh Chi nhánh Khánh Hòa, anh Viết Hào là người sếp, người anh và cũng là người bạn thân thiết. Tất cả cùng nhau tụ tập ngồi uống cà phê hàng tuần để chia sẻ về công việc, những vướng mắc hay chỉ tâm sự về đời sống. Chính điều này đã tạo nên sự gắn kết bền chặt của tập thể.
Với thành tích TOP 50 FPT Telecom năm 2022, anh Phan Viết Hào muốn dành tặng cho bản thân, cho gia đình, đặc biệt là người vợ tào khang đã luôn là hậu phương vững chắc để anh yên tâm giải quyết mọi công việc. “Nỗ lực hôm nay là kết quả cho mai sau”, anh chia sẻ. Chắc chắn, năm 2023 đối với anh sẽ có nhiều dấu mốc ấn tượng hơn.