Trăn trở lớn nhất trong suốt nhiều năm gắn bó tại FPT Telecom của anh Nguyễn Chí Công là làm sao để đem lại sự hài lòng cho Khách hàng, khiến các nhân sự cảm thấy hạnh phúc với công việc.
Theo anh Nguyễn Chí Công – Cán bộ Quản lý Thuê bao, phòng Kỹ thuật Chi nhánh Nam Định, xác định rằng muốn đi tìm hạnh phúc, cần phải giúp nhân sự có thêm thu nhập. Để làm được việc này, không có cách nào ngoài tăng doanh thu bán hàng và phát triển thuê bao. “Nói là làm”, anh Nguyễn Chí Công quyết tâm xây dựng kế hoạch và triển khai ngay lập tức.
Đầu tiên, anh tìm hiểu nguyên nhân cũng như các vướng mắc mà các nhân sự đang gặp phải, sau đó đào tạo kỹ năng cho các nhân viên, cập nhật thông tin thường xuyên, thêm chương trình thưởng – phạt và “doping” động viên cho các trường hợp làm tốt.
Tiếp đến, anh tìm hiểu các yếu tố dẫn tới hạn chế để khắc phục. Công việc bán hàng và phát triển thuê bao bắt đầu được thực hiện từ cuối năm 2020, tuy nhiên gặp khá nhiều khó khăn khi nhân viên Kỹ thuật thường xuyển hợp đồng cho nhân viên Kinh doanh, chưa tự tin để tự mình lên hợp đồng cho Khách hàng do chưa quen. Nắm được “painpoint” này, anh đã tổ chức các buổi đào tạo, chia sẻ để phân tích điểm thuận lợi khi lên hợp đồng, cách thức triển khai, trao đổi tình huống bán hàng để các nhân sự có thêm góc nhìn, kinh nghiệm thực tế.
Sau nhiều tháng miệt mài đào tạo, đồng hành cùng anh em Kỹ thuật trên hành trình bán hàng, các nhân viên Kỹ thuật đã lên được nhiều hợp đồng, kết nối với Khách hàng và kết quả số bán của phòng dần thay đổi theo hướng tích cực.
Song song với đó, đội ngũ phòng Kỹ thuật cũng luôn ưu tiên điểm chất lượng dịch vụ lên hàng đầu và triển khai các công tác mạnh mẽ. Khép lại năm 2022, điểm chất lượng dịch vụ trung bình của đơn vị đạt mốc ấn tượng, đặc biệt trong tháng 11 có điểm lọt TOP 5 trên toàn quốc. Doanh thu đơn vị đạt mốc “không tưởng”, tăng trưởng 210% so với năm 2021, tổng khối lượng dịch vụ bán trong năm 2022 hoàn thành 147% kế hoạch.
Thành tựu đáng nhớ nhất của anh chính là việc doanh thu tăng, các nhân sự kỹ thuật cải thiện được thu nhập, ai nấy đều hạnh phúc và có thêm động lực làm việc.
Một ngày làm việc của anh Nguyễn Chí Công bắt đầu từ việc xem tổng quát các chỉ số KPI, chia sẻ với các nhân sự kết quả công việc trước đó, đưa ra điểm đạt và điểm cần cải thiện để cùng nhau rút kinh nghiệm, sau đó anh sẽ phân công nhiệm vụ cho các đội trưởng và kiểm soát công việc hàng ngày.
Đối với bản thân mình, anh có hạnh phúc lớn lao nơi gia đình – những người thân luôn là “hậu phương” vững chắc để anh yên tâm công tác.
Bước sang năm 2023, anh đặt mục tiêu đẩy mạnh bán thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ, cùng đội ngũ nhân sự hướng tới hạnh phúc.