Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
spot_img

24 giờ “đổ mồ hôi” khắc phục sự cố cháy tại “điểm dịch” xã Liên Hồng, tỉnh Hải Dương

Sự cố cháy lớn vừa qua tại cột điện thuộc khu vực xã cách ly trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã khiến các thành viên Kỹ thuật của Chi nhánh đổ không ít mồ hôi, công sức để khắc phục nhanh chóng. Khó khăn nay “cộng” thêm khó khăn, nhưng những “chiến binh” vẫn không nản lòng.

20h tối ngày 25/08, các thành viên Kỹ thuật của Chi nhánh Hải Dương nhận được tin báo về sự cố cháy lớn tại cột điện trong khu vực cách ly thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng. Ngay lập tức, các thành viên Kỹ thuật thuộc đội ứng cứu INF đã có mặt để dập tắt đám cháy và lên phương án khắc phục sự cố. Ngay trong đêm ngày 25/08, đám cháy đã được khống chế và các thành viên của Chi nhánh đã thực hiện khắc phục ngay trong đêm để không ảnh hưởng tới khách hàng. Đồng thời, các thành viên TIN thuê bao cũng sẽ phối hợp xử lý trong sáng ngày 26/08.

9h tối ngày 26/08, sau 24 giờ diễn ra sự cố cháy cột điện, đơn vị Điện lực mới khắc phục được hoàn toàn sự cố hỏng hóc. Cũng trong ngày 26/08, để đảm bảo tín hiệu cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi cáp hạ tầng và riêng với khách hàng chịu ảnh hưởng do cáp thuê bao, các thành viên Chi nhánh đã chủ động kiểm tra, rà soát các tập điểm lân cận có thể có cáp đi qua cột cháy. Đối với các khách hàng ở khu vực xung quanh cột bị cháy, trong sáng ngày 27/08, các thành viên TIN sẽ triển khai thi công cáp thuê bao ra ngoài cột, kết nối tín hiệu cho khách hàng.

Ngọn lửa bùng phát tối ngày 25/08, ngay sau đó các thành viên đội ứng cứu INF đã có mặt tại hiện trường

Theo anh Đỗ Anh Tuấn – Điều hành TIN Chi nhánh Hải Dương cho biết, tiến độ khắc phục sự cố hiện đang gặp nhiều khó khăn do sự cố cháy lớn tại cột điện đã ảnh hưởng tới nhiều đơn vị, gây trở ngại cho việc thi công.

Thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương được các cơ quan chức năng công bố là “ổ dịch” khi có 3 bệnh nhân thuộc một hộ gia đình dương tính với Virus SARS-CoV-2. Hiện khu vực này đang được tiến hành cách ly để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh.

Sự cố cháy xảy ra trong địa bàn thôn Thanh Xá vào tối ngày 25/08 đã gây khó khăn không ít khi các thành viên Kỹ thuật của Chi nhánh phải tiến hành khắc phục nhanh chóng nhằm đảm bảo kết nối cho khách hàng, nhưng song song đó phải phân bổ nhân sự hợp lý và đảm bảo phương án an toàn cho các thành viên khi tác nghiệp tại tâm dịch. Theo đó, các thành viên Kỹ thuật vào làm việc trong khu vực đều được yêu cầu mặc đồ bảo hộ, khi đi qua chốt Y tế sẽ được phục khử trùng trước khi vào và ra.

Anh Đỗ Anh Tuấn cho biết theo kế hoạch, sáng ngày 27/08, các thành viên Kỹ thuật sẽ tiến hành rà soát, hỗ trợ khách hàng sớm. Dự kiến trong ngày 27/08 sẽ hỗ trợ toàn bộ khách hàng, nếu có sự cố phát sinh sẽ bố trí thêm nhân sự tăng cường. “Việc mặc đồ bảo hộ đảm bảo an toàn được ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên, do các thành viên phải làm việc cả bên ngoài dưới thời tiết nắng nóng, do đó chúng tôi đã tiến hành làm việc ngay từ sớm, tranh thủ trời còn mát, tránh mất sức và cũng hỗ trợ được khách hàng nhanh chóng.” – Anh Đỗ Anh Tuấn chia sẻ.

Các thành viên Kỹ thuật HDG tuân thủ mặc trang phục bảo hộ, đảm bảo an toàn tiếp xúc khi làm việc tại khu vực có dịch

Ngay từ thời điểm tỉnh Hải Dương thông báo dịch, các thành viên của Chi nhánh luôn nêu cao tinh thần làm việc ở mức cao nhất. Với phương châm luôn sẵn sàng vì nhiệm vụ, các Cáo Hải Dương đã được Ban Giám đốc Chi nhánh “trang bị” sẵn các đồ dùng cần thiết như giấy đi đường, khẩu trang, xịt kháng khuẩn, đồ bảo hộ. Đồng thời, trong thời gian qua, các thành viên của Chi nhánh cũng rà soát toàn địa bàn, qua các chốt kiểm soát dịch để đánh giá mức độ khó khăn và lên phương án di chuyển trong lúc làm việc.

Tính tới trưa ngày 27/08, việc khắc phục sự cố và hỗ trợ khách hàng trong khu vực đã hoàn tất. Các thành viên cũng đổ không ít mồ hôi vì thời tiết khá nắng nóng.  Tuy có sự cố xảy ra đúng “tâm dịch”, nhưng các thành viên của nhà Cáo Hải Dương vẫn không ngại khó, không ngại khổ vì khách hàng. Đây là tinh thần của những người “Chiến binh” luôn sẵn sàng cho mọi hoàn cảnh.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img