Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

2018 – Tôi tin mình có thể!

2017 có lẽ là năm để lại nhiều “bài học” cho tôi nhất trong khoảng thời gian hơn 5 năm làm việc tại môi trường FPT. Một năm mà con đường tôi bước đi trở nên nhiều chông gai, thử thách và đôi khi tưởng chừng không thể bước tiếp trên con đường ấy. Nhưng “máu FPT” vẫn chảy trong tôi, có lúc vấp ngã rồi lại nóng hơn và sôi sục hơn nữa.

Nhìn lại 2017, tôi ở cương vị một người cán bộ Nhân sự, kiêm nhiệm cán bộ nằm vùng tại chi nhánh, ngoài việc chuyên môn thì vấn đề là tôi phải giữ được nhân sự và lửa nhiệt huyết của CBNV để hướng mọi người cùng có tiếng nói và tình yêu chung. Việc tuyển người đào tạo người và chăm sóc đời sống tinh thần cho CBNV là nhiệm vụ trọng tâm của tôi. Tuy nhiên, tôi tự cảm nhận bản thân mình vẫn chưa hết sức cho năm 2017 này. Một năm mà chi nhánh có quá nhiều biến cố về nhân sự từ cấp quản lý đến nhân viên kỹ thuật, nhân viên kinh doanh… Mỗi lần có người xin nghỉ dù vì bất kỳ lý do gì, tôi vẫn thấy đó là một phần trách nhiệm của mình.

Có lẽ tại mình chưa cố gắng tìm hiểu tâm tư nguyện vọng họ sớm hơn, hoặc mình thuyết phục họ ở lại khi sớm biết và việc họ rời bỏ cty là thất bại của chính mình. Tuy phong trào tinh thần có khá nhiều ý tưởng chương trình tốt, việc để anh em tham gia và hiểu thêm về Văn hóa tinh thần FPT lại chưa đạt kết quả tốt nhất.

"Không ngừng nỗ lực, sáng tạo, tôi tin mình sẽ thành công!" – Bùi Thùy Ngân, CN Quảng Trị

Năm 2017 cũng là năm mà việc tuyển dụng nhân sự tại địa phương gặp vô vàn khó khăn, khi mà một tỉnh lẻ như Quảng Trị với thành phố Đông Hà quá nhỏ bé, nơi mà không có những trường Đại học, du lịch không phát triển, kinh tế cửa khẩu Lao Bảo bị đóng cửa… cộng với việc nguồn lực nhân sự càng khan hiếm. Tôi bắt đầu chủ động hơn, sáng tạo hơn trong phương án tuyển dụng, từ việc đi “tìm người” dạo trên các trang facebook tuyển dụng trong tỉnh, làm thân với các bạn môi giới việc làm, chủ động thiết kế file tuyển dụng…  nhưng để đạt tiến độ thì tự đánh giá mới chỉ 55% so với kỳ vọng. Hiện tại, tôi đã hỗ trợ Chi nhánh thành lập được các vị trí quản lý của phòng Kỹ thuật, phòng Kinh doanh và nhân sự SWAP… Đó vẫn chưa phải thành tích nhưng cũng gọi là an ủi cho bản thân khi nhìn lại. Cũng vui mừng thông báo thêm về kết quả là hiện tôi vừa hoàn thành công tác thay áo mới cho Văn phòng chi nhánh ngày 19/12 – một văn phòng rộng, đẹp, khang trang đó chính là niềm cổ vũ động viên tinh thần làm việc của CBNV chi nhánh lấy đà bước tiến trong năm 2018.

Trong năm 2018, việc tôi mong muốn thực hiện nhất là gắn kết hy vọng cho tất cả mọi người, đoàn kết và vững bước cùng thành công. Với "máu nóng" và phương châm tiến chắc từng bậc thang, vượt mọi khó khăn để về đích, chắc chắn tôi nói riêng và toàn thể anh chị em chi nhánh Quảng Trị sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành tốt kế hoạch công việc của năm. Còn rất nhiều việc phải làm từ SWAP hạ tầng, đạt kế hoạch bán mới, đẩy mạnh tuyển dụng, kèm cặp đào tạo nhân sự và cùng chèo chống đưa con thuyền Quảng Trị đi lên.

Tôi tin mình có thể!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img