Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

2 sáng kiến được trao giải Vàng Sáng tạo FTEL số tháng 7

Sau khi chấm điểm các sáng kiến tại vòng Chung khảo tháng 7/2023, Hội đồng thẩm định đã quyết định trao 2 giải Vàng, 1 giải Bạc cho các nhóm tác giả.

Theo đó, vào chiều ngày 13/7/2023, vòng Chung khảo tháng 7 của chương trình Sáng tạo FTEL đã diễn ra tại hai điểm FPT Tower (Hà Nội) và FPT Tân Thuận 2 (TP HCM), với sự tham gia của 3 sáng kiến. Sau gần 3 giờ chấm thi, các nhóm đều đã cho thấy điểm mới, điểm sáng tạo của sáng kiến và được Hội đồng thẩm định đánh giá cao.

Sáng kiến Dự án số hóa nghiệp vụ kiểm soát hợp đồng đầu vào của nhóm tác giả Nguyễn Thị Ngọc Hoa – BIL, Lê Thị Mỹ Lệ – ISC, Nguyễn Thị Thùy Trang – FTQ đã xuất sắc đạt giải Vàng Sáng tạo FTEL tháng 7/2023. Đây là lần thứ hai BIL, ISC và FTQ cùng tham gia chương trình, trước đó vào tháng 6/2023, “biệt đội” này đã dự thi sáng kiến Auto gạch nợ tự động.

Các tác giả đến từ FTQ, ISC, BIL.

Sáng kiến này được bắt nguồn từ thực trạng DVKH Chi nhánh mất nhiều thời gian, thao tác trên nhiều tool để kiểm tra và cập nhật kết quả 4 tiêu chí của hợp đồng đầu vào để đảm bảo hợp đồng đầy đủ tính pháp lý và quy định.

Hiểu được điều này, nhóm tác giả đã xây dựng hệ thống kiểm soát tự động hợp đồng đầu vào, thay thế việc nhân viên DVKH Chi nhánh kiểm tra thủ công hợp đồng đầu vào 100%. Từ đó giúp DVKH CN tăng trên 80% NSLĐ nghiệp vụ duyệt hợp đồng, đồng thời có tiềm năng giảm bớt chi phí hàng năm cho nhân sự phụ trách kiểm soát hợp đồng, lên tới 1,5 tỷ đồng mỗi năm.

Sáng kiến Tham quan thực tế ảo Virtual Tour, do nhóm tác giả Tăng Thiên Phú, Nguyễn Hữu Cường, Nguyễn Tiến Thành đến từ Ban Nhân sự (FHR) và Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) là sản phẩm tiếp theo đạt giải Vàng Sáng tạo.

Các tác giả đại diện sản phẩm Tour tham quan thực tế ảo (Virtual tour).

Virtual Tour được nhóm tác giả sáng tạo nhằm giúp khách tham quan có thể xem và khám phá môi trường làm việc thông qua hình ảnh 360 độ được đăng tải trên trang tuyển dụng của doanh nghiệp. Tại đây khách tham quan có thể tự do di chuyển, quan sát từ nhiều góc độ, trải nghiệm trực tiếp thông qua hình ảnh độ nét cao được lưu lại trên trang web, đem tới trải nghiệm thú vị tới người tham gia.

Sáng kiến Tự động hoá xây dựng CSDL hạ tầng ngầm của nhóm tác giả gồm các đại diện từ INF MB và ISC.

Các tác giả sáng kiến Tự động hoá xây dựng CSDL hạ tầng ngầm.

Dự án đặt mục tiêu tăng độ chính xác vị trí GPS các đối tượng ngay từ bước tạo hồ sơ, giảm thời gian cập nhật cơ sở dữ liệu cũng như quy chuẩn hóa toàn bộ quy trình tạo ra 1 công trình ngầm. Thông qua việc đồng bộ hoá hệ toạ độ từ Autocad theo tiêu chuẩn VN2000 tại Việt Nam. Từ đó liên kết với các yếu tố được thiết kế qua bản vẽ với toạ độ thực tế trên bản đồ, đối chiếu vị trí thông minh khi thi công. Cùng lúc đó, đồng bộ và cập nhật liên tục dựa theo thay đổi toạ độ địa chất thực tế.

Chương trình Sáng tạo FTEL năm 2023 được phát động vào tháng 4 và đã trải qua 4 số chấm thi Chung khảo. Chương trình là sân chơi tìm kiếm ý tưởng, cải tiến mới của người nhà Cáo, đồng thời là cơ hội để các tác giả phát triển sản phẩm dựa trên những góp ý, sự đỡ đầu của Hội đồng thẩm định. Xem thêm thể lệ chương trình tại đây.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img