15 năm 1 chặng đường “vượt sóng vươn xa” của FPT Telecom Hải Phòng

Năm 2007, Hải Phòng khởi đầu với chỉ 32 CBNV, sau 15 năm hình thành và phát triển con số ấy cũng nhân lên gấp bội để xứng đáng là đơn vị viễn thông có quy mô hàng đầu đất Cảng với 355 CBNV, 300 đại lý canh tô được thành lập, 9 văn phòng giao dịch, 1 nhà metro cấp Đông Bắc Bộ và có mặt tại 14/15 quận, huyện của TP Hải Phòng. FPT Telecom Hải Phòng chiếm thị phần  Broadband thứ 2 toàn thành phố. 

Như bất cứ một khởi đầu nào, những khó khăn và thách thức luôn ồ ạt tìm đến, nhất là trên mảnh đất của những tay chơi thách thức, luôn chờ chực nhấn chìm những kẻ yếu ớt. Với những trái tim luôn tràn đầy nhiệt huyết và máu lửa của hơn ba trăm con người, dẫn đầu là “người thuyền trưởng” tài ba Nguyễn Văn Khoa, nay là TGĐ FPT, Chi nhánh Hải phòng đã vượt ải đầu tiên khi lập tức có được ngay 1000 khách hàng chỉ sau gần 5 tháng triển khai.

Cuối năm 2014, chứng kiến sự cạnh tranh đầy khốc liệt về hạ tầng đến từ những ông lớn viễn thông, đặt chi nhánh Hải Phòng vào tình thế cần phải thay đổi. Một lần nữa, sự quyết liệt chuyển mình đã trở thành đòn bẩy giúp Hải Phòng vượt qua bĩ cực, “quang hóa” trở thành từ khóa hot nhất Hải Phòng năm 2015.

Sự chỉ đạo kịp thời và sát sao của BLĐ Công ty đóng vai trò quan trọng trong việc Hải Phòng trở thành điểm sáng. Vượt qua thác ghềnh, 2015 đã tạo nên tảng hạ tầng vững chắc, để 2016, một Hải Phòng vươn lên thần kì. Không ai tin bản đồ chỉ số đầy những chấm đỏ đã được thay thế bởi những tỷ lệ vàng khi Hải phòng liên tiếp hoàn thành các chỉ tiêu KPI.

Tháng 8 năm 2021, Chi nhánh Hải Phòng đạt mốc 100k Khách hàng sử dụng dịch vụ Internet. Không chỉ nằm ở những con số hiện hữu, không chỉ bởi riêng đội ngũ trẻ nhiệt thành của ngày hôm nay, mà còn là kết quả thầm lặng của những bàn tay góp lửa.

Tháng 2 năm 2022, Hải Phòng đặt điểm giao dịch tại huyện đảo Cát Bà, đánh dấu việc đưa các sản phẩm của nhà FPT đến với người dân huyện đảo và cũng là đánh dấu sự có mặt của FPT Teleom tại 14/15 quận huyện, trừ huyện đảo Bạch Long Vỹ.

Trong 15 năm phát triển, FPT telecom Hải Phòng đã và đang cung cấp các dịch vụ cho hơn 100K khách hàng, tạo việc làm cho nhiều nhiều lứa CBNV, đóng góp cho sự phát triển chung của Công ty, góp phần xây dựng thành phố quê hương – TP Hoa Phượng Đỏ. Đời sống vật chất tinh thần của CBNV ngày càng được nâng cao, môi trường làm việc, văn hóa thể thao văn nghệ luôn được các thế hệ lãnh đạo Chi nhánh chú trọng và phát triển. Bên cạnh đó, FPT Telecom Hải Phòng còn đặc biệt chú trọng đến các hoạt động vì cộng đồng, quan tâm đến cách hoạt động thiện nguyện.

Với tinh thần hăng say lao động, đam mê công việc tích cực phấn đấu vươn lên toàn thể lãnh đạo và CBNV FPT Telecom Hải Phòng trong 15 năm qua đã phát triển chi nhánh ngày càng vững mạnh, xây dựng một tập thể đoàn kết và niềm tin quyết thắng. Sẵn sàng chinh phục các mục tiêu mới trong những năm tiếp theo.

Vào sáng ngày 13/08, tại khu liên hợp TDTT khách sạn sinh viên (50 Quán Nam, quận Lê Chân, Hải Phòng) đã diễn ra hội thao chào mừng sinh nhật lần thứ 15 của FPT Telecom Hải Phòng với rất nhiều hoạt động teambuilding. Chia sẻ sau hội thao, anh Nguyễn Hoài Nam – GĐ CN Hải Phòng rất hào hứng với tinh thần máu lửa, nhiệt huyết của anh em.

Còn đối với chị Bùi Thị Tuyết Nhung – PGĐ CN Hải Phòng, đây là thời khắc rất đặc biệt và thiêng liêng bởi HPG như Ngôi nhà thứ hai, ở đây chị có các đồng nghiệp – những thành viên trong gia đình HPG yêu dấu đã luôn sát cánh vượt qua bao khó khăn, sự khốc nghiệt của thương trường để xây dựng một HPG lớn mạnh như hôm nay. “Vượt Sóng vươn xa” với FTEL có thể được hiểu là đưa Internet tới những khu vực ngoài đất liền, hiện tại Hải Phòng đã có mặt tại 14/15 quận huyện, có hai huyện đảo là Cát Bà và Bạch Long Vỹ thì tháng 02.2022 FPT Telecom CN Hải Phòng đã chính thức có mặt trên huyện đảo Cát Bà.

Tại buổi Gala Dinner cũng diễn ra các hoạt động tri ân các anh chị đã từng là GĐ-PGĐ Hải Phòng, trao tặng giải cống hiến cho CBNV có thâm niên trên 13 năm cùng các chương trình văn nghệ để chúc mừng sinh nhật tuổi 15 FPT Telecom Hải Phòng.

Gala dinner đón tuổi 15 của CN Hải Phòng đã diễn ra đầy cảm xúc với sự tham gia của anh Nguyễn Văn Khoa – TGĐ FPT, chị Vũ Mai Hương – PTGĐ FTEL, anh Nguyễn Hoàng Linh – PTGĐ FTEL, anh Nguyễn Thái Bình – GĐ Khối Quản trị, chị Đỗ Thị Hương – GĐ Khối Tài chính, anh Trần Hải Dương – CT kiêm TGĐ FTI, anh Lê Thanh Bình – GĐ Vùng 3, BGĐ CN Hải Phòng, Trưởng các đơn vị chức năng và toàn thể CBNV Chi nhánh.

Chặng đường 15 qua đầy chông gai, thử thách đã tôi rèn nên những “chiến binh” dũng mãnh, sẵn sàng chiến đấu. Chúc CN Hải Phòng sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh hơn nữa!

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây