Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

100% trường học của thị xã Hương Thuỷ thanh toán học phí với Hue – S

Sau hơn một tháng tích cực truyền thông, tập huấn, đến nay thị xã Hương Thủy đã hoàn tất kết nối kỹ thuật với 100% trường các cấp, đảm bảo sẵn sàng thu – nộp học phí qua Hue-S ngay từ đầu năm học 2023-2024.

Dưới chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục thị xã Hương Thuỷ cùng sự phối hợp chặt chẽ, rốt ráo của các cơ sở giáo dục, toàn bộ 38 trường đã hoàn tất đăng ký và thủ tục hồ sơ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thanh toán học phí và các khoản thu giáo dục trực tuyến trước thềm năm học mới 2023 – 2024. Đây là bước đột phá của thị xã Hương Thuỷ nhằm đổi mới quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động thanh toán tại các trường học; tạo môi trường hình thành thế hệ công dân số cho tương lai.

Chia sẻ về chủ trương triển khai, ông Nguyễn Quang Bình – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: ”Công tác chuyển đổi số rất được thị xã Hương Thủy quan tâm triển khai trong những năm qua nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của thị xã Hương Thủy. Ngay khi có các văn bản triển khai của tỉnh, UBND thị xã Hương Thủy đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm IOC để triển khai đến các trường tính năng thu học phí và các khoản thu khác qua nền tảng Hue-S kịp thời cho năm học sắp mới, đồng thời tăng cường truyền thông, giới thiệu về các tiện ích của việc thanh toán trực tuyến mang lại cho nhà trường, phụ huynh và học sinh.” Như vậy, với việc đạt chỉ tiêu hoàn thiện kết nối cho 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn, thị xã Hương Thủy đã trở thành đơn vị tiên phong hoàn thành sớm nhất, tạo động lực cho các đơn vị khác cũng như toàn ngành GD&ĐT tại tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Tính năng thanh toán học phí và các khoản thu của cơ sở giáo dục thông qua ứng dụng Hue-S là một trong những giải pháp góp phần quan trọng trong công tác chuyển đổi số của ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế, tăng tính minh bạch trong thu ngân sách; nâng cấp và hoàn thiện toàn bộ các chức năng hỗ trợ giáo dục vốn có, giúp trường có thêm công cụ để theo dõi tiến độ đóng học phí của học sinh, cắt giảm thủ tục hành chính. Đồng thời, giúp phụ huynh, học sinh tiết kiệm thời gian, chủ động thanh toán học phí.

Thời gian vừa qua, Trung tâm IOC đã phối hợp cùng FPT Telecom ra quân tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, viên chức thuộc các cơ sở giáo dục và đào tạo về việc áp dụng hình thức thanh toán học phí và các khoản thu giáo dục qua ứng dụng địa phương Hue-S.

Trong thời gian tới, đại diện các đơn vị địa phương cũng cam kết sẽ chú trọng đẩy mạnh công tác khuyến khích, thúc đẩy và hướng dẫn phụ huynh học sinh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện và có tính lan tỏa trong cộng đồng, qua đó góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Hue-S. Với nhiều tiện ích mang lại, Hue-S hứa hẹn sẽ là giải pháp thanh toán các loại chi phí giáo dục phổ biến, được sự tin dùng của các bậc phụ huynh và học sinh trong tương lai, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hưởng ứng theo công văn số 12418/UBND-DL về việc triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh Thừa Thiên Huế, tính năng thanh toán học phí trực tuyến trên ứng dụng Hue-S đã được hoàn thiện, thu hút được sự quan tâm tại nhiều địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế. Cho đến nay, gần 200 trường từ bậc Mầm non đến Trung học cơ sở, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tại các địa phương như huyện Phong Điền, thị xã Hương Thủy, huyện Quảng Điền, huyện Nam Đông, thị xã Hương Trà đã hoàn tất kết nối, chính thức cung cấp cho phụ huynh, học sinh thêm phương thức thanh toán học phí thông qua ứng dụng Hue-S.

Tháng 06 vừa qua, Hue-S cũng đã hoàn tất và đưa vào sử dụng giải pháp QR hai chiều trong thanh toán viện phí ở các cơ sở khám chữa bệnh tại tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp người dân chỉ cần dùng Hue-S có thể vào viện khám chữa bệnh và mua thuốc tại các nhà thuốc. Dự kiến trong tháng 09, Hue-S sẽ ra mắt giải pháp thanh toán các loại phí, lệ phí dịch vụ công, cung cấp cho người dân địa phương một ứng dụng đa chức năng, không chỉ nhận thông tin mà còn hỗ trợ giải quyết các loại hóa đơn thiết yếu một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.

Chính thức ra mắt từ tháng 10/2022, Ví điện tử trên Hue-S nay đã có gần 50.000 tài khoản và hơn 700 điểm chấp nhận thanh toán trên địa bàn tỉnh. Ví điện tử trên Hue-S đã kết nối với 40 ngân hàng, hệ thống 200.000 cửa hàng có mã VNPAY QR và sắp hoàn tất kết nối thanh toán mã VietQR. Người dân Huế sắp tới có thể liên kết thẻ ngân hàng với Hue-S hoặc nạp tiền vào Ví điện tử trên Hue-S để đi mua sắm tại các cửa hàng có mã QR Hue-S, QR Foxpay, QR VNPAY và VietQR.

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img