Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Xuất hiện hàng loạt ‘barista mới nổi’ tại nhà Cáo

Không chỉ là các chai nước đóng sẵn, các thành viên nhà Cáo còn sáng tạo ra hàng loạt thức uống giải khát, đập tan mùa hè nóng bỏng. Mỗi ly trà tắc hạt é, tào phớ hoa nhài, trà đào hạt chia đều được pha chế với tình cảm, san sẻ yêu thương và sự đồng hành của đội ngũ hậu phương, ban lãnh đạo với tiền tuyến trong thời tiết khắc nghiệt.

Ngay từ khi phát động “Nước mát song hành – Ngày hè thêm xanh 2022”, chị Trần Thu Hồng (HCNS Chi nhánh Thái Bình) nghĩ ngay tới việc các thức uống sẽ thay đổi theo từng buổi trao nước. Theo chị, chi phí có hạn nhưng đây là lúc các thành viên HCNS ngành dọc “vận dụng sự sáng tạo” để nghĩ ra những món nước giải khát, phù hợp với thời tiết nắng nóng và được nhiều CBNV yêu thích. Buổi đầu tiên chị Hồng chuẩn bị thức uống bù điện giải, buổi thứ hai chị chọn món chè dừa dầm – khoái khẩu của nhiều anh em.

Trước đây, chè đỗ đen, nước chanh, trà chanh… cũng đã được chị tận tay, cất công nấu, pha chế, đảm bảo món nước đến tay đồng đội đều là thức uống ngon, sạch, mát lành.

Ban lãnh đạo và các thành viên ở hậu phương cũng có hình thức phát đa dạng theo từng đối tượng. Ví dụ theo chân các salesman, kỹ thuật viên, trong khi đó các anh chị thu cước sẽ nhận nước tùy từng điểm thuận tiện với cung đường làm việc của mình.

Thời tiết tại các tỉnh, thành trên cả nước trong tuần vừa qua bước vào giai đoạn nắng nóng kéo dài, có những nơi nền nhiệt ngoài trời lên tiếng 37-38, thậm chí 40 độ C. Theo chị Hồng, sự đồng hành của các thành viên Ban lãnh đạo Chi nhánh, hậu phương chính là mong muốn gửi gắm qua từng chai nước mát.

“Nhìn thấy anh em ui vẻ, hào hứng vì menu thay đổi, phù hợp với sở thích của đa số CBNV khiến chúng tôi cảm thấy rất ấm áp. Có những anh em khi nhận thức uống từ lãnh đạo, đồng nghiệp trao tới ngay lập tức nói: ‘Tuyệt vời quá! Mai cứ thế này thì chúng em rất thích’. Chúng tôi cho rằng những hành động san sẻ yêu thương sẽ là minh chứng cho việc ‘Nước mát song hành’ không chỉ là chiến dịch ngồi điều hòa hô khẩu hiệu, nó xuất phát từ chính tấm lòng của những người thực hiện”, chị Hồng tâm sự.

Đặc biệt, trong những tuần tiếp theo, chị bật mí sẽ đổi sang các món nước tự pha chế, tập trung vào chất nước để anh em giải khát, bù nước, xua đi cái mệt nhọc trong mùa hè.

Cùng với suy nghĩ ngày, chi nhánh Đồng Nai sử dụng rất nhiều trái cây giải nhiệt như dưa hấu, dứa, bên cạnh nước chanh để bổ sung vitamin cho các thành viên. Đặc biệt, mỗi CBNV còn có thêm ổ bánh mì để “cấp cứu”, thêm năng lượng giữa thời tiết oi ả.

Chị Hồ Thị Thảo Nguyên cho hay ý tưởng này xuất phát từ mong muốn dù không ra tiền tuyến nhưng hậu phương vẫn luôn san sẻ yêu thương, đồng hành cùng anh em trên mọi chặng đường.

Khi chiến dịch “Nước mát song hành – Ngày hè thêm xanh 2022” khởi động, nhiều “barista mới nổi” của nhà Cáo lại có dịp trổ tài pha chế. Khánh Hòa khi thì pha trà tắc hạt é, khi thì trà chanh sả, lúc lại trà sâm bổ lượng, trà bí đao… Tương tự, Phú Yên mua rất nhiều thành phần bổ dưỡng như hạt chia, sả, tắc để pha chế trà tắc hạt chia. Chi nhánh Hà Tĩnh quyết định chọn nước dừa tươi, dứa, hoa quả để anh em giải khát.

Nghệ An còn thể hiện sự sáng tạo khi tự mua thực phẩm về làm món hoa quả dầm với đủ loại trái cây như mít, thanh long, nhãn, vải. Hay như HN05 quyết định nấu tào phớ hoa nhài đầy mới lạ. Chưa hết, chị Lò Thị Thanh Quỳnh (HCNS HN05) còn nghĩ ra những món ăn bù năng lượng như bánh rán cho anh em. Những món ăn hấp dẫn đến mức nhiều người đi qua đã… hỏi mua.

HCNS SG02 trổ tài khéo tay khi pha hàng chục cốc trà đào mát lành, thơm lừng. Mỗi thành viên bỏ trà vào thùng đá giữ nhiệt và rong ruổi trên các con đường, trao từng ly trà chan chứa yêu thương đến với các thành viên của SG02.

Khi chưa có đủ thời gian tự pha chế các thức uống, nhiều chi nhánh còn lại lựa chọn những loại đồ uống bù điện giải. Đằng sau là thùng nước mát lạnh, không phân biệt lãnh đạo hay nhân viên, họ mặc áo chống nắng, theo chân các salesman, KTV, thu cước, tiếp nước dọc đường. Sự xuất hiện của những thành viên nhà Cáo càng minh chứng cho tinh thần đồng đội, san sẻ, đoàn kết.

Thu Hòa

Ảnh: HCNS Các Chi nhánh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img